Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2016
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
1094. Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (32) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
1095. Vuong Duy - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1096. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (21) - Nguyễn Duy Cung
1097. Kiện Formosa? - Trần Văn Tích

1098. Lịch Sử Trường Đại Học Y Khoa Sài Gòn - Nguyễn Dương
1099. Ung Thư Tuyến Tiền Liệt - Võ Tấn Phát

1100. Viên Thuốc Màu Xanh - Trang Châu

1101. Thể Lệ Bầu Cử Tổng Thống tại Hoa Kỳ - Lý Văn Quý
1102. Bàn Về Nền Giáo Dục Nhân Bản - Nguyễn Đan Quế
1103. Moritzburg, Tiếp Tục Chống Cộng - Trần Văn Tích
1104. Những Ngày Khó Quên - Giáp Phúc Hải
1105. Xem phim "Ride The Thunder" - Nguyễn Hiền

1106. Lễ Thánh Tổ Micae Binh Chùng Nhẩy Dù diễn hành trên đại lộ Champs Élysées ngày 1-10-2016
1107. Con Đường Ta Đã Đi Qua - Nguyên Bích
1108. Vớí Quỳnh - Phạm Anh Dũng
1109. Trường Tương Tư - Con Cò Nguyễn Bảo
1110. Tôi Đi Nhẩy Dù - Vĩnh Chánh
Các Số Cũ
Số Tháng 10/2016 & 11/2016

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Moritzburg, Tiếp Tục Chống Cộng - Trần Văn Tích
Moritzburg là một thị trấn với dân số chưa đến một vạn người nằm trên phần đất Đông Đức cũ. Tháng bảy năm 1955, Việt cộng bắt đầu gửi 149 thanh thiếu niên từ 9 đến 15 tuổi sang học nghề tại một ngôi trường ở Moritzburg để được đào tạo thành thợ chuyên môn.
(Xem Tiếp)
Thể Lệ Bầu Cử Tổng Thống tại Hoa Kỳ - Lý Văn Quý
Thể lệ bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ hiện nay tương đối phức tạp và khó hiểu đối với những người không bỏ thời gian để tìm hiểu cặn kẽ. Có thể nói đây là một phương pháp tuyển chọn độc nhất vô nhị trên thế giới,
(Xem Tiếp)
 

Lịch Sử Trường Đại Học Y Khoa Sài Gòn - Nguyễn Dương
Ngày 08 tháng 01 năm 1902, Toàn quyền Paul Doumer ký nghị định thành lập trường thuốc tại Hà Nội. Vị Khoa trưởng đầu tiên là bác sĩ Alexandra Yersin, học trò của Pasteur, Y sĩ thiếu tá, lúc đó đang giữ chức vụ giám đốc Viện Pasteur Nha Trang. Lễ khánh thành được cử hành vào ngày 27 tháng 01 năm 1902 dưới sự chỉ tọa của Toàn quyền Doumer.
(Xem Tiếp)

Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (32) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Vì mải tập trung hoàn toàn vào việc cố gắng ổn định các lãnh thổ của lực lượng bạn đang bị thu hẹp dần nên Gerry Turley hoàn toàn không có thể tưởng được là trong buổi trưa ngày Chủ Nhật đó anh đã đích thân làm cho tướng Abrams nổi cơn lôi đình.
(Xem Tiếp)
Viên Thuốc Màu Xanh - Trang Châu
Ông Marcel đến lấy thuốc vào lúc tôi chuẩn bị đóng cửa tiệm. Thời tiết tháng tám năm nay nóng và oi bức một cách khác thường. Chín giờ tối trời bên ngoài vẫn còn sáng. Máy lạnh trong phòng làm việc mở tối đa cũng chỉ vừa đủ mát. Ông Marcel hôm nay trông trẻ trung trong bộ đồ thể thao màu trắng.
(Xem Tiếp)
Ung Thư Tuyến Tiền Liệt - Võ Tấn Phát
Tại Mỹ, Ung Thư Tuyến Tiền Liệt (UTTTL) cho tới nay đã vượt qua ung thư phổi, và là thứ chẩn đoán ung thư thường gặp nhứt ở đàn ông trên 50 tuổi ngoài ung thư da không thuộc lọai melanoma (non-melanoma skin cancer).
(Xem Tiếp)
 
Vương Duy - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong. (Xem Tiếp)
Những Ngày Khó Quên - Giáp Phúc Hải
Sáng ngày 29 tháng Tư năm 1975, trong một buổi họp bất thường  Phó Đề Đốc Đặng Cao Thăng , Tư Lệnh Hải Quân Vùng  4 Sông Ngòi thông báo cho các sĩ quan HQ hiện diện  lệnh di tản trong đêm, lệnh này phải được giữ kín.
(Xem Tiếp)
Xem phim "Ride The Thunder" - Nguyễn Hiền
Vài tuần trước buổi chiếu ra mắt phim “Ride the Thunder” ở California vào tháng 05 & 06/2015, khi được email mấy người bạn rủ tôi bay qua “chứng kiến” thành quả, tôi đã chực mua vé. Nhưng nghĩ lại, đành tặc lưỡi.

(Xem Tiếp)

Bàn Về Nền Giáo Dục Nhân Bản - Nguyễn Đan Quế
Bàn về Giáo Dục Nhân Bản, chỉ nghe không thôi đã đủ thấy khó. Cho nên, theo tôi, người nghe phải là những người, không những trong nghành giáo dục, mà còn có những quan tâm, ưu tư đặc biệt về giáo dục và đang tìm tòi một hướng đi mới cho nền giáo dục Việt nam.
(Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (21) - Nguyễn Duy Cung
Chiếc tàu vượt biển Kiên Giang 0783 dự trù ra đi từ nhiều tháng trước vào cuối năm 1978, nhưng không hiểu vì lý do gì đã bị đình hoản lại đôi ba lần, một phần có thể vì vấn đề an ninh.  Chuyến vượt biển của chúng tôi đã quy tụ được một số đồng nghiệp Giáo sư, bác sĩ và sinh viên y khoa sắp ra trường
.
(Xem Tiếp)
Kiện Formosa? - Trần Văn Tích
Những người Việt Nam tỵ nạn thực sự chống cộng không chấp nhận chế độ Việt cộng. Vì thế trước đây khi ba mươi sáu nhân vật ở quốc ngoại tự nhận là trí thức gửi kiến nghị cho bọn chóp bu Ba Đình thì công luận chê bai dè bỉu.
(Xem Tiếp)
Lễ Thánh Tổ Micae Binh Chùng Nhẩy Dù diễn hành trên đại lộ Champs Élysées ngày 1-10-2016
01-10-2016 Ngày lễ kính Thánh Michel, Thánh Michel được Binh chủng nhảy dù Pháp và Việt Nam Cộng Hoà chọn làm Thánh tổ cho binh chủng nhảy dù. Vào lúc 18 giờ ngày 01-10-2016 binh chủng nhảy dù Pháp đã tổ chức lễ tưởng niệm nhân ngày lễ Thánh Michel rất long trọng tại Quảng trường Arc Triomphe Champs Elysées Paris, cựu nhảy dù VNCH cũng được mời tham dự buổi tưởng niệm này. (Xem Tiếp)
Trường Tương Tư - Con Cò Nguyễn Bảo
Có ba danh tài Trung quốc đã làm thơ với đầu đề Trường Tương Tư:
Lương Ý Nương, một thiếu nữ 17 tuổi, yêu một chàng trai nhưng bị cha mẹ ngăn cấm, sau nhờ bài Trường Tương Tư mà được kết hôn với người yêu.
Hai thi hào Lý Bạch và Bạch Cư Dị cũng có thơ với đề tài này.
Hãy thưởng thức thơ của cả ba thi nhân do Con Cò dịch.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Vớí Quỳnh - Phạm Anh Dũng
Nhạc: Phạm Anh Dũng
Thơ: Phạm Ngọc
Tếng Hát: Quỳnh Lan

(Xem Tiếp)

Con Đường Ta Đã Đi Qua - Nguyên Bích
Nhạc: Nguyên Bích
Thơ: Thái Thúy Vy
Tếng Hát: Vân Khanh

(Xem Tiếp)
Tôi Đi Nhẩy Dù - Vĩnh Chánh
Gần nữa thế kỷ, tuy có nhiều cơ hội thôi thúc để viết những dòng chử này, nhưng tôi vẫn chưa dứt khoát cho đến một buổi sáng ngồi uống cà phê với nhóm đàn anh QYND. Những tâm tình từ đàn anh Mđ DS. Nguyễn Mậu Trinh, tuy có khả năng không bị trưng tập vì con một nhưng anh vẫn tòng quân, và còn xin đăng cho được vào QYND vì muốn… “quậy”.
(Xem Tiếp)
Loading