Tìm Kiếm Bài Đã Đăng

HiŒn TÜ®ng Võ Nguyên Giáp
Hung thần chiến tranh Việt Nam và các bào thai vô tội sau 1975

Hung thần chiến tranh Việt Nam và các bào thai vô tội sau 1975

Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2013
Nguyễn Gia Tiến

Tháng 10. 2013 vừa qua, trên Internet, cả trong lẫn ngoài nước, đã thấy bàn nhiều về hiện tượng Võ Nguyên Giáp.
Kẻ khen người chê, có lẽ cũng khó biết đâu là sự thật.

Để thấy rõ vai trò của Giáp trong Lịch Sử VN, người viết bài chỉ thuật lại những gì mình đã trải qua, đúng sai xin để tùy nghi thẩm định.

Tại Hà Nội, khoảng 1945-46, mặc dàu còn nhỏ tuổi, người viết bài đã cảm nhận được, cùng là qua những bàn luận của các vị đàn anh, không khí ngột ngạt sôi nổi lúc đó về sự tranh chấp giữa 2 phe Quốc-Cộng. Mặc dầu là Chính phủ Liên hiệp, với Hồ Chí Minh Chủ tịch, Nguyễn Hải Thần làm Phó, Võ Nguyên Giáp nắm Công An, Nguyễn Tường Tam về Ngoại giao... nhưng Việt Minh có dịp là áp dụng chánh sách thủ tiêu, thanh toán các người Quốc gia. Giáp đã đóng vai trò quan trọng trong vụ này và năng nổ ra tay triệt hạ phe Quốc Dân Đảng trong các vụ Ôn Như Hầu, Quan Thánh... mà mọi người còn nhớ.

Trên toàn quốc thì khi đó Pháp đã trở lại Sài Gòn theo chân Quân đội Anh giải giới Nhật. Như chúng ta đều biết, nếu không có Mỹ Anh đổ bộ ở Normandie, thì “còn lâu” De Gaulle mới “giải phóng” được nước Pháp! Nhưng rồi Pháp nhất quyết chiếm lại thuộc địa Đông Dương, chứ không chịu theo gương Anh và Tây Phương, trao trả độc lập cho các dân bị trị như tại Ấn Độ, Nam Dương, Phi Luật Tân v.v...

Với Hiệp Ước Sơ bộ phản bội 6.3.1946, phe Hồ-Giáp đã cho phép quân Pháp ra Bắc thay quân Tưởng. Một đòn thâm độc nhằm cô lập phe Quốc Gia, lúc đó phần nào đang được quân Tưởng ủng hộ...

Cuộc chiến Việt Pháp nổ ra từ Hà Nội đêm 19.12.1946 chính là do lòng dân căm phẫn về sự khiêu khích của quân Pháp, chứ thực sự phe Hồ-Giáp chỉ muốn hòa hoãn với Pháp. Còn Thực dân Pháp cũng muốn giao dịch với Cộng Sản Việt, mềm dẻo hơn là phe Quốc gia cứng rắn.

Cuộc chiến tiếp theo là dịp rất tốt để Hồ-Giáp ra tay triệt hạ các lãnh tụ Quốc gia. Khái Hưng bị thủ tiêu... Nguyễn Tường Tam và các lãnh tụ quốc gia khác phải bôn ba sang Hongkong...

Khi Mao chiếm trọn lục địa năm 1949 thì Hồ-Giáp có chỗ dựa, công khai lộ mặt Cộng Sản, phát động Cải Cách Ruộng Đất...

Như vậy Hồ-Giáp và đồng bọn đã có trách nhiệm rất lớn trước Lịch Sử về sự lệ thuộc Tàu Cộng và tội diệt chủng của Cộng Sản.

Tiếp theo là “chiến thắng” Điện Biên Phủ mà sau này nhiều tài liệu đã phanh phui là có bàn tay các tướng Tàu trong Bộ Tham mưu của Giáp, và hàng ngàn quân “tình nguyện” Trung Cộng.

Năm 1972, khi còn được Mỹ tiếp viện bình thường, quân đội VNCH đã đánh tan các lực lượng của Giáp, có cả Khối Cộng đứng sau, trắng trợn đưa xe tăng vượt qua khu phi quân sự tiến vào Miền Nam.

Nhưng 1975 Miền Nam tan rã, chỉ vì Mỹ bỏ rơi, cúp hết viện trợ, chứ chẳng vì tài cán của mấy ông Tướng Quảng Lạc CS.

Sau này bộ máy truyền thông Phương Tây đã ra sức “đánh bóng” cho Giáp, để che bớt nỗi nhục Điện Biên Phủ của Pháp, và bộ mặt phản bội của Mỹ.

Vừa qua, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, (cũng từng là Thủ tướng Pháp), đã lên tiếng ca ngợi Giáp (!), và bị Hội Cựu chiến binh Pháp chỉ trích tưng bừng! Nhưng cũng có thể hiểu được khi ông ta có ẩn ý muốn bán máy bay Airbus cho Việt Cộng. Nhưng còn ông Cựu Đại sứ VNCH nọ vừa qua tỏ ý sùng bái Giáp thì sao? Có lẽ chỉ vì sự dốt nát về Lịch sử! Thật thảm hại, và... hết ý!

Khi sang Thụy Sĩ năm 1996, Giáp huyênh hoang tuyên bố với báo chí, tự nhận là một tướng “tài ba,” đã thắng trận vì “trí sáng tạo” (esprit créateur) của mình ! Cộng đồng VN tại Thụy Sĩ đã viết bài phanh phui sự bịp bợm của Giáp, khiến dư luận Thụy Sĩ đã phần nào tỉnh ngộ.

Vừa qua CS Hà Nội, sau nhiều năm cho Giáp “ngồi chơi xơi nước,” đã làm “quốc táng” trịnh trọng cho Giáp. Có lẽ phần nào để trả nợ lần chót cho kẻ đã góp sức đem lại sự “hào nhoáng” cho Đảng Cộng.

Tiếp sau đây xin chuyển 2 trang báo của Cộng Đồng VN tại Thụy Sĩ hồi tháng 9. 1996, khi Giáp sang Thụy Sĩ.

(Xin bấm vào hình để xem rõ hơn)
VNGiap1
VNGiap2
Loading