Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2017
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
1146. Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (35) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
1147. Lý Bạch (2) - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1148. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (24) - Nguyễn Duy Cung
1149. Diễn Tiến Vụ Dựng Tượng Hồ Tại Wien, Áo Quốc - Trần Văn Tích
1150. Crisis = Danger + Opportunity - A short synopsis by Duong Nguyen
1151. Bệnh Béo Phì - Võ Tấn Phát

1152. Ông Già Lẩm Cẩm Nói Chuyện Tào Lao - Điền Khải

1153. Đến Hẹn Lại Lên - Nguyễn Hiền
1154. Chính Sách Ngoại Giao Mới Của Hoa Kỳ Đối Với Trung Cộng - Lý Văn Quý
1155. Buồn Vui Kho Đạn - Trần Quý Trâm
1156. Đà Nẵng Những Ngày Cuối Tháng Ba Năm 1975 - Phùng Văn Hạnh
1157. Những Ngày Cuối Cùng Tại Tổng Y Viện Duy Tân - Bạch Thế Thức

1158. Phản đối dự án xây tượng kỷ niệm họ Hồ ở thủ đô nước Áo - Trần Văn Tích
1159. Tinh Thần Hoàng Hạc - Đỗ Hải Minh
1160. Bài Thơ Dễ Thương - Nguyên Bích

1161. Thời Mộng Du - Phạm Anh Dũng

1162. Một Câu Chuyện Thời Chiến - Bùi Quang Dũng
Các Số Cũ
Số Tháng 3/2017 & 4/2017

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Đến Hẹn Lại Lên - Nguyễn Hiền
Cuối cùng thì vợ chồng ông Lân cũng về tới nhà. Đã quá nửa đêm. Sự căng thẳng suốt hơn tiếng đồng hồ giúp ông tỉnh ngủ trên khúc đường về, nhưng bây giờ, khi chiếc xe đã nằm yên chỗ, ông bỗng cảm thấy rời rã.
(Xem Tiếp)
 


Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (35) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Về đêm, Bộ chỉ huy của Tiểu đoàn 20 Thiếp Giáp QLVNCH được thiết lập trên một cánh ruộng khô kề bên Quốc Lộ 1 vào khoảng vài trăm mét phía Nam của dòng sông. Xét trên khía cạnh thông tin và an ninh thì việc Lê Bá Bình đặt bộ chỉ huy Tiểu đoàn cùng với nhóm thiết giáp là hợp lý nhất.
(Xem Tiếp)
Ông Già Lẩm Cẩm Nói Chuyện Tào Lao - Điền Khải
Thiên Lương sinh ra đời tại làng Thượng Phúc. Lúc còn bé sống tại làng Hành Thiện vì nơi đây đã có năm đời tổ tiên ông cha lập nghiệp, có cả mồ mả từ đường, bà con trong họ ngoài làng đông đúc nên đương nhiên chàng coi nơi này mới chính là quê mình, nơi chôn rau cắt rốn.
(Xem Tiếp)
Bệnh Béo Phì - Võ Tấn Phát
Béo phì là một bịnh (disease) thường được định nghĩa như là sự chất chứa quá dư thừa mỡ trong cơ thể, hay được định nghĩa bởi Chỉ Số Khối Lượng Cơ Thể (Body Mass Index-BMI) lớn hơn hoặc bằng >=30 kg/m2.

(Xem Tiếp)
 
Lý Bạch (2)  - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong. (Xem Tiếp)
Đà Nẵng Những Ngày Cuối Tháng Ba Năm 1975 - Phùng Văn Hạnh
Sau khi thỏa hiệp Paris ký kết, Mỹ xuống thang chiến tranh. Dân sự bị thương cũng giảm. Các bác sĩ AMA giảm dần. Ban mê Thuột rồi Pleiku mất. Cao nguyên di tản. Quảng trị, Thừa thiên mất. Những ngày cuối tháng ba, 1975, Đà-nẵng đầy người chạy giặc.

(Xem Tiếp)
Những Ngày Cuối Cùng Tại Tổng Y Viện Duy Tân - Bạch Thế Thức
Hiệp định đình chiến Paris có hiệu lực từ ngày 27 tháng Giêng năm 1973 với niềm hân hoan và phấn khởi của mọi người mọi giới nhất là những người đang mặc quân phục với suy nghĩ về một cơ hội sớm giã từ vũ khí để xây dựng lại đất nước sau bao nhiêu năm tang thương đổ vỡ do chiến cuộc điêu tàn; nhưng rồi: chỉ là một nỗi thất vọng ê chề.

(Xem Tiếp)

Chính Sách Ngoại Giao Mới Của Hoa Kỳ Đối Với Trung Cộng - Lý Văn Quý
Vấn đề đầu tiên cần được đặt ra là thực sự có sự đối đầu giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng hay không? Dĩ nhiên giữa hai quốc gia luôn luôn có sự ganh đua dành vị trí hàng đầu nhưng theo chúng tôi thì Hoa Kỳ và Trung Cộng không phải là kẻ thù với nhau, khác với thời kỳ chiến tranh lạnh Hoa Kỳ đã quan niệm Liên Bang Sô Viết là kẻ thù của mình.
(Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (24) - Nguyễn Duy Cung
Sáng sớm ngày 15 tháng 5- 1979, trên bãi cát trắng Marang, toán thuyền nhân chúng tôi trên tàu KG 0783 chỉ vỏn vẹn còn lại 198 người so với số 687 lúc mới khởi hành từ Kiên Giang đêm 14 tháng 4 năm 1979.  Mấy hôm nay nhiều người vẫn còn hoang mang, ngơ ngác lo buồn về tin tàu qua Bidong gặp nạn giữa đường.
(Xem Tiếp)
Diễn Tiến Vụ Dựng Tượng Hồ Tại Wien, Áo Quốc - Trần Văn Tích
Sau ngày 30.04 một số vài triệu người Việt Nam không thể sống chung với cộng sản đã bỏ nước ra đi và đến lập nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Do nhu cầu sinh hoạt chính trị-văn hoá người Việt ở hải ngoại thành lập nhiều hội đoàn. Nội dung bài viết này đề cập đến tên gọi các hội đoàn trong tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức.
(Xem Tiếp)
Phản đối dự án xây tượng kỷ niệm họ Hồ ở thủ đô nước Áo - Trần Văn Tích
Cách đây một trăm năm, một nhóm người bôn-sê-vích ở Nga lật đổ chính quyền Kerenski để thiết lập một chế độ cộng sản độc tài. Từ đó khái niệm bố láo “Cách mạng Tháng mười vĩ đại“ ra đời.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Tinh Thần Hoàng Hạc - Đỗ Hải Minh
Xuyên qua một quá trình 10 năm hoạt động và phát triển, dưới sự dìu dắt và lãnh đạo kiên trì và bền vững của Bác sĩ Chưởng môn PHẠM GIA CỔN, gốc Chưởng môn kế thừa Việt Nam Thất Sơn Thiếu Lâm, Hapkido 9 đẳng, Taekwondo 8 đẳng, với sự hợp tác thân hữu tích cực từ buổi đầu của Bác sĩ DƯƠNG ĐỨC HUYÊN, Võ sư Huyền Phong PHẠM KIM TUẤN... và nhiều thân hữu bạn bè khác không thể kể hết ra đây...
(Xem Tiếp)
Buồn Vui Kho Đạn - Trần Quý Trâm
Ai ở Đà Nẵng chắc cũng biết địa danh Kho Đạn. Thời kỳ Tây, kho dùng để chứa đạn, thời kỳ VNCH và sau này dùng để nhốt tù. Kho Đạn nắm trước mặt chợ Cồn, xung quanh là một bức thành kiên cố, chằng chịt dây kẻm gai, công an canh gác cẩn mật ngày đêm, ai yếu bóng vía đi ngang qua, nhất là ban đêm đều rợc tóc gáy.
(Xem Tiếp)
Crisis = Danger + Opportunity - A short synopsis by Duong Nguyen
During a crisis for example an earthquake, a flood, opportunities for looting explode as many examples of selfless community service volunteers. Similar instances like famine, social upheavals, revolution, and war create opportunities for black markets, military advancements, societal order change, and military industrial complex proliferation.

(Xem Tiếp)
Bài Thơ Dễ Thương - Nguyên Bích
Nhạc & Lời: Nguyên Bích
Tiếng Hát: Thuý Hiền
(Xem Tiếp)
Thời Mộng Du - Phạm Anh Dũng
Thơ B.H.
Nhạc Phạm Anh Dũng
Tiếng Hát Cẩm Hương
(Xem Tiếp)

Một Câu Chuyện Thời Chiến - Bùi Quang Dũng
Tôi  ra trường năm 1973 và chọn đơn vị Trung đoàn 33 Sư đoàn 21. Theo cấp số bộ binh mỗi Trung đoàn có một Đại đội Quân y yểm trợ và tôi về làm Đại đội phó cho người tiền nhiệm cũng là BS Dũng làm Đại đội trưởng. Nhiệm vụ chính của tôi là đi theo Bộ Chỉ Huy Trung đoàn hành quân ở bất cứ nơi nào còn BS ĐĐT làm việc chính ở hậu cứ của Trung đoàn (trại Nguyễn Viết Cần tại Cần Thơ).

(Xem Tiếp)
Loading