Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2014
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
818. Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.12 - Les Insectes - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
819. Tưởng Hưng Tố Nữ và Thái Thân - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
820. Gió Mùa Đông Bắc - Chương 16 - Gặp Lại Duy Thảo - Trần Nguơn Phiêu

821. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (16) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
822. Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 10 - Hoàng Dung
823. Vượt Qua Gian Khổ (7) - Nguyễn Công Trứ
824. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (5) - Nguyễn Duy Cung
825. Making Money in the Stock Market (11) - Quy Van Ly
826. Lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong năm thứ 13 tại Nogent-sur-Marne - Hoàng Cơ Lân
827. Vài loại thuốc chống huyết áp cao có thể ngừa được chứng lãng trí Alzheimer. Thuốc nào tốt nhất? - Phạm Hiếu Liêm
828. Vì Đâu - Thơ Lộc Bắc
829. Cách sử dụng Penicillin, Amoxycillin và Ampicillin ngắn gọn - Phạm Anh Dũng
830. Sinh Nhật Trong Tù - Nguyễn Trác Hiếu
831. Nắng Ngày Xưa - Phạm Anh Dũng phổ nhạc thơ P. Ngọc
832. Bệnh Gan Nhiễm Mỡ - Võ Tấn Phát
833. Tin Sách Số 6 (Tháng 10/2014) - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
834. Tin Sách Số 7 (Tháng 11/2014) - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
835. Giới thiệu sách: Cưỡi Ngọn Sấm Tập 1 - Richard Botkin - Dịch thuật: Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Các Số Cũ
Số Tháng 12/2014

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Tưởng Hưng Tố Nữ và Thái Thân - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tống Từ là một thể loại văn chương gần giống với Thơ mới ở Việt Nam và Thơ bậc thang của Pháp. Thể loại Từ có nguồn gốc từ rất xa xưa ở Trung Quốc và đến cuối đời Đường thì đã phát triển khá mạnh, sang đến đời Tống thì đã được các Từ Nhân hoàn thiện về Âm Luật và phát triển rực rỡ. Nói về Văn học Trung Hoa thì người ta thường nói ngay rằng có Hán Phú, Đường Thi, Tống Từ, Nguyên Khúc.
(Xem tiếp)
Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 10 - Hoàng Dung
Theo truyền thuyết, lịch sử Trung Hoa bắt đầu từ khoảng bốn ngàn năm trước Tây lịch. Sau thời Bàn Cổ là những vua Phục Hy, Thần Nông, Hoàng Đế, Nghiêu, Thuấn, rồi mới đến nhà Hạ, nhà Thương. Nhưng những giả thuyết về lịch sử vào thời thượng cổ này rất hoang đường, chẳng hạn theo đó vua Thần Nông làm vua một trăm bốn mươi năm, các vua Hoàng Đế, vua Nghiêu làm vua đúng một trăm năm.
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors@svqy.
org
Gió Mùa Đông Bắc - Chương 16 - Gặp Lại Duy Thảo - Trần Nguơn Phiêu
Nhân lễ Giáng sinh đầu tiên trên đất Pháp, Triệu nôn nao lấy xe lửa đi Toulouse, một thành phố cũng tại miền Nam đất Pháp, cách xa Bordeaux khoảng hơn ba trăm cây số. Toulouse còn được mệnh danh là “thành phố hồng” vì hai lẽ: phần lớn kiến trúc của nhà cửa, dinh thự đều được xây cất bằng gạch hồng và vì dân chúng ở đây phần lớn đều là thành viên của đảng Xã hội SFIO hoặc đảng Cộng sản Pháp.
(Xem tiếp)
Lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong năm thứ 13 tại Nogent-sur-Marne - Hoàng Cơ Lân
Năm chữ Nho trên cột đá đen "Thiên Âu Hách Nghĩa Việt" có từ thời hậu Đệ nhất Thế chiến tại các nơi có chôn lính VN. Tại nơi hành lễ trong videoclip này có để hài cốt của khoảng 300 người lính VN trong số 10.000 người đã chết hồi đó. Từ năm 1915 đến hết chiến tranh, 100.000 người Đông Dương, đại đa số là người Việt Nam đã được điều động sang Pháp hay Trung Đông.
(Xem Tiếp)
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (16) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Khóa Căn Bản Sĩ Quan Pháo Binh mà George Philip tham dự được hoàn tất vào đầu tháng 3 năm 1968 tại Ft. Sill. Cho đến ngày tốt nghiệp, anh được tin có thêm nhiều đồng đội đã tử trận tại Việt Nam, trong số đó có một Thiếu úy bộ binh, một người bạn vừa mới cùng đi chơi Giáng Sinh chung tại Disneyland. Người này đã bị thiệt mạng trong vòng một tuần khi mới đến Việt Nam.
(Xem Tiếp)
Vài loại thuốc chống huyết áp cao có thể ngừa được chứng lãng trí Alzheimer. Thuốc nào tốt nhất? - Phạm Hiếu Liêm
Một nỗi sợ ở tuổi già là bị chứng lãng trí Alzheimer. Đôi khi vô tình quên một vài chuyện nhỏ nhặt thì lại giật mình tự hỏi: Phải chăng đó là dấu hiệu của Alzheimer?
(Xem Tiếp)
Vì Đâu - Thơ Lộc Bắc
Nhớ Hà Nội năm xưa
Sấu vàng chín ban trưa
Gió lên, gió mạnh, gió đùa
Nhặt đầy một túi vẫn chưa hả lòng
(Xem Tiếp)
 

Vượt Qua Gian Khổ (7) - Nguyễn Công Trứ
Tôi bị kết tội và bị đối xử như một Việt gian bán nước cho đế quốc Mỹ và Pháp, trong những ngày tủi nhục và đau buồn ở quân y viện Qui Nhơn (13/03/1975).
 Trong buổi lễ đầu hàng vô điều kiện với bộ đội miền Bắc, trước sân cờ của quân y viện, cờ vàng quốc gia 3 sọc đỏ bị kéo xuống và được thay thế bằng cờ đỏ sao vàng của miền Bắc và cờ giải phóng miền nam.
(Xem Tiếp)

Giới Thiệu Sách
Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.12 - Les Insectes - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Il faisait chaud à Saigon, comme dans un four. Saigon était poussiéreux. Saigon changeai trop vite de visage. A mon retour ici (1968), après six ans d’absence, je trouvai que cette ville était devenue suffocante et polluée à cause des constructions sauvages des banlieues. Où que l’on soit, on ne voyait que des parpaings et du ciment.
(Encore)
Making Money in the Stock Market (11) - Quy Van Ly
ETFs is a rather new concept of investing, combining the advantages of stocks and mutual funds. In general, stocks are considered riskier than mutual funds, the latter having the main advantage of diversification but cannot be traded during trading hours and commission fees are costlier than stocks.

(More)
Sinh Nhật Trong Tù - Nguyễn Trác Hiếu
Mùa đông năm 1975 thật lạnh. Thiên nhiên như hùa với quân thù hành hạ những người trai sa cơ thất thế của miền Nam nước Việt. Đêm về những cơn giấc bấc thổi vun vút qua những căn trại giam không vách, cắt sâu vào da thịt những người tù. Đa số anh em chúng tôi không mang theo áo ấm, mền dày nên phải nằm co rút sát vào nhau cho bớt lạnh.
(Xem Tiếp)



Cách sử dụng Penicillin, Amoxycillin và Ampicillin ngắn gọn - Phạm Anh Dũng
Penicillin vẫn thông dụng.   Penicillin vẫn là thuốc được chọn lựa để điều trị  viêm yết hầu (hay viêm cổ họng) vì nhiễm liên cầu khuẩn streptococus (Streptococcal pharyngitis) và bệnh giang mai (syphilis)
(Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (5) - Nguyễn Duy Cung
Tôi vẫn thích ngắm những ngọn núi cao hùng vĩ gần biên giới hay lặn lội trong rừng rậm âm u để lắng nghe không gian yên tỉnh quanh mình, chỉ có tiếng suối reo, tiếng lá khô xào xạt dưới mỗi bước chân…
(Xem Tiếp)
 
Nắng Ngày Xưa - Phạm Anh Dũng phổ nhạc thơ P. Ngọc
Em nắng ngày xưa
Anh mưa đầu mùa
Em về cuối phố
Anh nhớ vàng hoa
(Xem Tiếp)
Bệnh Gan Nhiễm Mỡ - Võ Tấn Phát
Trong lâm sàng, cần nên phân biệt giữa GNM khi mang thai (pregnancy) hoặc do bịnh gan bởi uống rượu (alcoholic liver disease, ALD) GNM không do mang bầu hay do nghiện rượu (alcoholism). GNM không do nghiện rượu còn được gọi là non-alcoholic fatty liver disease (NAFLD).
(Xem Tiếp)
Tin Sách Số 6 (Tháng 10/2014) - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
Kính mong được sự hưởng ứng của quý độc giả và kính xin các tác giả thuộc giới Y Tế liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ điện thư editors@svqy.org hoặc Trịnh Bình An tại ustrinhbinhan@gmail.com để giới thiệu các tác phẩm của mình lên bản tin sách hàng tháng.
(Xem Tiếp)
Giới thiệu sách: Cưỡi Ngọn Sấm Tập 1 - Richard Botkin - Dịch thuật: Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Xin trân trọng giới thiệu sách dịch mới ra:
Cưỡi Ngọn Sấm Tập 1 của tác giả Richard Botkin do Lý Văn Quý, Nguyễn Hiền, Nguyễn Hoàng Diệu và Trịnh Bình An dịch ra tiếng Việt.
(Xem Tiếp)
NHẠC GIÁNG SINH
Tin Sách Số 7 (Tháng 11/2014) - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
Kính mong được sự hưởng ứng của quý độc giả và kính xin các tác giả thuộc giới Y Tế liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ điện thư editors@svqy.org hoặc Trịnh Bình An tại ustrinhbinhan@gmail.com để giới thiệu các tác phẩm của mình lên bản tin sách hàng tháng.
(Xem Tiếp)
Loading