Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2016
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
1077. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (31) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
1078. Vương Xương Linh, Tổ Vịnh & Vương Duy - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1079. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (20) - Nguyễn Duy Cung
1080.Truyện Vui Không Tên - Nghiêm Hữu Hùng

1081. Đơn Vị Trưởng Đầu Tiên Đời Quân Ngũ - Giáp Phúc Hải
1082. Già Hóa Lú - Vũ Quí Đài

1083. Mối liên lạc đầy nghi vấn giữa Chất béo bão hòa và Bệnh tim

1084. Vài Nét về Tình Hình Kinh Tế Hoa Kỳ trước ngưỡng cửa bầu cử Tổng Thống 2016 - Lý Văn Quý
1085. Thế Võ Bí Truyền - Lê Văn Khoa
1086. Old soldiers never die, they just fade away

1087. Đọc Hồi Ký của Dương Phục & Vũ Thanh Thủy - Trang Châu
1088. Sư phá sản của định chế đảng Cộng Hòa trong mùa tranh cử Tổng Thống 2016 - Lý Văn Quý

1089. Nụ Quỳnh Rướm Máu - Phạm Anh Dũng
1090. Xuân Thu Giấc Mộng Chưa Thành - Phan Bảo Thư
1091. Âm vật và vai trò trong đời sống tình dục của phục nữ - Võ Tấn Phát
1092. Gìới Thiệu sách mới: Tống Từ - Do Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh Phiên Âm, Dịch Nghĩa, Minh Họa
1093. Giới Thiệu DVD mới: Ride The Thunder (Có Phụ Đề Tiếng Việt)
Các Số Cũ
Số Tháng 8/2016 & 9/2016

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Old soldiers never die, they just fade away
Người lính trẻ xưa nay đã già
Qua bao bão táp với phong ba
Giờ đây hắn sống đời lưu lạc
Phai tàn theo những tháng ngày qua

(Xem Tiếp)
Vài Nét về Tình Hình Kinh Tế Hoa Kỳ trước ngưỡng cửa bầu cử Tổng Thống 2016 - Lý Văn Quý
Tình trạng kinh tế của đất nước vẫn luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các cử tri trong các cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ và năm nay cũng không đi ra ngoài thông lệ đó. Theo cuộc thăm dò của Trung Tâm Nghiên Cứu Pew Research Center thì đối với các cử tri đã ghi danh đi bầu, các yếu tố sau đây sẽ quyết định lá phiếu của họ trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2016:
(Xem Tiếp)
 

Đơn Vị Trưởng Đầu Tiên Đời Quân Ngũ - Giáp Phúc Hải
Ngày 27 Tết  năm 1971, tôi đáp Air Việt-Nam lên  xứ Buồn Muôn Thuở (Ban Mê Thuột). Chú họ tôi ra đón tôi ở phi trường dân sự Phụng Dực rồi đưa tôi về nhà chú chơi và ăn cơm trưa , sau đó chú và tôi sẽ ra trạm Air Viet-Nam ở ngoài phố để lấy hành lý.

(Xem Tiếp)

Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (31) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Cho đến sáng sớm ngày Chủ Nhật lễ Phục Sinh thì cuộc tổng tấn công "Nguyễn Huệ" kéo dài gần bốn ngày đã lan rộng và lôi cuốn cả hai bên lâm trận: quân Bắc Việt trên đà thuận lợi trong khi phe VNCH bị thất thế hơn.
(Xem Tiếp)
Mối liên lạc đầy nghi vấn giữa Chất béo bão hòa và Bệnh tim
Phải chăng bơ, pho-mát và thịt bí-tết không tốt cho bạn? Khoa học mập mờ phía sau cuộc thánh chiến chống chất béo. "Chất béo Bão hòa không gây ra bệnh tim" hoặc đại khái như vậy là kết quả của một cuộc nghiên cứu rộng lớn được đã được tạp chí Annals of Internal Medicine công bố trong tháng Ba (2014).
(Xem Tiếp)
Già Hóa Lú - Vũ Quí Đài
Con cái chăm sóc cha mẹ khi già yếu là bổn phận mà cũng là truyền thống tốt đẹp của dân ta. Tuy vậy chúng ta cũng thường nghe nhiều câu than thở, như:“Bà già tôi hồi này lẫn nặng rồi, đâu có dám để cụ ở nhà một mình nữa được!”, hay là: “Ông cụ già rồi đâm đốc chứng!”
(Xem Tiếp)
 
Vương Xương Linh, Tổ Vịnh & Vương Duy - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong. (Xem Tiếp)
Đọc Hồi Ký của Dương Phục & Vũ Thanh Thủy - Trang Châu
Cầm cuốn hồi ký Phóng Viên Chiến Trường Tình Yêu Ngục Tù và Vượt Biển của hai tác giả : Dương Phục và Vũ Thanh Thủy trong tay, cảm nghĩ đầu tiên của tôi là thấy nó khá dày, dày ở đây đồng nghĩa với dài, nhưng sau khi biết cuốn sách chứa đựng gì bên trong tôi lại tiếc nó quá ngắn.

(Xem Tiếp)
Sư phá sản của định chế đảng Cộng Hòa trong mùa tranh cử Tổng Thống 2016 - Lý Văn Quý
Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa là đến hồi chung cuộc nhưng chắc chắn sẽ được ghi lại trong lịch sử Hoa Kỳ như là một cuộc bầu cử vô tiền khoáng hậu và gây ra một số hậu quả không thể lường trước được.

(Xem Tiếp)

Thế Võ Bí Truyền - Lê Văn Khoa
Có những sự kiện vương vấn mãi, cứ lâu lâu bật sáng, lò mò từ ngõ ngách tối đen nào ra. Còn nhớ năm 1957, đích xác, vì là năm thi Đệ thất Petrus Ký gần nhà, rớt cái độp. Tôi...buồn, vì tiêu tan cái ước vọng tươi rói của đa số tuổi xanh thich học trường Công áo trắng, quần xanh, ngưc có gắn cái huy hiệu le lói.

(Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (20) - Nguyễn Duy Cung
Trại Sóng Thần trước kia là căn cứ của Thủy Quân Lục Chiến đóng trong khu rừng Cấm-Dĩ An, thuộc địa phận Thủ Đức.  Đây là một trong những đơn vị trẻ trung, hào hùng của Quân Lực VNCH, 
(Xem Tiếp)
Truyện Vui Không Tên - Nghiêm Hữu Hùng
Thời gian mới nhậm chức Đại Đội Trưởng, tôi sống trong doanh trại một thời gian ngắn, sau đó dọn ra phố chợ ở 'cho vui', trong căn nhà cuả Trung Tá Q. Ông này được thuyên chuyển sang Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn bên Cần Thơ nên cho tôi thuê cũng nhằm mục đích giúp ông giữ nhà.
(Xem Tiếp)
Nụ Quỳnh Rướm Máu - Phạm Anh Dũng
Nhạc: Phạm Anh Dũng
Thơ: Nguyễn Giao Đông Quỳnh
Tiếng Hát: Tâm Thư
Hòa Âm: Cao ngọc Dung
(Xem Tiếp)
Gìới Thiệu sách mới: Tống Từ - Do Trúc Cư Nguyễn Đơng Tịnh Phiên Âm, Dịch Nghĩa, Minh Họa
Từ là một thể loại thi ca cổ điển của Trung Hoa. Thoạt tiên chữ “từ“ dùng để chỉ loại thơ có thể phối hợp với nhạc dùng để ca xướng. Sau này từ thoát ly khỏi âm nhạc và trở thành một văn thể độc lập.

(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Âm vật và vai trò trong đời sống tình dục của phục nữ - Võ Tấn Phát
Đề tài âm vật vốn từ lâu đã được xem như nhạy cảm cùng cấm kỵ không riêng gì cho quần chúng phổ quát mà ngay kể cả phần đông y giới nữa. Thiển nghĩ bài viết thể hiện dưới góc nhìn thực tế khoa học có thể giúp cho bạn đọc có thêm hiểu biết và ứng dụng trong ý hướng hầu cải thiện đời sống tình dục của người phụ nữ.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu DVD mới: Ride The Thunder (Có Phụ Đề Tiếng Việt)
Cưỡi Ngọn Sấm kể lại câu chuyện có thật về tình “huynh đệ chi binh” hiếm có của một toán nhỏ cố vấn Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ và các chiến sĩ Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam Cộng Hòa trên một mặt trận hết sức đặt biệt của Chiến Tranh Việt Nam: Quảng Trị – Mùa Hè Đỏ Lửa 1972..
(Xem Tiếp)

Xuân Thu Giấc Mộng Chưa Thành - Phan Bảo Thư
Chế độ phong kiến Đông phương dưới ảnh hưởng nặng nề của Nho giáo đã đặt các vua chúa vào địa vị chí tôn với quyền hành độc tôn, địa vị cao sang; kho tàng vô tận… Đấng Thiên tử chẳng ai dám so bì, nên chỉ cần được kề cận quân vương cũng đủ để được một đời vinh hiển.

(Xem Tiếp)
Loading