Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2019
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
1325. Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (47) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
1326. Đái Thúc Luân - Vi ­Ứng Vật - Lư Luân - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1327. Truyền Thoại Triều Đại Hồ Chí Minh (13&14) - Hoàng Xuân Thảo
1328. Liêu Trai Chí Dị Thế Kỷ 21. Bài 3: Hồn thơ thưởng rượu - Con Cò
1329. Từ. một thể loại văn học đắng chú ý - Trần Văn Tích
1330. Những Sai Sót Trong Wikipedia Tiếng Việt - Trần Văn Tích
1331. Hoa Kỳ Nợ Như Thế Nào? - Lý Văn Quý
1332. Nhạc Sĩ Lê Thương - Phạm Anh Dũng
1333. Cá Hồi Biến Đổi Gen - Trần Mộng Lâm
1334. Hội thảo về Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc cho người cao tuổi - Phạm Gia Cổn
1335. Đi Nhận Xác Thầy - Tôn Thất Sang
1336. Giới Thiệu CD Bên Dòng Sông Kỷ Niệm - Nguyên Bích
1337. Viễn Phương - Thơ Lộc Bắc
1338. Thiên Đàng Lạc Lối - Phạm Anh Dũng
1339. Đời  Sống,  Sức  Khỏe  của  Người  Cao  Niên và Ích Lợi của sự tập luyện Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc - Phạm Gia Cổn
1340. Truyền Thông Thiên Tả Mỹ Nói Láo Liên Tục - Bị Lật Tẩy Sau Gần 55 Năm - Phạm Hiếu Liêm
Số Tháng 3/2018 & 4/2019
Các Số Cũ

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Nhạc Sĩ Lê Thương - Phạm Anh Dũng
Chi tiết về cuộc đời của nhạc sĩ Lê Thương (1914-1996) ít thấy được nhắc đến, ít người biết rõ. Có thể ông có bản tính ít phô trương và sống cuộc đời giản dị. Lê Thương tên thật là Ngô Đình Hộ, sinh năm 1914 tại Nam Định. Cũng có một bài viết cho nơi sinh của ông là Hà Nội.
(Xem Tiếp)
 

Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (47) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Cho đến lúc Bình được chuyển từ trại Nam Hà đến trại Hàm Tân vào năm 1983, anh đã là một "học viên" cải tạo hơn tám năm rồi. Dù cho anh và hầu hết các bạn tù chẳng hề hấp thụ được một chút gì từ các bài giảng của Cộng sản nhưng vào trong thời điểm quá trễ này với những kinh nghiệm về việc "tái định hướng," có lẽ mỗi người đã giành được một cái bằng "tiến sĩ danh dự" của sự gian khổ, đau đớn và nhẫn nại.
(Xem Tiếp)
Những Sai Sót Trong Wikipedia Tiếng Việt - Trần Văn Tích
Wikipedia trên internet là một hình thức tham khảo hết sức tiện lợi và hữu hiệu. Phần ngoại ngữ viết bằng các tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức rất đầy đủ và đáng tin, nhất là những phần thuộc các lĩnh vực khoa học, văn hoá, lịch sử, chính trị.
(Xem Tiếp)
 
Đái Thúc Luân - Vi ­Ứng Vật - Lư Luân - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong.
(Xem Tiếp)
Viễn Phương - Thơ Lộc Bắc
Đồi thông thong thả chú nai tơ
Biển vắng chiều buông những đợi chờ
Đôi lứa đùa chơi bên suối vắng
Khách du trầm lắng trước rừng mơ

(Xem Tiếp)
Cá Hồi Biến Đổi Gen - Trần Mộng Lâm
Trong một bài viết mới đây, tôi có đề cập đến một cơ xưởng chế tạo bò để bán trong thị trường. Cơ xưởng này đã thành lập tại Thiên Tân và có sự hợp tác giữa China và Hàn Quốc hay Nam Hàn.
(Xem Tiếp)
Truyền Thoại Triều Đại Hồ Chí Minh (13&14) - Hoàng Xuân Thảo
Người Tàu có câu:
“ Trên trời có Thiên đàng, dưới đất có Tô Hàng”, lại thêm có câu “ Sinh ở Tô Châu, sống ở Hàng Châu, ăn ở Quảng Châu, chết ở Liễu Châu”. Sau lại có người sửa ra là “ Lấy vợ ở Tô châu” và từ câu này nhạc sĩ Phạm Duy viết ca từ  “ Sống trong lòng người đẹp Tô châu...”

(Xem Tiếp)
Hoa Kỳ Nợ Như Thế Nào? - Lý Văn Quý
Khi nói về “nợ” thì chúng ta thường liên tưởng đến các món nợ tài chánh thông thường mà ai cũng phải trải qua trong cuộc đời như nợ những người chung quanh, nợ ngân hàng tiền nhà, tiền xe mua trả góp, nợ thẻ tín dụng v.v…
(Xem Tiếp)
Đi Nhận Xác Thầy - Tôn Thất Sang
Lần giở những trang trân trọng đầu tiên của cuốn luận án Y Khoa; nhìn tên, tước vị của các Giáo Sư người Đức, bỗng nhiên tôi thấy lòng bồi hồi dâng lên niềm đau xót vô vàn với những tiếc nuối khôn nguôi.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Giới Thiệu CD Bên Dòng Sông Kỷ Niệm - Nguyên Bích
Thưa các bạn
CD "Bên Dòng sông kỷ niệm" mà ê-kíp chúng tôi miệt mài thực hiện từ hơn một năm nay, bây giờ đã hoàn tất và chúng tôi trân trọng giới thiệu đến quý vị CD này.

(Xem Tiếp)
Hội thảo về Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc cho người cao tuổi - Phạm Gia Cổn
Một buổi nói chuyện của Bác sĩ Phạm Gia Cổn, Chưởng môn Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc toàn cầu đến từ Hoa kỳ, với đề tài ‘Đời sống sức khỏe của người cao niên và ích lợi của việc tập luyện Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc cho mọi lứa tuổi’
(Xem Tiếp)
Từ. một thể loại văn học đắng chú ý - Trần Văn Tích
Bài viết này rất mới vì đây là lần đầu tiên một tài liệu nghiên cứu văn học sử dân tộc đề cập đến thi loại từ một cách có hệ thống. Thực vậy, Trường Đại học Văn Khoa Hà Nội trước 1954 và Trường Đại học Văn Khoa Sài Gòn trước 1975 không có một giờ nào giảng về từ cho sinh viên.
(Xem Tiếp)
Liêu Trai Chí Dị Thế Kỷ 21. Bài 3: Hồn thơ thưởng rượu - Con Cò
Đêm 16 tháng 7 năm 2018, khoảng 9 giờ tối, nhìn qua cửa sổ thấy bầu trời quang đãng Con Cò ra vườn sau ngắm trăng. Nhà của Cò thuộc loại townhouse nên vườn sau rất nhỏ, hình chữ nhật, bề ngang bảy thước, bề dài mười thước.
(Xem Tiếp)
Thiên Đàng Lạc Lối - Phạm Anh Dũng
Nhạc: Phạm Anh Dũng
Thơ: BH
Hòa Âm: Huỳnh Nhật Tân
Tiếng Hát Xuân Thanh

(Xem Tiếp)

Giới Thiệu CD Mới
Đời  Sống,  Sức  Khỏe  của  Người  Cao  Niên và Ích Lợi của sự tập luyện Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc - Phạm Gia Cổn
Khái lược thuyết giảng của Bác sĩ PHẠM GIA CỔN, Chưởng môn Thể Dục Khí Công Hoàng Hạ, tại Melbourne và Sydney, Úc Châu.
(Xem Tiếp)

Truyền Thông Thiên Tả Mỹ Nói Láo Liên Tục - Bị Lật Tẩy Sau Gần 55 Năm - Phạm Hiếu Liêm
Tháng Ba, năm 2019, Công Tố Viên Đặc Biệt Robert Mueller nộp tường trình cho Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ sau hai năm điều tra cặn kẽ và tốn kém nhiều nhân lực và tài chánh về nghi vấn Ứng Cử Viên Donald Trump thông đồng với ngoại bang Nga để được đắc cử Tổng Thống nước Mỹ.
(Xem Tiếp)