Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2015
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
986. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (25) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
987. Khương Quỳ & Trương Tư  - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh

988. Mạnh Hạo Nhiên, Lý Kỳ, Dân Dao & Vương Xương Linh - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
989. 40 Năm Nhìn Lại - Một Vài Góc Cạnh Trong Cuộc Đời Tỵ Nạn - Phạm Gia Cổn
990. Vượt Qua Gian Khổ (17) - Nguyễn Công Trứ
991. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (14) - Nguyễn Duy Cung
992. Cây thuốc Thanh Hao và giải Nobel Y Học 2015 - Trần Văn Tích
993. Summertime - Nguyễn Hiền
994. Đọc thơ "Như Ngọn Sóng Thần Lên" - Phạm Anh Dũng
995. Về Phép Sài Gòn - KD
996. Vương Lụy - Thơ Lộc Bắc
997. My Way - Nguyễn Ngọc Anh
998. Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè - Vĩnh Chánh
999. Vietnam: The Other Side (Challenging All Odds) - Duong Nguyen
1000. Nhân vật "đối kháng" truy tố tội ác Cộng sản - Trần Văn Tích
1001. Tin Sách Số 15 - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
Các Số Cũ
Số Tháng 10&11/2015

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Khương Quỳ & Trương Tư  - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tống Từ là một thể loại văn chương gần giống với Thơ mới ở Việt Nam và Thơ bậc thang của Pháp. Thể loại Từ có nguồn gốc từ rất xa xưa ở Trung Quốc và đến cuối đời Đường thì đã phát triển khá mạnh, sang đến đời Tống thì đã được các Từ Nhân hoàn thiện về Âm Luật và phát triển rực rỡ. Nói về Văn học Trung Hoa thì người ta thường nói ngay rằng có Hán Phú, Đường Thi, Tống Từ, Nguyên Khúc. (Xem tiếp)
40 Năm Nhìn Lại - Một Vài Góc Cạnh Trong Cuộc Đời Tỵ Nạn - Phạm Gia Cổn
Lời nhắn gọi của ban biên tập khiến tôi khó nghĩ quá.Từ trước đến giờ, đối với tôi, viết lách là cả một cực hình. Nói một cách khác, tôi rất sợ viết! Chưa bao giờ tôi đặt bút để viết một vài cảm nghĩ về quá khứ của chính mình!
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Vương Lụy - Thơ Lộc Bắc
Thiền sư trên chánh điện
Chạnh nhớ mùa thu xưa
Mõ lơi đi dăm nhịp
Tình thu tràn theo mưa!

(Xem Tiếp)
Đọc thơ "Như Ngọn Sóng Thần Lên" - Phạm Anh Dũng
Anh Trần Xuân Dũng sinh năm 1939 tại Hà Nam, học Trung Học Nguyễn Trãi và Chu Văn An, tốt nghiệp Ðại Học Y Khoa Sàigòn năm 1965. Hiện nay thi sĩ hành nghề Y Khoa Tổng Quát ở Úc. Anh là Tổng Thư Ký Tập San Hội Y Nha Dược Sĩ tại Úc Châu
.
(Xem Tiếp)
 

Vượt Qua Gian Khổ (17) - Nguyễn Công Trứ
Hai năm đầu tiên làm việc ở Texas trôi qua cùng với những ngậm đắng nuốt cay. Tôi đã cố gắng vượt qua bao nhiêu nỗi khó khăn để phục hồi danh dự của mình. Tôi nhẫn nại củng cố lại tay nghề, hết sức tránh những lầm lỗi có hại đến nghề nghiệp, ảnh hưởng đến tương lai về sau.
(Xem Tiếp)

Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (25) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Thiếu úy Nguyễn Lương nóng lòng được nhập cuộc ngay. Anh mong muốn có dịp để chứng tỏ khả năng của mình. Anh nôn nóng để tự khẳng định tài năng trước 36 quân nhân TQLC thuộc Trung đội 1 Đại đội 4 mà giờ đây anh được chỉ huy; và đối với Đại đội trưởng và vị Tiểu đoàn trưởng gần như là huyền thoại qua các câu chuyện về ông ta
. (Xem Tiếp)
Summertime - Nguyễn Hiền
Xóm mợ Thái có nhiều con gái chơi… bời.’ Tôi róng họng hét vào lòng chiếc lu da lươn bên trong chỉ còn chừng hai gang nước đục phèn. Tiếng ngân u u dội vào hai màng tang giật giật ‘ời… ời…’. Một phát đập vào mông, tôi giật bắn người.
(Xem Tiếp)
Cây thuốc Thanh Hao và giải Nobel Y Học 2015 - Trần Văn Tích
Hôm thứ hai 05.10.2015, Viện Karolinska của Thụy điển thông báo cho biết Giải Nobel Y học và Sinh lý học năm nay được trao cho ba nhà khoa học. Hai nhà khoa học William C. Campbell, người Ái nhĩ lan và Satoshi Omura, người Nhật bản, chia nhau giải vì đã phát hiện thuốc Avermectin chống bệnh giun chỉ. Người thứ ba là Bà Đồ U U.

(Xem Tiếp)
 
Mạnh Hạo Nhiên, Lý Kỳ, Dân Dao & Vương Xương Linh - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong. (Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (15) - Nguyễn Duy Cung
Các sĩ quan VNCH sau ngày 30 tháng tư năm 1975, sẽ không bao giờ quên được những bài học phỉnh gạt bịp bợm của Cộng Sản trong việc dùng những danh từ hoa mỹ “Đi học tập cải tạo” để thay thế chữ “đi tù”.
(Xem Tiếp)
My Way - Nguyễn Ngọc Anh
And now the end is near
So I face the final curtain
My friend, I'll say it clear
I'll state my case of which I'm certain
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè - Vĩnh Chánh
Bất cứ một chiến tranh nào cũng có những hoạt động quân sự được che dấu bảo mật. Với những phi cơ màu đen không số không tên không cờ, Phi Đoàn 219 Thần Phong của Không Quân VNCH, trực thuộc Phòng 7 Nha Kỹ Thuật, Bộ Tổng Tham Mưu, có nhiệm vụ thả người ra phía Bắc vỹ tuyến, đưa đón và yểm trợ những toán tiền thám Lôi Hổ, Biệt Kích đi sâu vào lòng địch…

(Xem Tiếp)
Vietnam: The Other Side (Challenging All Odds) - Duong Nguyen
To say that Duong Nguyen has lived an interesting life is a huge understatement. By taking his life experiences and developing this fictional work, The Other Side, he has created a spell binding story that is historically informative, inspirational in the extraordinary determination and courage manifest by his characters, and humbling as we consider the lives of those who have taken on the most difficult of life's challenges and finished their journey at the top of the mountain.(More)

Nhân vật "đối kháng" truy tố tội ác Cộng sản - Trần Văn Tích
Bài viết này trình bày những suy tư cá nhân về trường hợp các nhân vật được xem hay tự nhận là “đối kháng“ do Hoa Kỳ cấp giấy nhập cảnh nên đã sang Mỹ nói chung. Nói riêng thì nó chú trọng vào khía cạnh các nhân vật “đối kháng“ dự kiến tiến hành thủ tục pháp lý nhằm truy tố các tội ác của cộng sản trước nền công lý nhân loại.

(Xem Tiếp)
Tin Sách Số 15 - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
Kính mong được sự hưởng ứng của quý độc giả và kính xin các tác giả thuộc giới Y Tế liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ điện thư editors@svqy.org hoặc Trịnh Bình An tại ustrinhbinhan@gmail.com để giới thiệu các tác phẩm của mình lên bản tin sách hàng tháng.
(Xem Tiếp)
Về Phép Sài Gòn - KD
Nhớ thời về phép từ quân trường
Áo trắng nữ sinh em dễ thương
Em đón anh nụ cười tươi mát
Anh kể em nghe chuyện gió sương

(Xem Tiếp)
Loading