Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2017
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
1163. Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (36) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
1164. Lý Bạch, Thôi Hạo, Vương Hàn, Trương Húc - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1165. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (25) - Nguyễn Duy Cung
1166. Một Lối Vào Vườn Thơ Đường - kỳ 4 - Hoàng Xuân Thảo
1167. Điềm Lành Điềm Dữ - Điền Khải
1168. Viết Về Một Người Bạn Vừa Mới Ra Đi: Nguyễn Hòa Hiếu - Phạm Tu Chính

1169. Một Chuyến Nam Du - Phan Bảo Thư

1170. Thùy Linh và Jazz Nguyên Thủy - Thanh Thư
1171. Gìn Lòng Giữ Lửa - Trần Văn Tích
1172. Người Con Trai - Nguyễn Đình Phùng
1173. Người Ở Lại Charlie: Đại Tá Nguyễn Đình Bảo - Nguyễn Bảo Tuấn
1174. Kết Quả bầu Cử tại Pháp - Hoàng Cơ Lân

1175. Từ “Ngàn Cánh Hạc” đến “Hoàng Hạc” - Vương Trùng Dương
1176. Liệt Dương - Võ Tấn Phát
1177. Đường Thi Hoài Cổ - Nguyễn Đương Tịnh

1178. Bên Dòng Sông Kỷ Niệm - Nguyên Bích

1179. Dòng Sông Đứng Lại - Phạm Anh Dũng
Các Số Cũ
Số Tháng 5/2017 & 6/2017

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Thùy Linh và Jazz Nguyên Thủy - Thanh Thư
Một lần nữa Viện Việt Học của quận Cam lại được chào đón người con gái Việt nhưng say mê nhạc Jazz Mỹ và từng xem nó như nguồn sống của cô. Nhắc tới Jazz, gần đây nhất, cuốn phim "La La Land" nói về một câu chuyện nhạc Jazz, đã huy hoàng đi vào lịch sử nghệ thuật thứ 7 với 6 giải Oscar.
(Xem Tiếp)
 


Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (36) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Toàn bộ Đông Hà từ mạn Bắc sông Cửa Việt đều nằm trong tầm của từng khẩu pháo, kể cả hằng hà sa số những khẩu bích kích pháo 82 ly mà quân Bắc Việt đã mang từ vùng phi-quân-sự xuống. Trong suốt cuộc chiến, từ trước tới nay phe đồng minh chưa bao giờ bị lâm vào tình trạng này.

(Xem Tiếp)
Một Chuyến Nam Du - Phan Bảo Thư
Vẫn do sự chủ quan và lười biếng, đến giờ chót mới lo book vé máy bay; chỉ còn hãng hàng không Spirit có đủ 2 chỗ ngồi kề nhau trên chuyến đi vê Nam California.
(Xem Tiếp)
Viết Về Một Người Bạn Vừa Mới Ra Đi: Nguyễn Hòa Hiếu - Phạm Tu Chính
Bạn Nguyễn Hoà Hiếu Y Khoa Saigon 1962 vừa qua đời tại Gia Nã Đại, ngày 01 tháng 01, năm 2017  hưởng thọ 84 tuổi. Bạn Hiếu với chúng tôi quen biết từ thời học Trung Học. Sau lên Đại Học, theo học lớp Lý Hoá Sinh (PCB) ở Đại Học Khoa Học Hà Nội niên khóa 1953-1954, cùng đậu chứng chỉ PCB này khóa tháng 06, 1954
.
(Xem Tiếp)
 
Lý Bạch, Thôi Hạo, Vương Hàn, Trương Húc - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong. (Xem Tiếp)
Người Ở Lại Charlie: Đại Tá Nguyễn Đình Bảo - Nguyễn Bảo Tuấn
Trên FB tôi thấy đại đa số thường chọn hình mình hoặc hình con mình để làm avatar, ít hơn một chút thì lấy hình của người yêu, vợ hoặc chồng, hoặc một hình gì đó mà mình yêu thích. Riêng tôi thì tôi lại chọn một đối tượng khác mà hình như tôi thấy chưa một ai chọn giống như tôi: Một người mà đã không giữ lời hứa với mẹ tôi.

(Xem Tiếp)
Kết Quả bầu Cử tại Pháp - Hoàng Cơ Lân
Sau khi chía sẻ cảm nghĩ với quý bạn trước ngày bầu cử tổng thống vừa qua, tôi thấy cần phải có đôi lời sau khi nước Pháp vừa có một tân tổng thống mà chúng ta có thể gọi là "đẹp trai, học giỏi, con nhà giầu", theo từ ngũ mà chúng ta hồi ở Trung học hay dùng để ám chỉ một anh bạn có đủ mọi thứ nết..!
(Xem Tiếp)

Gìn Lòng Giữ Lửa - Trần Văn Tích
Ngày thứ tư 10.05.2017 một hội nghị mệnh danh là hội nghị quốc tế được triệu tập tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn để thảo luận về thảm hoạ môi trường do công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây nên tại các tỉnh miền Trung Việt Nam từ tháng tư năm ngoái.
(Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (25) - Nguyễn Duy Cung
Sáng sớm ngày 15 tháng 5- 1979, trên bãi cát trắng Marang, toán thuyền nhân chúng tôi trên tàu KG 0783 chỉ vỏn vẹn còn lại 198 người so với số 687 lúc mới khởi hành từ Kiên Giang đêm 14 tháng 4 năm 1979.  Mấy hôm nay nhiều người vẫn còn hoang mang, ngơ ngác lo buồn về tin tàu qua Bidong gặp nạn giữa đường.
(Xem Tiếp)
Một Lối Vào Vườn Thơ Đường - kỳ 4 - Hoàng Xuân Thảo
Trời đã vào xuân, tự trong người tôi cũng cảm thấy hơi xuân tràn nhập cơ thể và khoan khoái vô cùng. Phòng tôi, trên lầu, qua một cửa sổ nhìn ra vườn sau, cây cối đã khoe màu xanh biếc và các bông hoa cũng bắt đầu tranh khoe sắc màu.
(Xem Tiếp)
Từ “Ngàn Cánh Hạc” đến “Hoàng Hạc” - Vương Trùng Dương
Nhà văn Kawabata Yasunari (1899 - 1972) là tiểu thuyết gia người Nhật đầu tiên đoạt Giải Nobel Văn Học năm 1968, đúng dịp kỷ niệm 100 năm hiện đại hóa văn học Nhật Bản tính từ cuộc Duy Tân của Minh Trị Thiên Hoàng năm 1868.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Liệt Dương - Võ Tấn Phát
Erectile dysfunction -ED- (Liệt Dương) được định nghĩa như là khả năng nhất quán không thể nào (consistent inability) thực hiện hay duy trì được sự cương lên (erection) của dương vật đủ cứng nhắc (rigidity) để đút vào âm đạo nhằm mang đến một hoạt động tình dục được như ý.
(Xem Tiếp)
Người Con Trai - Nguyễn Đình Phùng
Bác sĩ Nguyễn Vũ Thanh Sơn chạy vội lên cầu thang, nhảy từng ba bậc một để lên lầu 4. Không dùng thang máy vì phải đợi quá lâu, bác sĩ Sơn vừa chạy vừa nói vào điện thoại cầm tay, ra lệnh cho y tá chích thuốc giải cơn động kinh ngay cho người bệnh nhân nằm trong phòng 412.
(Xem Tiếp)
Điềm Lành Điềm Dữ - Điền Khải
Tô Điền là người đất bắc. Năm mười bẩy tuổi theo làn sóng di dân lánh nạn binh đao, đi về phương nam. Năm hai mươi chín tuổi đậu tiến sĩ y khoa. Năm ba mươi tuổi lấy vợ sinh được hai con gái. Chàng cùng với vợ là Y Lan hành nghề và sống cuộc đời thanh nhàn.

(Xem Tiếp)
Đường Thi Hoài Cổ - Nguyễn Đương Tịnh
Lũ chúng ta dăm thằng quân y sĩ
Bỗng về già đánh đĩ với Đường Thi
Rừng núi âm u cổ thụ uy nghi
Đầy mồ mả với đền đài dã sử
(Xem Tiếp)
Bên Dòng Sông Kỷ Niệm - Nguyên Bích
Nhạc & Lời: Nguyên Bích
(Viết theo câu chuyện kể của Huyền Thi)
Ca Sĩ: Thúy Huyền
Hòa Âm: Quang Đạt

(Xem Tiếp)

Dòng Sông Đứng Lại - Phạm Anh Dũng
Nhạc: Phạm Anh Dũng
Thơ: Trần Mộng Tú (Cả Một Dòng Sông Đứng Lại Chờ)
Trình Bày: Quỳnh Lan
PPS: Quýdenver

(Xem Tiếp)
Loading