Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2015
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
854. Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.14 - La Tanière des Serpents Venimeux - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
855. Lý Trọng Nguyên, Nhiếp Thắng Quỳnh và Lý Di Tốn - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
856. Gió Mùa Đông Bắc - Chương 18 - Những Ngày ở Socoa - Trần Nguơn Phiêu

857. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (18) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
858. Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 12 - Hoàng Dung
859. Vượt Qua Gian Khổ (9) - Nguyễn Công Trứ
860. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (7) - Nguyễn Duy Cung
861. Making Money in the Stock Market (13) - Quy Van Ly
862. Chúc Tết Ất Mùi - Thơ Lộc Bắc
863. Y Sĩ Trưởng Tiểu Đoàn 2 Nhẩy Dù - Trần Đoàn
864. Hai Lần Dù Bụng - Trần Đức Tường
865. Low fat diet is bad for health and dangerous to life - Pham H. Liem
866. Áo Lụa Mùa Xuân - Nhạc & Lời Lê Khắc Bình - Trình Bày Hiếu Tâm
867. Khoa học về Hệ Gen (Genomics) và Y khoa Ứng hợp Cá nhân (Personalized Medicine) đang cách mạng hoá nền Y tế Hoa Kỳ: Những điều chúng ta cần biết hôm nay - Phạm Hiếu Liêm
868. Tiếng Hát Con Tim - Nhạc và Lời Nguyên Bích - Tiếng hát Vũ Khanh
869. Tin Sách Số 9 - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
870. Cưỡi Ngọn Sấm (Ride The Thunder) - Trịnh Bình An
871. Học Bổng Nguyễn Thái Học mở tiệc gây quỹ giúp học sinh sinh viên
Các Số Cũ
Số Tháng 2/2015

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Lý Trọng Nguyên, Nhiếp Thắng Quỳnh và Lý Di Tốn - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tống Từ là một thể loại văn chương gần giống với Thơ mới ở Việt Nam và Thơ bậc thang của Pháp. Thể loại Từ có nguồn gốc từ rất xa xưa ở Trung Quốc và đến cuối đời Đường thì đã phát triển khá mạnh, sang đến đời Tống thì đã được các Từ Nhân hoàn thiện về Âm Luật và phát triển rực rỡ. Nói về Văn học Trung Hoa thì người ta thường nói ngay rằng có Hán Phú, Đường Thi, Tống Từ, Nguyên Khúc. (Xem tiếp)
Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 12 - Hoàng Dung
T
Đường lối thân Liên Xô của Việt Nam và thái độ thách đố uy tín của Trung Hoa qua chính sách đối với người Hoa cũng như hành động ngang nhiên tấn công và chiếm đóng Campuchia khiến Trung Hoa bị mất mặt và thấy cần phải cho Việt Nam “một bài học”.  Sau khi đã đổ hai mươi tỷ mỹ kim viện trợ cho Việt Nam, sự trở mặt của Việt Nam rõ ràng là một hành động phản bội thô bạo đối với Trung Hoa.
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors@svqy.
org
Gió Mùa Đông Bắc - Chương 18 - Những Ngày ở Socoa - Trần Nguơn Phiêu
Trời chiều tháng Năm ở Bordeaux đến mãi tám giờ vẫn còn thấy sáng chói, khác với lúc mùa Ðông, khoảng năm giờ đã tối mịt. Có cơ hội sống ở những xứ có bốn mùa mới hiểu được những đổi thay của trời đất.
(Xem tiếp)
Hai Lần Dù Bụng - Trần Đức Tường
ứng ngoài hành lang của tòa nhà Tiểu Đoàn Quân Y nhìn ra sân sau với dẫy nhà tiền chế dùng làm trại nội khoa cho bệnh binh Sư Đoàn, đầu óc miên man, nhớ tới những kỷ niệm xa xưa của 18 năm trước, 20 tháng 7 năm 1954, ngày mình rời miền Bắc vào Nam…
(Xem Tiếp)
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (18) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Cuộc thảm sát hơn ba trăm thường dân vô tội tại ngôi làng nhỏ Mỹ Lai, một hành động ghê tởm nhất kể từ thời của các cuộc chiến tranh chống lại người da đỏ gần một trăm năm về trước lại gây nên bởi một đơn vị bộ binh Hoa Kỳ, đã xảy ra vào ngày 16 tháng 3 năm 1968. Biến cố này xảy ra trong phạm vi Vùng I Chiến Thuật một vài tuần trước khi George Philip đến.

(Xem Tiếp)
Y Sĩ Trưởng Tiểu Đoàn 2 Nhẩy Dù - Trần Đoàn
50 năm, một nửa thế kỷ của cuộc đời đã trôi qua từ khi tôi về đảm  nhận chức vụ Y sĩ Trưởng TĐ2ND. Trí nhớ cũng phôi pha theo thời gian. Thế nhưng một chặng đường gần 6 năm đội chiếc mũ đỏ vẩn là một dấu ấn khó quên, vì đó là một giai đoạn của tuổi thanh niên đầy nhựa sống,
(Xem Tiếp)
Chúc Tết Ất Mùi - Thơ Lộc Bắc
Mã đề Bá Lý đổi da dê
Tô Vũ thầy chăn bỗng trở về
Bé cỏn buồn sừng ưa húc dậu
Xuân nhìn so đũa nhớ sơn khê
(Xem Tiếp)
 

Vượt Qua Gian Khổ (9) - Nguyễn Công Trứ
Sau ba tháng làm việc cần cù, được cảm tình quần chúng, tôi được chính thức cho phép nghỉ hai tuần về Đà Lạt thăm nhà. Đó là kỳ nghỉ phép chính thức đầu tiên của tôi về với gia đình; trong kỳ nghỉ nầy tôi có mời cô bạn gái của tôi -- cô y sĩ mà tôi gặp ở dân y viện Qui Nhơn trước khi đi học cải tạo, và là người đã chẳng ngại cực khổ đi thăm nuôi tôi trong lúc tôi mất tự do - đến gặp cha mẹ tôi và gia đình.
(Xem Tiếp)

Giới Thiệu Sách
Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.14 - La Tanière des Serpents Venimeux - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Je ne peux oublier la situation des gens coincés à Saïgon après le 30-4-1975. Ils s’efforçaient de survivre en attendant des jours meilleurs. Dans l’angoisse parce qu’ils ne savaient pas ce qu’était le socialisme ? Pour eux ce n’était pas un problème. Mais ils s’inquiétaient pour l’avenir de leurs enfants.
(Encore)
Making Money in the Stock Market (13) - Quy Van Ly
Everyone must wonder is there any "bullet-proof" investment strategy that would guarantee a decent rate of return over time and most of all, "risk-free?" Unfortunately, the answer  is no and there is always the factor of risk/reward involved. The more an investor wants reward, the more he should take risk.(More)
Áo Lụa Mùa Xuân - Nhạc & Lời Lê Khắc Bình - Trình Bày Hiếu Tâm
Mùa Xuân buông gót mềm
Hoa bướm cũng xôn xao Áo Lụa Vàng
Trời Mây cũng cúi đầu
Tội cho nắng nhạt mầu
Đường Xuân có áo bay
(Xem Tiếp)


Low fat diet is bad for health and dangerous to life - Pham H. Liem
This article marked an important change of direction among the media and the American public at large in their view of nutrition from a fat avoidance to embracing more fat in their diet. In it O’Connor seeks to inform his readers of new solid scientific evidence indicating a diet low in carbohydrates
(More)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (7) - Nguyễn Duy Cung
Tiếng pháo nổ rộn ràng từ ngoài bờ sông vang dội vô thành phố báo hiệu một mùa Xuân nữa lại về trên quê hương, và cũng nhắc tôi nỗi buồn khi tiếp tục đón thêm một cái Tết xa nhà. Hôm nay ngày nghĩ nên Câu Lạc Bộ sĩ quan càng vắng vẻ hơn, mấy anh chàng độc thân chắc giờ nầy đang bay bướm với mấy em gái sông Hàn rồi, chỉ có tôi nằm chèo queo hát bài “Nỗi buồn gác trọ." 
(Xem Tiếp)
 
Khoa học về Hệ Gen (Genomics) và Y khoa Ứng hợp Cá nhân (Personalized Medicine) đang cách mạng hoá nền Y tế Hoa Kỳ:
Những điều chúng ta cần biết hôm nay - Phạm Hiếu Liêm

Gần đây trên mạng có hai tin tức rất quan trọng về Y khoa nhưng không được nhiều người để ý và phổ biến. Mẩu tin thứ nhất là một bà lão 90 tuổi bị chứng ung thư phổi rất nặng, đã đến thời kỳ 4 khi được chẩn đoán vào năm 2012.
(Xem Tiếp)
Tiếng Hát Con Tim - Nhạc và Lời Nguyên Bích - Tiếng hát Vũ Khanh
Mỗi lần hoàng hôn buông xuống
Anh nhớ em anh nhớ em anh nhớ em
Nỗi buồn nghe như dấn sâu
Đợi chờ em như đã trăm năm
(Xem Tiếp)
Tin Sách Số 9 - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
Kính mong được sự hưởng ứng của quý độc giả và kính xin các tác giả thuộc giới Y Tế liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ điện thư editors@svqy.org hoặc Trịnh Bình An tại ustrinhbinhan@gmail.com để giới thiệu các tác phẩm của mình lên bản tin sách hàng tháng.
(Xem Tiếp)
Cưỡi Ngọn Sấm (Rider The Thunder) - Trịnh Bình An
Ride The Thunder được hãng phim KostersFilms bắt đầu dàn dựng vào tháng Tư 2014 và  sẽ bắt đầu trình chiếu vào ngày 27 tháng Ba năm 2015 tại rạp Regency 6721 Westminster Blvd Westminster, CA 92683
(Xem Tiếp)

Học Bổng Nguyễn Thái Học mở tiệc gây quỹ giúp học sinh sinh viên
Chiều Chủ Nhật vừa qua, Nguyen Thai Hoc Foundation, còn được gọi là Học Bổng Nguyễn Thái Học, có tổ chức buổi tiệc gây quỹ, đồng thời cũng ra mắt cuốn sách “Cưỡi Ngọn Sấm” tập 1 của bốn tác giả dịch thuật: Lý Văn Quy, Nguyễn Hiền, Nguyễn Hoàng Diệu và Trịnh Bình An, tại nhà hàng Seafood Paracel, Westminster.
(Xem Tiếp)
Loading