Tìm Kiếm Bài Đã Đăng

 
ca_hoi_bien_doi_gen_-_3
tai-xuong-3-
 
TrÀn M¶ng Lâm
 
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2019
Cá HÒi Bi‰n ñ°i Gen
Nguồn Trích Dẫn   

Trong một bài viết mới đây, tôi có đề cập đến một cơ xưởng chế tạo bò để bán trong thị trường. Cơ xưởng này đã thành lập tại Thiên Tân và có sự hợp tác giữa China và Hàn Quốc hay Nam Hàn. Đây không phải là một thành quả khoa học chứng tỏ China và Nam Hàn tiến bộ hơn các nước khác mà vì China chúa ẩu và làm liều, không cần những nghiên cứu tốn kém. Điều này làm thiên hạ sợ không dám ăn các thực phẩm hay hoa quả có xuất xứ tại China.Canada và Hoa Kỳ trái lại, cẩn thận quá cỡ.

Nhiều món thuốc xuất hiện ở Âu Châu 5 sáu năm mới được bán tại Bắc Mỹ. Đó là vì Bắc Mỹ có một cơ quan gọi là FDA hay Agence Fédérale des médicaments et de l’alimentation chuyên việc cho phép đưa ra thương trường những thuốc men và thực phẩm đã được kiểm tra một cách khoa học để chứng tỏ nó hữu hiệu và vô hại. Tất cả những gì đã được FDA cho phép thì chắc ăn, không việc gì phải sợ hãi.

FDA vừa cho phép việc nuôi, bán và ăn một loại Cá Hồi đã được biến đổi gen.

Họ lấy trứng cá hồi tại một tiểu bang Canada mang tên Ile du prince Edouard (I.P. É). làm biến đổi gen rồi đem sang Panama nuôi lớn, sau đó sẽ đem bán làm thực phẩm cho toàn cầu. Không lâu, chúng ta sẽ thấy loại cá này trong các nhà hàng quen thuộc của chúng ta. Đây là thành quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại Học Mémorial của Tiểu Bang Terre-Neuve thuộc Canada.

Các con cá hồi biến đổi gen như vậy lớn nhanh gấp 2 lần các con cá hồi thường. Sự khám phá của Canada được công ty Mỹ Aqua Bounty Technologies nằm tại Massachusetts khai triển trong một công trình mang tên AquaAdvantage.
Trong bài trước, tôi đã đề cập tới génome của một loài động vật. Đó là yếu tố di truyền của một loài. Con cá hồi có génome của nó. Có tất cả 5 loại cá hồi, trong đó có một loại tên là cá hồi chinook của Thái Bình Dương là có thân xác to hơn cả.

Loại cá này sau 18 tháng, có thể đạt được trọng lượng 1,3 ký và dài 33 cm. Người ta lấy trứng của con cá hồi này, rồi thêm vào génome của nó một đoạn génome khác lấy từ một con lươn biển. Đoạn thêm vào cho phép con cá hồi lớn mãi suốt năm, thay vì sự tăng trưởng ngưng lại trong mùa đông ở loài cá hồi thường. Loại cá hồi được tạo ra mang tên «cá hồi đã được biến đổi gen».

Cá Hồi đã được biến đổi gen dài tới 61 cm, nghĩa là dài gấp đôi và cũng nặng gấp đôi: 3 Kg. Chỉ những con cá hồi thuộc giống cái mới được giữ lại để nuôi. Sự nuôi cá bằng kỹ nghệ này có cái lợi là ít tạo ra thán khí, nên ít ô nhiễm. Cá này không thể nuôi ngoài biển, mà nuôi trong những hồ cá nhân tạo, trên đất liền. Hiện nay trụ sở nuôi cá đặt tại xứ Panama.

Trong tương lai, có thể nhiều loại cá sẽ được sản xuất tương tự như vậy trong các nhà máy. Khi đó không biết các ngư dân của các nước nông ngư nghiệp như Việt Nam sẽ kiếm ăn ra sao!!!

Hiện nay, khoa học ngày càng phát triển. Những gì chúng ta chứng kiến trong 20 năm gần đây đã làm chúng ta bàng hoàng, không tin được là sự thực. Trong khi đó giới cầm quyền Việt Nam với Thủ Tướng chưa học hết lớp 3 trường làng vẫn ôm  vào một lý thuyết chính trị của Thế Kỷ 18 để nắm giữ quyền hành. Tình hình như vậy trước sau vẫn làm cho Việt Nam ở vào những nước nghèo nhất thế giới, như những con số thống kê đã chứng tỏ, chứ không thể căn cứ vào các ông Việt Kiều về nước du lịch kể lại.

Thương cho Việt Nam, và cũng tiếc cho Việt Nam. Nếu không có vụ 1975, chắc chắn Việt Nam đã tiến hơn. Với cái ách Cộng Sản trên vai, người dân Việt không thể có được một tương lai tốt đẹp. Giới cầm quyền đâu có cần quan tâm điều đó, họ vẫn sướng quá trời.

Không có sự giúp sức của các nước tân tiến, không có sự đóng góp của các cá nhân gốc Việt nhưng được đào tạo tại các trường Đại Học lớn Tây Phương, nói tóm lại là con cháu các người di tản, lớp người Việt ưu tú nhất, thì Việt Nam sẽ còn lâu mới trở thành phú cường. Nhưng muốn được sự hợp tác của lớp người này, thì phải loại bỏ chính thể Cộng Sản đi. Sự thực chỉ có thế mà thôi. Phải nói ra sự thực này, tuy «lời thực, mất lòng».

Các ông đảng viên CS, nếu có chút lòng yêu dân tộc, đất nước, nghĩ sao ?? Nếu các ông không biến đổi, thì trong tương lai, Việt Nam chỉ còn có thể cung cấp cho thế giới «con gái» và «khách sạn» mà thôi. Đó là sư thực, nói ra đau lòng.