Tìm Kiếm Bài Đã Đăng

Phim "Ride The Thunder" Tuy‹n L¿a Tài Tº
RidetheThunder
Trái sang:  Carmen, Fred Koster, Kiều Chinh, Lý Quý, Phạm Gia Cổn, Alan Ford Vo

Trái sang: Carmen, Fred Koster, Kiều Chinh, Lý Quý, Phạm Gia Cổn, Alan Ford Vo

Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2013
<https://vietbao.com/D_1-2_2-349_4-217152_5-50_6-3_17-200477_14-2_15-2/>

Phim’ Ride The Thunder’ Tuyển Lựa Tài Tử
(11/26/2013)

Huntington Beach (Bình Sa) Lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy 23 tháng 11 năm 2013 tại 7561 Center Ave, Suite # 8 Huntington Beach CA 92647, hãng phim KosterFilms đã tổ chức buổi tuyển lựa diễn viên cho cuốn phim "Ride the Thunder". Ban tuyển lựa gồm có: Fred Koster, giám đốc KosterFilms, Nữ tài tử Kiều Chinh, Lê Hoàng Quỳnh Châu, Alan Ford.

Buổi tuyển lựa tài tử đã có nhiều người đến tham gia. Trong số nầy chúng tôi được gặp Bác Sĩ Phạm Gia Cổn, cùng đi với Nha Sĩ Lý Văn Qúy.

Bác sĩ Cổn, người từng là một Quân Y Sĩ gắn bó với các đơn vị tác chiến VNCH trên nhiều mặt trận, cho biết ông được mời dự cuộc tuyển lựa, và hy vọng sẽ có thể góp phần diễn xuất trong cuốn phim đặc biệt này.

Phim "Ride the Thunder" dựa trên cuốn sách cùng tựa đề của tác giả Richard Botkin, một cựu Thiếu tá TQLC Hoa Kỳ hồi hưu năm 2005. Vào năm 2003 Richard Botkin đi dự một buổi lễ của binh chủng TQLC nhằm tưởng thưởng Silver Star cho một cựu Trung tá Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam Cộng Hòa tên là Lê Bá Bình. Ông Lê Bá Bình lúc đó mới qua Mỹ theo diện HO sau khi bị đi tù cộng sản 12 năm.

Silver Star là một huy chương cao quý nhất mà quân đội Hoa Kỳ có thể tặng cho một quân nhân đồng minh không thuộc quân lực Hoa Kỳ vì những công trạng ngoài mặt trận. Trung tá Bình nhận được huy chương cao quí này nhờ tinh thần chiến đấu dũng cảm của ông trong trận chiến tại phòng tuyến sông Mỹ Chánh, chận được bước tiến của đại quân Bắc Việt trong mùa hè đỏ lữa năm 1972.

Từ cuộc gặp gỡ này, Richard Botkin đã trở thành bạn thân với Trung tá Lê Bá Bình và bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về tinh thần chiến đấu của TQLC Việt Mỹ. Sự thật khác hẳn với những luận điệu của giới truyền thông Tây phương dạo đó xuyên tạc là QLVNCH không chịu cầm súng chiến đấu.

Để có thể viết lại câu chuyện về trận chiến khác thường này, Richard Botkin đã bỏ ra hơn 5 năm nghiên cứu, phỏng vấn hàng trăm nhân vật liên quan, cũng như đi qua Việt Nam xem lại những địa danh như Đông Hà, Quảng Trị, Ái Tử, Khe Sanh, sông Mỹ Chánh v.v... "Ride the Thunder" được xuất bản năm 2009, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong thể loại "chiến tranh Việt Nam," và hiện đang được KosterFilm dàn dựng thành một phim tài liệu kết hợp với diễn xuất.

Ông Fred Koster, Giám đốc KosterFilms, cho biết hãng phim sẽ còn tiếp tục tuyển lựa một số diễn viên nam, nữ người Việt tuổi từ 20 đến 35 cho một số vai diễn dặc biệt. Anh chị nào thích làm tài tử cho phim nầy xin liên lạc về (714) 651-9692 hoặc vào:
www.ridethethundermovie.com


Loading