Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2015
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
836. Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.13 - L'Homme de la Jungle - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
837. Vương Chước, Như Hối, và Lý trọng Nguyên - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
838. Gió Mùa Đông Bắc - Chương 17 - Miền Nam nước Pháp - Trần Nguơn Phiêu

839. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (17) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
840. Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 11 - Hoàng Dung
841. Vượt Qua Gian Khổ (8) - Nguyễn Công Trứ
842. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (6) - Nguyễn Duy Cung
843. Making Money in the Stock Market (12) - Quy Van Ly
844.  Lẽ trời - Thơ Lộc Bắc
845. Tóc Xưa - Nguyễn Mạnh Tiến
846. Tản mạn bên cạnh chuyện ra đời của bản nhạc "Tóc Xưa" (Thơ Dương Văn Thiệt, nhạc Ngô Thụy Miên) - Lê Văn Thu
847. Ăn thiếu chất béo (dầu và mỡ) hại sức khoẻ và nguy hiểm đến tính mạng - Phạm Hiếu Liêm
848. "Trượt Nước" - Water Boarding - Lê Văn Khoa
849. Rượu Hồng Đào Chưa Nhấm Đà Say - Phạm Anh Dũng
850. Thiệp Mời tham dự tiệc gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Học và giới thiệu sách dịch "Cưỡi Ngọn Sấm Tập 1"
851. Tin Sách Số 8 - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
852. Núi Thánh St. Michel, một kỳ quan của phương Tây, ở Normandie, Pháp - Nguyễn Xuân Quang
853. Giới thiệu sách: Cưỡi Ngọn Sấm Tập 1 - Richard Botkin - Dịch thuật: Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Các Số Cũ
Số Tháng 1/2015

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Vương Chước, Như Hối, và Lý trọng Nguyên - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tống Từ là một thể loại văn chương gần giống với Thơ mới ở Việt Nam và Thơ bậc thang của Pháp. Thể loại Từ có nguồn gốc từ rất xa xưa ở Trung Quốc và đến cuối đời Đường thì đã phát triển khá mạnh, sang đến đời Tống thì đã được các Từ Nhân hoàn thiện về Âm Luật và phát triển rực rỡ. Nói về Văn học Trung Hoa thì người ta thường nói ngay rằng có Hán Phú, Đường Thi, Tống Từ, Nguyên Khúc. (Xem tiếp)
Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 11 - Hoàng Dung
Trong phong trào cộng sản Trung Hoa, kể từ khi đảng Cộng Sản được Trần Độc Tú (1) thành lập năm 1921, nhân vật nổi bật luôn đứng sau những thăng trầm và biến động là Mao Trạch Đông. Gia nhập đảng từ những năm đầu tiên, Mao đã phát động cuộc nổi dậy mùa thu ở Hồ Nam năm 1928, đã cùng Chu Đức, Bành Đức Hoài, Lâm Bưu thành lập Hồng quân Trung Hoa, đã dẫn đầu cuộc Vạn Lý Trường Chinh đến Diên An,
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors@svqy.
org
Gió Mùa Đông Bắc - Chương 17 - Miền Nam nước Pháp - Trần Nguơn Phiêu
Như thường lệ từ nhiều tháng qua, Triệu lấy xe điện để đến nhà ga Saint Jean cho kịp chuyến xe lửa chiều thứ Sáu từ Bordeaux đi Toulouse. Chuyến cuối tuần này là loại dành riêng cho những người làm việc xa có thể trở về sum họp với gia đình. Triệu có thói quen thường đến ga rất sớm để tránh việc lỡ chuyến. Ðây là chuyến tốc hành, chỉ dừng lại ở các ga chánh và thường rất đông khách. (Xem tiếp)
Tản mạn bên cạnh chuyện ra đời của bản nhạc "Tóc Xưa" (Thơ Dương Văn Thiệt, nhạc Ngô Thụy Miên) - Lê Văn Thu
Hình như ở tuổi 60-70, người ta thường hay nhắc đến, hoặc dùng chữ "Xưa" như mắt xưa, áo xưa, dáng xưa, người xưa,... để kể lại một câu chuyện, để nhắc lại một ngày tháng nào? Có phải "Xưa" đó luôn là những kỷ niệm đẹp không hề phai tàn qua năm tháng, là những nỗi nhớ nhung chẳng hề quên lãng qua bao thăng trầm, đổi thay của cuộc sống?
(Xem Tiếp)
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (17) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Bước sâu vào trong năm 1971, sinh viên các trường đại học Mỹ tiếp tục biểu tình phản đối chiến tranh song song với những vấn đề bất công khác có thật hay do họ cảm nhận thấy như vậy. Từ đỉnh cao sức mạnh với 543.400 quân đạt được vào tháng Tư năm 1969, sự nôn nóng của Tổng Thống Nixon muốn thoát ra khỏi vùng Đông Nam Á đã đưa con số binh lính xuống còn 430.000 vào cuối năm 1969. Mười hai tháng sau chỉ còn 280.000 quân ở lại. (Xem Tiếp)
Tóc Xưa - Nguyễn Mạnh Tiến
Tôi sắp kể cho các bạn nghe một chuyện tình. Đây không phải là chuyện tình ly kỳ, lãng mạn của những người trẻ yêu nhau. Cũng không phải là một chuyện tình gay cấn, đầy tình tiết  éo le như trong tiểu thuyết. Mà đây là một chuyện tình nhẹ nhàng, êm đềm, một chuyện tình đơn giản nhưng sâu đậm, mà dấu ấn của nó sẽ tồn tại suốt đời ngay cả khi một trong hai người đã vĩnh viễn ra đi.

(Xem Tiếp)
Lẽ trời - Thơ Lộc Bắc
“Trăm năm ngó xuống đời hư ảo
Phút chốc nhìn lên ngộ lẽ trời.”
(Internet)

(Xem Tiếp)
 

Vượt Qua Gian Khổ (8) - Nguyễn Công Trứ
Chỗ đầu tiên mà tôi đến ghé thăm là quán bà Lá ở trước cổng trại. Tất cả bạn bè và gia đình, thân nhân của tù cải tạo thuộc trại Kim Sơn ở Nghĩa Bình đều biết quán bà Lá. Gốc gác của bà ở đâu và ra sao thì không ai biết, nhưng bà là một người đàn bà nổi tiếng tốt bụng, đã giúp đỡ phương tiện và nơi chốn nghỉ ngơi cho những người từ phương xa đến thăm thân nhân trong trại, trong lúc họ chờ đợi làm thủ tục để gặp người thân. (Xem Tiếp)

Giới Thiệu Sách
Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.13 - L'Homme de la Jungle - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Un mois après la chute de Saigon le 30-4-1975, tous les cadres de l’ancien gouvernement et tous les militaires qui avaient été retenus après l’évacuation générale organisée par les Américains, furent ‘invités’ à se présenter aux points de rassemblement indiqués par les communistes.
(Encore)
Making Money in the Stock Market (12) - Quy Van Ly
Buy-and-Hold is the simplest way of investing in the stock market. Basically an investor after due diligence and intense research about a company, just buy the stock and hold it for a long or very long period until the company fundamentals change or when the investor needs the money.
(More)
"Trượt Nước" - Water Boarding - Lê Văn Khoa
Trượt nước (Water Boarding) là trói bọn khủng bố cởi truồng nằm thẳng cẳng trên miếng ván dốc ngược rồi đổ nước vào mũi miệng cho ngộp thở gầnchết đuối....là một cách điều tra lấy tin. Cách này, theo CIA, là không phải tra tấn (torture,) mà chỉ là hơi mạnh tay một chút gọi là "kỹ thuật điều tra được nâng cao" (enhanced interrogation techniques) vì bọn lừa này chỉ ưa nặng, nhẹ thì không khai. (Xem Tiếp)



Ăn thiếu chất béo (dầu và mỡ) hại sức khoẻ và nguy hiểm đến tính mạng - Phạm Hiếu Liêm
Một cuộc tranh luận gay gắt xảy ra giữa hai nhóm khoa học gia: Một nhóm tin rằng lượng cholesterol cao trong bệnh nhân là đến từ chất đường trong khi nhóm kia quả quyết rằng cao cholesterol là đến từ chất béo trong thực phẩm.
(Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (6) - Nguyễn Duy Cung
Về tới Sàigòn khoảng giữa trưa, không khí Thành đô vẫn tưng bừng nhộn nhịp như bao giờ, người xe lúc nào cũng tấp nập ồn ào.  Tôi chỉ có chút thời giờ tạt ngang ghé thăm gia đình, ăn vội bữa cơm với người thân rồi liền lật đật lên trình diện Nha Quân Y. 
(Xem Tiếp)
 
Rượu Hồng Đào Chưa Nhấm Đà Say - Phạm Anh Dũng
gười Quảng Nam được biết đến nhiều với lời khó xóa được "Quảng Nam hay cãi" nhưng
câu ca dao trên nổi tiếng từ lâu với một điều khó có thể “cãi”: Quảng Nam nổi tiếng về rượu hồng đào. Tuy nhiên,  khi đọc câu ca dao, là người ta liên tưởng ngay đến hai câu hỏi: có loại đất nào không mưa mà đã thấm và có rượu nào không uống mà lại say .
(Xem Tiếp)
Thiệp Mời tham dự tiệc gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Học và giới thiệu sách dịch "Cưỡi Ngọn Sấm Tập 1"
Thời gian: 6:00PM - 10:00PM Chủ Nhật 25 tháng Giêng 2015
Địa điểm: Seafood Paracel Restaurant 15583 Brookhurst Westminster, CA 92683. 714-305-5199
Giá ủng hộ: $30
(Xem Tiếp)
Tin Sách Số 8 - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
Kính mong được sự hưởng ứng của quý độc giả và kính xin các tác giả thuộc giới Y Tế liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ điện thư editors@svqy.org hoặc Trịnh Bình An tại ustrinhbinhan@gmail.com để giới thiệu các tác phẩm của mình lên bản tin sách hàng tháng.
(Xem Tiếp)
Giới thiệu sách: Cưỡi Ngọn Sấm Tập 1 - Richard Botkin - Dịch thuật: Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Xin trân trọng giới thiệu sách dịch mới ra:
Cưỡi Ngọn Sấm Tập 1 của tác giả Richard Botkin do Lý Văn Quý, Nguyễn Hiền, Nguyễn Hoàng Diệu và Trịnh Bình An dịch ra tiếng Việt.
(Xem Tiếp)
Núi Thánh St. Michel, một kỳ quan của phương Tây, ở Normandie, Pháp - Nguyễn Xuân Quang
Núi Thánh Michel (Mont Saint-Michel) ở Normandie (tiếng Pháp), Pháp là một biểu tượng của Normandy (tiếng Anh), được cho là ‘Một Kỳ Quan của Phương Tây’, là một ảnh tượng thứ nhì của Pháp sau tháp Eiffel.
(Xem Tiếp)
Thông Báo
Loading