Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2014
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
640. Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.2 - Tentes et Planches-  Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
641. Tống Từ - Vương An Thạch & Yến Kỷ Đạo- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
642. Gió Mùa Đông Bắc - Chương 7 - Cách Mạng Mùa Thu (1) - Trần Nguơn Phiêu
643. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (6) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền
644. Go! - Hoàng Cơ Lân
645. Y Học: Hồi Tưởng (Reminiscences...) - Vũ Văn Dzi

646. Gởi Người Dưới Mộ: Việt Dzũng - Phạm Anh Dũng
647. Bệnh Dịch Trong Văn Chương - Biên Khảo của Tôn Kàn
648. Những Bức Tranh Lụa Cổ Của Việt Nam - Biên Khảo của Tôn Kàn
649. Making Money in the Stock Market - Quy Van Ly
650. Ngựa Trong Âm Nhạc Việt Nam - Phạm Anh Dũng
651. Thơ Tết - Lộc Bắc
652. Đột Quỵ - Phó Thường Dân
653. Đài IBC 57.8 phỏng vấn Richard Botkin tác giả cuốn sách "Ride The Thunder"
654. Hội Chợ Tết Cộng Đồng Xuân Giáp Ngọ 2014

Các Số Cũ
Số Tháng 2/2014

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Tống Từ - Vương An Thạch & Yến Kỷ Đạo- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tuy không có tiếng vang lớn như thơ Đường nhưng Tống Từ đã để lại một dấu ấn lớn trong nền văn chương cổ Trung Quốc. Từ Tống có thể xem là thơ tình thời đó. Từ rất đa dạng về đề tài, nội dung phong phú và nói lên được những điều không thể diễn tả trong những dạng thơ khác.
(Xem tiếp)
Go! - Hoàng Cơ Lân
Tiếng chuông báo hiệu reo vang, hai tay vịn cửa đẩy người tung ra khỏi máy bay, một làn gío mạnh thổi vào mặt và cảm giác như bị cuốn trong một cơn gío lốc, rồi người bị giật thẳng lên và sau vài cái đong đưa, dù mở lớn  từ từ đưa ta xuống đất giữa sự im lặng của không gian. Ai đã từng qua những giây phút này mới hiểu được cái cảm giác đặc biệt nó làm cho người lính nhẩy dù không hoàn toàn giống những người khác.
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors@svqy.
org
Gió Mùa Đông Bắc - Chương 7 - Cách Mạng Mùa Thu (1) - Trần Nguơn Phiêu
Mỗi chiều, Triệu và các bạn cố bắt nghe tin tức thế giới, nhất là đài Hoa Kỳ phát thanh từ Cựu Kim Sơn. Ðài này càng ngày càng được bắt dễ dàng hơn sau khi Tướng Mac Arthur của Mỹ đã đổ bộ tái chiếm Phi Luật Tuân. Chiếc Radio hiệu Phillips này được một nha sĩ tản cư về Sa Ðéc gởi cho chú Triệu và là mối dây liên lạc của Triệu với thế giới bên ngoài vì tin tức do hãng thông tin Domei của Nhật chỉ phổ biến các tin chiến sự có lợi cho Nhật mà thôi.
(Xem tiếp)
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (6) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền
Bản đồ thế giới đang bị nhuộm đỏ dần. Từ thành trì nước Mỹ vào cuối năm 1954 nhìn ra ngoài, tình hình thế giới không được lạc quan chút nào. Căn bệnh ung thư Cộng sản bất trị đã tấy lên và lây lan với mức độ đáng sợ. Liên Sô, Đông Âu, Trung Cộng, Bắc Hàn và bây giờ là đất nước Việt Nam bị chia cắt với bọn Cộng sản thống trị ở miền Bắc đang thèm khát nhòm ngó xuống miền Nam và có lẽ sang cả Lào và Căm-Pu-Chia nữa.  (Xem Tiếp)
Y Học: Hồi Tưởng (Reminicences) - Vũ Văn Dzi
Khi bước chân tới nước Mỹ ngày 5 tháng 3/ 1979 thì gia đình tôi được bảo trợ tới cái tiểu bang nổi danh là “Cái tủ lạnh của nước Mỹ ” là Minnesota nhưng lại được giới Y học biết đến là nơi có Mayo Clinic, lừng danh bốn biển năm châu...
(Xem Tiếp)
Bệnh Dịch Trong Văn Chương - Biên Khảo của Tôn Kàn
Bệnh dịch (plague, peste ) do vi trùng Yersinia pestis gây ra. Nhà bác học Yersin khám phá ra con vi trùng này năm 1844. Nó sinh trưởng trong ruột con Xenopsylla cheopis là một loại bọ-xét sống bằng cách hút máu các loại chuột. Khi ruột căng máu thì con bọ-xét nhả các con vi trùng vào vết thương trên cơ thể con chuột, do đó con chuột mắc bệnh dịch.
(Xem Tiếp)
Ngựa Trong Âm Nhạc Việt Nam - Phạm Anh Dũng
Bài hát xưa nhất có lẽ là bài Lý Ngưa Ô. Nguyên thủy là một bài dân ca miền Nam, nghe nói do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Ba ghi nhạc lai.
Nhạc sĩ viết bài tựa đề có “Ngựa” nhiều nhất là Phạm Duy:
Chàng Dũng Sĩ Và Con Ngựa Vàng tức Đạo Ca 3 (Phạm Thiên Thư - Phạm Duy)

(Xem Tiếp)
Gởi Người Dưới Mộ: Việt Dzũng - Phạm Anh Dũng
Việt Dzũng qua đời và đã có bao nhiêu người viết hay, cảm động về người con người tài đức vẹn toàn. Tuy biết Dzũng từ lâu nhưng ở xa và với bản tính ít có liên lạc với ai, tôi không có kỷ niệm gì với Việt Dzũng, ngoại trừ một lần gặp gỡ.
(Xem Tiếp)
 

Hội Chợ Tết Cộng Đồng Xuân Giáp Ngọ 2014
Tổ chức ba ngày Thứ Sáu, Thứ Bẩy và Chủ Nhật các ngày 31/1/2014, 01/2/2014 và 02/02/2014 tức nhằm các ngày mồng 1, mồng 2 và mồng 3 năm Giáp Ngọ tại Garden Grove Park, 9301 Westminster Ave, Garden Grove, CA 92844 do Cộng Đồng Việt Nam Nam California tổ chức.
Thời gian: Thứ Sáu 31/1/2014: từ 1:00PM đến 10:00PM
Thứ Bẩy 1/2/2014: từ 10:00AM đến 10:00PM
Chủ Nhật 2/2/2014: từ 10:00AM đến 09:00PM

(Xem Tiếp)
Thơ Tết - Lộc Bắc
Thời gian Quý Tỵ sắp qua, gần
Giáp Ngọ chờ phiên mở hội xuân
Tuyết phủ người thưa qua trước ngõ
Cây khô dấu sóc rõ ngoài sân
(Xem Tiếp)
Đột Quỵ - Phó Thường Dân
Đối tượng phục vụ của bài viết này không phải là các vị học giả hay chuyên viên mà là các bạn hiền và thân quyến của người viết. Do đó, các chi tiết và số liệu rườm rà sẽ không đuợc bàn cặn kẽ; người viết hy vọng rằng: chúng sẽ được bổ sung bởi các vị nhân viên (Health Care Provider – HCP) hữu trách.
Vì thuật ngữ bằng tiếng Việt chưa được mọi người đồng lòng thừa nhận, các thuật ngữ và các chữ viết tắt sẽ được ghi chú trong dấu ngoặc đơn, ví dụ (HCP = Health Care Provider). (Xem Tiếp)
Đài IBC 57.8 phỏng vấn Richard Botkin tác giả cuốn sách "Ride The Thunder"
Cuốn sách“Cưỡi Ngọn Sấm” đã lột tả được tinh thần và lòng quyết tâm của một nhóm "huynh đệ chi binh" khác thường - một toán nhỏ cố vấn Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ và các chiến binh TQLC VNCH bạn trong một tình hình đặc biệt khó khăn của cuộc chiến Việt Nam.
(Xem Tiếp)

Giới Thiệu Sách
Thông Báo
DaiNhacHoiTetFestival (921 x 1200)
Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.2 - Tentes et Planches-  Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Le convoi s’arrêta au bord du trottoir. Nous descendîmes en file indienne. Chacun était encombré de ses affaires individuelles, moustiquaire, couverture, natte en rotin… Il était neuf heures du matin. Le soleil était déjà haut dans le ciel et la chaleur accablante. Il émanait dans l’air l’odeur aigre des bâches imperméables.
(Encore)
Making Money in the Stock Market - Quy Van Ly
Once upon a time around 250 years ago, Wall Street was only a dusty road stretched out from the hilltop of the Trinity Church down to the harbor of Manhattan’s East River. The first U.S. Stock Market was created there on the harbor’s docks. During those old times, securities were simply pieces of paper attesting ownership or receipts of goods’ delivery of ships coming from the other side of the Atlantic Ocean, the mainland of Europe.

(More)
Loading