Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2014
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
670. Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.4 - Le Quartier Des Pauvres-  Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
671. Tống Từ - Tần Quan- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
672. Gió Mùa Đông Bắc - Chương 9 - Lần đầu chạm địch - Trần Nguơn Phiêu
673. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (8) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền
674. Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 2 - Hoàng Dung
675. Chiến Thắng Bị Bỏ Quên: Đại Úy Phạm Văn Đổng: Người Hùng Trận Nà Sản 23-11-1952 - Vũ Văn Dzi
676. Danh Họa Việt Nam: Trí Vân Lân Cẩn - Sáng Nghiêm Liên Phái - Biên Khảo của Tôn Kàn
677. Già Hóa Lú - Vũ Quí Đài
678. Making Money in the Stock Market (3) - Quy Van Ly
679. Đái Ra Máu - Phó Thường Dân
680. Lục Bình Dạt Trôi - Lộc Bắc
681. Trọn Kiếp Đơn Côi - Nguyễn Ánh 9 - Ngọc Anh & Thế Sơn trình bày

682. Cảm Dạ Quỳnh Hương - Hoàng Dung D.C.
683. Vui Buồn Tập San Y Sĩ - Phiếm Luận của Tôn Kàn
684. Thành Kính Phân Ưu BS Lương Thế Toản
685. Giới Trẻ Việt ở Đức và Uwe - Trần Văn Tích
686. Ra mắt tác phẩm “Duc, Der Deutsche. Mein Vietnam...” - Nguyễn Hiền
Các Số Cũ
Số Tháng 4/2014

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Tống Từ - Tần Quan- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tuy không có tiếng vang lớn như thơ Đường nhưng Tống Từ đã để lại một dấu ấn lớn trong nền văn chương cổ Trung Quốc. Từ Tống có thể xem là thơ tình thời đó. Từ rất đa dạng về đề tài, nội dung phong phú và nói lên được những điều không thể diễn tả trong những dạng thơ khác.
(Xem tiếp)
Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 2 - Hoàng Dung
Trong lịch sử thế giới, hầu như hai quốc gia lân bang nào cũng có nhiều lần xảy ra tranh chấp. Biên giới mỗi quốc gia cũng nhiều lần thay đổi, lãnh thổ mỗi quốc gia có lúc được mở rộng, có lúc bị thu hẹp. Có những quốc gia bị biến mất, có những quốc gia mới được tạo dựng nên.
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors@svqy.
org
Gió Mùa Đông Bắc - Chương 9 - Lần đầu chạm địch - Trần Nguơn Phiêu
Triệu và các toán thanh niên đang mai phục canh gác phía trái của cầu sắt xe điện Cầu Bông được cấp báo phải cấp tốc rút lui vì quân đội Anh-Ấn và Pháp đã ồ ạt tấn công, vượt qua Cầu Bông sau khi đã thình lình nổ súng và cho thiết giáp vượt qua cầu.
(Xem tiếp)
Già Hóa Lú - Vũ Quí Đài
Con cái chăm sóc cha mẹ khi già yếu là bổn phận mà cũng là truyền thống tốt đẹp của dân ta. Tuy vậy ta cũng thường nghe nhiều câu than thở, như: " Bà già tôi hồi này lẫn nặng rồi, đâu có dám để cụ ở nhà một mình nữa", hay là: "Ông cụ già rồi đâm đốc chứng."
(Xem Tiếp)
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (8) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền
Khi Đại úy John Ripley đến vùng đất này vào tháng 10 năm 1966, có lẽ ông là người cuối cùng trong số ba anh em nhà Ripley cùng năm đó đã đến để chiến đấu chống kẻ thù Cộng sản. Trong lúc người anh Mike lớn hơn John một tuổi, nhưng là người sau cùng trong dòng họ Ripley gia nhập vào binh chủng TQLC, đã từng lái chiến đấu cơ A-4 và đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu của mình vào tháng 6
. (Xem Tiếp)
Chiến Thắng Bị Bỏ Quên: Đại Úy Phạm Văn Đổng: Người Hùng Trận Nà Sản 23-11-1952 - Vũ Văn Dzi
Giới bình luận gia quân sự Mỹ và một số nước Tây Phương đã khen ngợi Võ nguyên Giáp sau khi từ trần trong tháng qua, thọ 102 tuổi, là một vị tướng "bách chiến bách thắng" đã từng thắng trận các vị tướng nổi danh của Pháp, Mỹ và sau cùng dẫn đến việc thống nhất nước Việt Nam.
(Xem Tiếp)
Đái Ra Máu - Phó Thường Dân
Đối tượng phục vụ của bài viết này không phải là các vị học giả hay chuyên viên mà là các bạn hiền và thân quyến của người viết. Do đó, các chi tiết và số liệu rườm rà sẽ không đuợc bàn cặn kẽ; người viết hy vọng rằng: chúng sẽ được bổ sung bởi các vị nhân viên (Health Care Provider – HCP) hữu trách.
(Xem Tiếp)
Danh Họa Việt Nam: Trí Vân Lân Cẩn - Sáng Nghiêm Liên Phái - Biên Khảo của Tôn Kàn
Ngành hội họa Việt Nam chỉ bắt đầu phát triển từ năm 1924, sau khi Trường Cao Đẳng Mỹ Thuật Đông Dương---nay là Đại Học Mỹ Thuật--- được thành lập dưới sự lãnh đạo của Victor Tardieu.

(Xem Tiếp)
 

Lục Bình Dạt Trôi - Lộc Bắc
Lục bình nức nở khen bông tím
Man mát buồn cô gái miền quê
Mong manh cánh nhỏ nép sau giề
Trong giỏ thắm chưa từng nghe mong ước

(Xem Tiếp)
Cảm Dạ Quỳnh Hương - Hoàng Dung D.C.
Một ngày hè không oi ả, một ngày hè thấy lòng nhẹ nhàng thoáng mát, Duy cảm thấy nên làm một điều gì đó thật vui vẻ, nhìn ra sau sân nhà như một khu rừng nhỏ đầy bóng mát, à... sao không tổ chức một đêm lửa trại như hồi còn trai trẻ nhỉ?
(Xem Tiếp)
Trọn Kiếp Đơn Côi - Nguyễn Ánh 9 - Ngọc Anh & Thế Sơn trình bày
Đây là một đoạn videoclip đã bỏ trong DVD "Lặng Lẽ Tiếng Dương Cầm" thâu Live buổi nhạc thính phòng kỷ niệm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từ giã sân khấu được tổ chức tại La Mirada Theatre ngày 2-3-2008.
(Xem Tiếp)

Giới Thiệu Sách
Thông Báo
Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.4 - Le Quartier Des Pauvres-  Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Chacun a sa terre natale, son coeur y reste toujours attaché, même éloigné par les contraintes de la vie. Depuis que le Sud de mon pays avait été occupé par les Communistes, beaucoup de mes compatriotes avaient dû se couper de leurs racines. Les contrôles étaient draconiens parce que les Communistes craignaient que leur régime totalitaire ne soit renversé.

(Encore)
Making Money in the Stock Market (3) - Quy Van Ly
An investor has two ways to get involved into the stock market, through a stockbroker who acts as a full-commission broker or the do-it-yourself way through a discount brokerage firm. The latter can be done on-line
.
(More)
Vui Buồn Tập San Y Sĩ - Phiếm Luận của Tôn Kàn
Thấm thoắt mà đã gần 40 năm lập nghiệp ở xứ này , Tập San Y Sĩ  đã lên tới số 200, tôi xờ lên đầu không còn sợi tóc,con đàn cháu đống , người phối ngẫu nay đã tóc bạc da mồi tuy vẫn giữ phảng phất cái xinh xắn duyên dáng thời xưa.
(Xem Tiếp)
Thành Kính Phân Ưu BS Lương Thế Toản
Được tin buồn Bác Sĩ LƯƠNG THẾ TOẢN
Quân Y Hiện Dịch khóa 9

vừa tạ thế ngày 15 tháng 3 năm 2014 tại Việt Nam
Xin thành kính tiễn đưa một đàn anh, một chiến hữu,
một đồng nghiệp... về nơi an nghỉ cuối cùng

(Xem Tiếp)

Giới Trẻ Việt ở Đức và Uwe - Trần Văn Tích
Khác với một số không ít những phóng viên, bỉnh bút thiên tả và phản chiến, Uwe Siemon-Netto dứt khoát đứng về phía chính nghĩa quốc gia và triệt để bênh vực quân dân Việt Nam Cộng Hoà. Tác phẩm Đức, A reporter's love for a wounded people cùng với bản dịch sang Việt ngữ Đức, tình yêu của một phóng viên cho một dân tộc nhiều đau thương đã được phát hành năm 2013.
(Xem Tiếp)

Ra mắt tác phẩm “Duc, Der Deutsche. Mein Vietnam...” - Nguyễn Hiền
Sau khi tác phẩm “Đức - A reporter’s love for the wounded people of Vietnam” ra mắt năm 2013 (được Lý Văn Quý và Nguyễn Hiền dịch ra Việt ngữ với tựa “Đức - Tình Yêu Của Một Phóng Viên Cho Dân Tộc Việt Nam Nhiều Đau Thương”), được nồng nhiệt đón nhận và tán thưởng, tác giả - Tiến sĩ Uwe Siemon-Netto - đã dành thời gian viết lại tác phẩm này bằng Đức ngữ. Tác phẩm, với tựa đề “Duc, Der Deutsche. Mein Vietnam. Warum die Falschen siegten (tạm dịch: Đức, ông người Đức. Việt Nam của tôi.
(Xem Tiếp)
Loading