Tìm Kiếm Bài Đã Đăng

 
motsukien
 
TrÀn Væn CÜÖng M¶t S¿ KiŒn LÎch Sº ñáng Ghi Nh§
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2020

Năm nay do tình hình Đại Dịch Covid-Wuhan lan tràn trên khắp thế giới, đặc biệt tại tỉnh bang Québec chúng ta bị ảnh hưởng trầm trọng nhất nên Lễ Thượng Kỳ trước tiền đình Quốc Hội Canada, lần thứ tư năm 2020 đã không được diễn ra như dự định.

Khi Cộng Đồng Người Việt Ottawa thông báo là Quốc Hội Canada đã chấp thuận cho phép tổ chức buổi lễ vào thứ năm 30 tháng 07 năm 2020, nhưng phải tuân theo quy định khắt khe để bảo đảm sự an toàn công cộng "Đeo khẩu trang và cách nhau 2 thước trong lúc tụ tập làm lễ". Sau đó Ban Tổ Chức lại cập nhật tin tức vào giờ chót 25.07.2020, tăng số người tham dự từ 10 đến 100 người, nên biết thời gian ra thông báo rất eo hẹp, vào một ngày trong tuần và sự di chuyển liên bang bị kiểm soát rất nghiêm nhặt...

Dù bao nhiêu khó khăn kể trên, quy luật chính phủ ràng buộc trở ngại chồng chất vẫn không làm nản lòng những Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia yêu nước. Đồng hương từ các tỉnh bang lân cận Montréal, Sherbrooke, Toronto...đã không bỏ lỡ dịp may khăn gói lên đường, hợp cùng BTC ở Ottawa tham dự buổi lễ. Đây là cơ hội quý báu để Vinh Danh Cờ Vàng và nêu cao Chính Nghĩa Quốc Gia.

Chúng tôi di chuyển bằng nhiều xe cá nhân, trang bị áo dài truyền thống, khăn quàng cổ màu cờ, cờ vàng cầm tay và lòng nhiệt huyết yêu Cố Hương sâu đậm. Đoàn người khởi hành sáng sớm từ Montréal mây xám, theo dự báo thời tiết sẽ có mưa dông nhưng vẫn không khuất phục được lòng người. Ghi nhận có sự tham dự đông đủ BCH và BGS của CĐNVQG vùng Montréal, một nét son đáng lưu ý.

Nhìn Cờ Vàng VNCH thân yêu được trịnh trọng thượng lên trên đài cao, ở một nơi vô cùng cao quý, tại Thủ Đô của một Cường Quốc là một bằng chứng hùng hồn cho
Chính Nghĩa Quốc Gia sáng ngời.

Chúng ta rất cần sự giúp đở và ủng hộ tinh thần vô cùng quý báu nầy, hơn bao giờ hết!


Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa là biễu tượng Chính Nghĩa Quốc Gia,
là Hồn Thiêng Sông Núi.

Là Công Đức của Tiền Nhân từ ngàn năm đã dầy công dựng nước và giữ nước.

Là sự Hy Sinh của hàng ngàn hàng triệu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và Đồng Minh đã đổ bao nhiêu mồ hôi, xương máu kể cả mạng sống để bảo vệ cho Nền Tự Do, Độc Lập, Chủ Quyền Quốc Gia chống lại sự Xâm Lăng, âm mưu bành trướng Chủ Nghĩa Công Sản Quốc Tế mà đại diện là bè lũ Cộng Sản Việt Nam.

Dòng lịch sử trải dài từ 1954 qua hai Nền Cộng Hòa và kể cả nhiều năm sau ngày cưỡng chiếm Miền Nam (1975), dân quân Miền Nam chịu tù đày, chết dần trong tâm tối do sự trả thù đê tiện của Cộng Sản. Chỉ vì Chính Nghĩa Quốc Gia!

Mỗi khi nhìn Lá Cờ Vàng, chúng ta phải tự vấn lương tâm mình để cố gắng sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao quý của họ, mà không hổ thẹn với chính mình. Đó là "Món Nợ Phải Trả"!

Chúng ta phải luôn luôn nhớ rằng quê hương đang thời kỳ ngả nghiêng vì sự chuyên chế của bọn tà quyền Cộng Sản Việt Nam độc tài đảng trị, tàn ác đàn áp người dân vô tội chà đạp Nhân Quyền, Nhân Phẫm. Bè lủ Cộng Sản đã tham ô, cướp bóc tài sản dân lành lại manh tâm bán rẻ đất nước cho bọn Bá Quyền Phương Bắc ngàn đời nuôi mộng thôn tính nước ta. Mỗi khi nhìn Lá Cờ Vàng, nhắc nhỡ chúng ta Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại phải có Bổn Phận đoàn kết chặt chẻ, kiên trì, hầu giử vững sức mạnh tiếp lữa cho cuộc đấu tranh tại quê nhà. Nhất là âm mưu chia rẻ của Nghị Quyết 36.

Chúng ta cũng không quên tưỡng nhớ đến những đồng bào nạn nhân Cộng Sản đã vùi thân xác trên đường vượt biên, vượt biển đi tìm Tự Do góp phần làm sáng tỏ Chính Nghĩa Quốc Gia.

Vì mục tiêu tối thượng của của cuộc đấu tranh dân tộc là: Tự Do, Dân Chủ, Hạnh Phúc, Nhân Quyền và Nhân Phẩm.

Trời đã không phụ lòng người, buổi lễ được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm long trọng dưới ánh nắng rực rỡ của mùa hè. Hai lá cờ thiêng liêng thân yêu được từ từ vươn lên trên nền trời xanh mây trắng đẹp tuyệt vời. Mỗi khi nhìn Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa no gió phất phới tung bay, kiên cường bất khuất bên cạnh Cờ Lá Phong Canada trước tiền đình Quốc Hội lòng tôi lại dâng tràn niềm cãm xúc vô cùng mãnh liệt, người tôi đứng thẳng, mắt tôi long lanh nhìn về phía trước và bàn tay phải tự động nâng lên tầm mắt chào kính. Tôi nghe gai lạnh khắp người khi Quốc Thiều Việt Nam trổi lên, oai linh Hồn Thiêng Sông Núi như réo gọi.

Rồi có tiếng loa của Ban Tổ Chức, diễn văn của các đại diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, đại biểu Quốc Hội, TNS Ngô Thanh Hải...hòa lẫn cùng tiếng rừng cờ bay. Có lời kêu gọi vang vội lên án tà quyền Cộng Sản Việt Nam bán nước, dã tâm đàn áp dân lành. Tố cáo tội ác của bọn Trung Cộng gieo rắc Covid-Wuhan, bành trướng tham vọng bá quyền trên thế giới.

Khí thế yêu nước bừng bừng trổi dậy, đoàn người tham dự buổi lễ đã biến thành đoàn biểu tình đi dưới mưa tiến đến hang ổ của bè lũ Cộng Sản.Sứ quán của Trung Cộng rồi đến Sứ Quán Việt Cộng đã bị đoàn khách không mời mà đến, viếng thăm tận tình bằng những lời lên án gắt gao, nguyền rủa, thóa mạ Chế Độ Cộng Sản thối nát, tham lam, tàn ác vô nhân, diệt chủng...


Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa minh định Chánh Nghĩa Quốc Gia sáng ngời.

Vạch rõ Bản Chất của Cộng Sản Việt Nam: Dối Trá, Lọc Lừa, Tàn Ác, Tham Lam, Bán Nước, Hại Dân... Càng làm sáng ngời Chính Nghĩa Quốc Gia trên chính trường Quốc Tế.

Ngay từ những ngày đầu toàn dân Kháng Chiến Giành Độc Lập, Đảng Cộng Sản giả danh ái quốc, loại trừ hàng ngũ Quốc Gia, lợi dụng thời cơ cướp chánh quyền 02.09.1945. Chấp nhận sự chia đôi đất nước 1954 để mưu toan chiếm trọn lãnh thổ 1956 nhưng không thành. Lợi dụng sự yêu nước ngây thơ của MTGPMN dưới sự tiếp sức Nga Tầu làm sụp đổ chế độ VNCH non trẻ.

Từ năm 1975, bè lũ Cộng Sản Việt Nam đã lộ nguyên hình Tư Bãn Đỏ lừa đảo, tham lam tàn ác, cướp cũa giết người, bán nước hại dân...Đưa dân tộc vào vòng lệ thuộc của bọn Bá Quyền Phương Bắc, Tầu Cộng.

Dù rằng sau 45 năm đất nước lọt vào tay Cộng Sản, họ đã có bang giao chính thức với Canada nhưng chưa bao giờ Lá Cờ Đỏ có được vinh dự đó. Hãy nhìn Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa tung bay phất phới ngang hàng với Cờ Lá Phong Canada tại tiền đình Quốc Hội, ở Thủ Đô Ottawa là một gáo nước lạnh tạt mạnh vào mặt bè lủ Tà Quyền Cộng Sản Bán Nước, Hại Dân.

Chúng tôi, đoàn người biểu tình đã thay mặt tất cã đồng hương đến tận hang ổ của bầy lang sói đó để tạt nước vào mặt bọn chúng, lấy Cờ Vàng phủ lấp Cờ Đỏ dưới sự chứng kiến, ủng hộ và bảo vệ của chánh quyền và người dân Canadian.


Chính Nghĩa Quốc Gia luôn rực rỡ trên vòm trời Thế Giới.

Xin thành kính tri ơn Chánh Phủ và Quốc Hội Canada. Đã rộng lòng cưu mang chúng ta, tạo mọi điều kiện tốt đẹp để Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia hội nhập vào xã hội Tự Do, Dân Chủ tân tiến...còn ban cho cơ hội quý báu hầu làm sáng tõ Chính Nghĩa Quốc Gia, tiếp lửa cho ngọn đuốc đấu tranh tại Quốc Nội chống Bạo Quyền Cộng Sản.

Xin thành kính tri ơn TNS Ngô Thanh Hải đã ủng hộ và giúp đở tận tình cho Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia có cơ hội Vinh Danh Cờ Vàng, Ca Ngợi Chính Nghĩa Quốc Gia.

Xin cám ơn Ban Tổ Chức Cộng Đồng Người Việt Ottawa đã bỏ nhiều công sức điều hành buổi lễ thành công tốt đẹp. Tạo mọi điều kiện để các Cộng Đồng bạn tham dự đông đảo, không bỏ lỡ dịp may hiếm có nầy trong hoàn cãnh hết sức khó khăn.

Xin cám ơn Ban Tổ Chức\Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng Montréal đã hoàn tất xuất sắc công tác giao phó, tổ chức chuyến đi dù gặp rất nhiều trở ngại trong Đại Dịch Covid-Wuhan.

Xin cám ơn ông bà Trương Công Hiếu đã thiết đãi đoàn người tham dự một bữa ăn thân mật, ấm cúng trong tình đồng hương tại quán phở 99 tại Ottawa. Lòng hiếu khách của ông bà chúng tôi xin ghi nhận.

Xin đa tạ hậu ý ông bà đã riêng tặng cho tôi hai đồng tiền lẻ nhưng vô cùng quý báu dằn túi trước khi về quê, sợ xẹp bánh xe dọc đường.

Thành kính,

Trần Văn Cương.QYHD21.