Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2015
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
1021. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (28) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
1022. Lưu Khắc Trang, Chu Tấn, Ngô Văn Anh và Chu Mật - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1023. Vương Xương Linh, Tố Vịnh & Vương Duy- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1024. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (17) - Nguyễn Duy Cung
1025. Quán Khuya - Trần Văn Khang
1026. Đặc sản cá nóc kịch độc tiền triệu, một miếng giết chết 30 người - Lê Văn Khoa
1027. Chiều Cuối Năm - Nguyễn Hiền
1028. Ngu Như "Nợn" - Cao Xuân Huy
1029. Tiểu đoàn 3 Nhẩy Dù và trận đánh Tết Mậu Thân - MD Trần Đức Tường
1030. Từ Rượu đến Bia - Lê Văn Thu
1031. Hầu Quyền - Lê Văn Khoa
1032. Giá trị của Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc về Sức Khỏe Tinh Thần và Thể Chất -  HH Kiều Hạnh
1033. Tất Niên Ất Mùi - Thơ Lộc Bắc
1034. Vòng Quanh Thế Giới Trong 19 Ngày" của Nguyễn Dương
1035. Cưỡi Ngọn Sấm Tập 2 - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý, Nguyễn Hiền, Nguyễn Hoàng Diệu và Trịnh Bình An
1036. Tình Si - Nguyên Bích
1037. Tình Khúc Mùa Xuân - Phạm Anh Dũng
1038. Tin Sách Số 17 - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
1039. Thiệp Mời Ra Mắt Sách
1040. Thiệp Mời Tiệc Gây Quỹ
1041. Dans Le Tourbillon des Événements Mondiaux (Việt Nam 1934-1979) - Nguyễn Đương Tịnh
Các Số Cũ
Số Tháng 2/2016 & 3/2016

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Lưu Khắc Trang, Chu Tấn, Ngô Văn Anh và Chu Mật - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tống Từ là một thể loại văn chương gần giống với Thơ mới ở Việt Nam và Thơ bậc thang của Pháp. Thể loại Từ có nguồn gốc từ rất xa xưa ở Trung Quốc và đến cuối đời Đường thì đã phát triển khá mạnh, sang đến đời Tống thì đã được các Từ Nhân hoàn thiện về Âm Luật và phát triển rực rỡ. Nói về Văn học Trung Hoa thì người ta thường nói ngay rằng có Hán Phú, Đường Thi, Tống Từ, Nguyên Khúc. (Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Từ Rượu đến Bia - Lê Văn Thu
Nam vô tửu như kỳ vô phong. Cờ không gặp gió thì cờ không bay được, trông thật ủ rũ; mà còn gặp mưa nữa thì thậm chí thảm. Nhưng có thật là rượu tạo phong độ cho đàn ông? Hay ngược lại
(Xem Tiếp)
Ngu Như "Nợn" - Cao Xuân Huy
Mạnh chuột không loắt choắt như cái biệt danh “chuột” mà anh em cùng trại đã đặt, mà Mạnh chuột to lớn, vẻ to lớn của một võ sĩ hạng trung đã đấu nhiều trận trên võ đài. Không to lớn thì sức mấy mà đi được lính Nhảy Dù.

(Xem Tiếp)
 

Quán Khuya - Trần Văn Khang
Thế là Chương lại có một cái Tết một mình, xa nhà, xa quê hương. Gần 30 tuổi, còn độc thân, Chương vẫn muốn có những ngày Tết được ở nơi mình đang cư ngụ, gần họ hàng, gần bạn bè. Đúng vào dịp Nguyên Đán, anh được cơ sở anh đang làm việc cử sang Luân Đôn tham dự một cuộc họp của các Viện Bào Chế và các Viện Nghiên Cứu về thuốc men.
(Xem Tiếp)

Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (28) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Moline Ripley có cách riêng khá dễ dàng để theo dõi dấu vết của chồng trong tâm tưởng. Giờ Việt Nam đi trước giờ Virginia 12 tiếng đồng hồ. Do đó cô suy luận một cách hợp lý là khi ngày của cô bớt bận rộn thì ngày của anh chỉ mới bắt đầu.
(Xem Tiếp)
Chiều Cuối Năm - Nguyễn Hiền
Tuy nhiên, tình bạn giữa chúng tôi mỗi ngày một đậm thêm, không vì sự trục trặc cỏn con này mà sứt mẻ, khi chúng tôi cùng lúc trực diện với thực tế phũ phàng. Biên giới địa dư đã đổ sụp, tại Đức cũng như ngay tại quê hương chúng tôi, nhưng biên giới trong lòng người vẫn còn đó, sừng sững chắn ngang người với người.

(Xem Tiếp)
Đặc sản cá nóc kịch độc tiền triệu, một miếng giết chết 30 người - Lê Văn Khoa
Qua ánh nhìn của mọi người vào cái dĩa sứ, xếp những lớp cá cắt mỏng trong suốt có thể trông thấu mầu xanh của dĩa, có thấy vẻ tò mò muốn ăn thử lẫn ngần ngại.

(Xem Tiếp)
 
Vương Xương Linh, Tố Vịnh & Vương Duy- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong. (Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (17) - Nguyễn Duy Cung
Từ trại tù Xuân Lộc, Cộng Sản tách rời nhóm sĩ quan cấp tá gồm có: Bác sĩ Lê Thanh Vĩnh, Bác sĩ Nguyễn Minh Huy và tôi ra khỏi nhóm sĩ quan cấp uý để đưa về trại tù binh Suối Máu.
(Xem Tiếp)
Hầu Quyền - Lê Văn Khoa
Ngày xưa, như trong kiếm hiệp, giới võ lâm cuồng... khách khi gặp nhau thì khinh khỉnh cung tay chào nhưng ngấm vẻ ưỡn ngực ta đây, rồi rượu vào lời ra là sôi nổi bàn cãi và cho môn phái mình là nhất, đôi khi tức khí còn thách thức nhau này khác.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Giá trị của Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc về Sức Khỏe Tinh Thần và Thể Chất -  HH Kiều Hạnh
Gần đây chúng tôi có nghe ít nhiều nhận định về Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc (TDKCHH) như TDKCHH nhẹ nhàng quá, không đủnhanh để đốt năng lượng thừa, hoặc không đủ mạnh để làm cho các bắp thịt trên cơ thể thêm rắn chắc. Những nhận định này khởi lên chỉvì bạn chưa hiểu hết về TDKCHH.
(Xem Tiếp)
Tất Niên Ất Mùi - Thơ Lộc Bắc
Dê đi khỉ đến thật vui tươi
Bất kể ngoài trời tuyết trắng rơi
Thế giới chiến tranh mau dứt dạt
Quê hương cộng sản sớm rời ngôi
(Xem Tiếp)

Vòng Quanh Thế Giới Trong 19 Ngày - Nguyễn Dương
Đã có nhiều tác giả viết bút ký để chia sẻ cảm nghĩ về những chuyến du lịch và ghi lại những nét đặc thù của mỗi nơi chốn mà họ từng ghé thăm. Nhưng nếu đặt bên cạnh các tập bút ký ấy thì "Vòng Quanh Thế Giới Trong 19 Ngày" của Nguyễn Dương là một tập bút ký rất đặc biệt.

(Xem Tiếp)
Tình Si
Nhạc: Nguyên Bích
Hòa Âm: Anh Khoa
Thơ: Mùi Quý Bồng
Ca Sĩ: Bích Vân
(Xem Tiếp)
Tiểu đoàn 3 Nhẩy Dù và trận đánh Tết Mậu Thân - MD Trần Đức Tường
Đoàn xe chuyển bánh đúng giờ. Tiểu đoàn 3 Nhẩy Dù vừa hoàn tất thời gian tái huấn luyện tại Trung Tâm Huấn Luyện Quốc Gia Vạn Kiếp. Trên chiếc xe jeep chỉ huy, thiếu tá Trần Quốc Lịch ngồi phía trước, trung úy Lê Hồng và tôi ngồi phía sau.

(Xem Tiếp)
Tình Khúc Mùa Xuân - Phạm Anh Dũng
Nhạc & Lời: Phạm ANh Dũng
Hòa Âm: Quốc Dũng
Thực hiện video: Quý Denver
Ca Sĩ: Thanh Ngọc

(Xem Tiếp)

Cưỡi Ngọn Sấm Tập 2 - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý, Nguyễn Hiền, Nguyễn Hoàng Diệu và Trịnh Bình An
Hoạt động cuối cùng của Ripley với các Sói Biển diễn ra trong trận đánh khốc liệt bất phân thắng bại tại phía Tây Ái Tử. Đến đầu tháng 5 thì Tiểu đoàn 3, lúc này chỉ còn quân số bằng một đại đội Bộ binh, được di chuyển từ Ái Tử về thành phố Huế nằm ở phía Nam bằng thiết vận xa.
(Xem Tiếp)


Tin Sách Số 17 - Tủ Sách Tiếng Quê Hương
Kính mong được sự hưởng ứng của quý độc giả và kính xin các tác giả thuộc giới Y Tế liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ điện thư editors@svqy.org hoặc Trịnh Bình An tại ustrinhbinhan@gmail.com để giới thiệu các tác phẩm của mình lên bản tin sách hàng tháng.
(Xem Tiếp)
Thiệp Mời Ra Mắt Sách
Một thông điệp mang tầm ý nghĩa quan trọng hơn hết trong cuốn sách là Hoa Kỳ đã không học được bài học từ cuộc chiến Việt Nam mà ngày nay vẫn còn tiếp tục sai lầm khi muốn giải quyết vấn đề Trung Đông theo lề lối đã áp dụng tại Việt Nam.
(Xem Tiếp)

Thiệp Mời Tiệc Gây Quỹ
Trân trọng kính mời quý Mạnh Thường Quân tham dự buổi tiệc gây quỹ vận động tranh cử Thượng Nghị Sĩ Liên Bang Hoa Kỳ Tiểu Bang Louisiana của Cựu Dân Biểu Joseph Cao Quang Ánh ngày 10 tháng 4 năm 2016 tại Westminster, California
(Xem Tiếp)
Dans Le Tourbillon des Événements Mondiaux (Việt Nam 1934-1979) - Nguyễn Đương Tịnh
Ceci est tout simplement un recueil d’événements vécus éparpillés dans le temps et l’espace subitement reparus sous la plume d’un homme qui n’avait jusqu’ici jamais écrit d’essai ni de roman mais qui ressent simplement le désir d’exulter tout ce qui ronge son âme sur les pages vierges d’un cahier d’écolier pour purger la douleur qu’il perçoit devant l’absurdité des évènements qui mènent ce monde.
(Encore)

Loading