Tìm Kiếm Bài Đã Đăng

Thơ: Hoàng Xuân Sơn
Nhạc: Phạm Anh Dũng
Tiếng Hát: Vân Khánh

Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2014
Hu‰ BuÒn Chi
Ca sĩ Vân Khánh

Ca sĩ Vân Khánh

Thưa quý vị,

Về bài nhạc Huế Buồn Chi (thơ Hoàng Xuân Sơn, nhạc Phạm Anh Dũng), nhận được message từ YouTube của anh Cao Hữu Điền ở Việt Nam, xin chia sẻ với mọi người cùng đọc và mời cùng nghe Vân Khánh hát

Tôi sinh ra từ miền Bắc, 1954 di cư vào Nam. Tôi có được may mắn ra Huế một lần và ở đó một ngày thôi. Khi đó là Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 khi Sinh Viên Quân Y được gửi ra miền Trung để lo chuyện Y Tế cho các trại Tỵ Nạn Cộng Sản.Tôi và 2 bạn SVQY khác là Đoàn Trung Bửu (đã tử trận năm 1975) và Nguyễn Võ Khanh rủ nhau đi Huế.

Huế đẹp cổ kính, món ăn Huế ngon và giọng nói các cô gái Huế thì không sao... quên được.Tôi cũng có một số bạn người Huế thành thỉnh thoảng cũng được nghe tiếng Huế. Mấy chục năm sau được đọc bài thơ Huế Buồn Chi của anh bạn Hoàng Xuân Sơn, tôi cố gắng theo giọng Huế viết bài thơ lục bát nguyên tác thành nhạc.

Phạm Anh Dũng
https://phamanhdung.wordpress.com


Cao Hữu Điền

Làm sao mà ca khúc này đậm đà hương sắc Huế đến như thế! Bạn tôi Hoàng Xuân Sơn sống gần nửa đời người ở Huế chẳng xa nhà tôi bao nhiêu! Cô Vân Khánh cũng lớn lên, trưởng thành trong nền ca nhạc Huế, nhưng Anh Phạm Anh Dũng, sống ở Huế được bao lâu mà viết lên những giai điệu rất Huế, làm cho những người xa xứ như Sơn Hoàng, Sơn Thân... có khi xúc động đến rơi nước mắt! Sau đó có lẽ cũng nên nở một nụ cười màu xanh như những tàng cây màu xanh vẫn ngập tràn hai bên bờ sông Hương, và rất nhiều ở những nơi khác! Chiều nay trời rất nóng, nhưng bản thân tôi cảm thấy bình yên, xin cảm ơn ba người bạn của tôi.

caohuudien08
Loading