Tìm Kiếm Bài Đã Đăng

 
Sân lộ thiên để thư giãn

Sân lộ thiên để thư giãn

Hình chụp hồ bơi Infinity (1)

Hình chụp hồ bơi Infinity (1)

Hình chụp hồ bơi Infinity (2)

Hình chụp hồ bơi Infinity (2)

Hai loại ghế nằm cạnh hồ bơi

Hai loại ghế nằm cạnh hồ bơi

 
 
 
NguyÍn DÜÖng
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2020
Khác Sån Four Seasons ª Anguilla ñi Vào Th‰ Gi§i Trܪng Giä lúc Giao ThÜà:


Khách sạn Four Seasons là một chuỗi khách sạn 5 sao do Công ty Four Seasons Hotel &Resorts có trụ sở chính ở Toronto, Gia nã đại. Ít người biết là trong Công ty đó (Cascade Investment) nhà tỷ phú Bill Gates và Hoàng tử Al bin Tahal có 95% cổ phần của Công ty. Chuỗi khách sạn đó có trên 100 khách sạn trên toàn thế giới. Chuỗi khách sạn đó gặt hái được nhiều giải thưởng của Zagat và Michelin. Nữ hoàng Elizabeth cũng từng trú ngụ ở một khách sạn Bốn Mùa khi viếng thăm tiểu bang Texas (1991). Quốc vương Hussein của Jordan cũng ở khách sạn Bốn Mùa của Washington D.C. khi viếng thăm Hoa Kỳ nhiều lần.

Vài hàng về đảo Anguilla: Quần đảo Anguilla thuộc Anh Quốc gồm 1 đảo lớn tên là Anguilla và nhiều đảo nhỏ nhưng không có dân ở thường trực. Dân số đảo Anguilla chỉ có 17400 người. Tên đảo là do chữ Ý Anguilla là con lươn vì có hình thù như một con lươn. Anguilla ở phía Đông của đảo Puerto Rico và ở trên đảo St Martin có 2 chủ quyền là Pháp (St. Martin) và Hòa lan (Sint Marteen).

Đất đảo Anguilla rất cằn cỗi không trồng trọt được gì cả ngoài vài cây ăn trái như xoài, đu đủ mà thôi, thành ra nguồn lợi chính của đảo là du lịch (80%). Anguilla được bầu là nơi du lịch sang trọng nhất (World’s leading Luxury Island Destination) và được Hội World Travel Awards (Oscars của kỹ nghệ du lịch) chọn cho giải thưởng năm 2014. N. được cho biết là tài tử Chuck Norris có tư gia ở đảo đó và các tài tử /danh ca nổi tiếng như Liam Neeson, Meryl Streep, Beyoncé, Justin Bieber, Kevin Bacon & Kyra Sedwick, JayZ , Adele..  hay chọn Anguilla làm nơi nghỉ mát. Adele là một ca sĩ Anh Quốc nổi tiếng đang nghỉ mát cùng lúc với N. viếng thăm đảo. Báo The Daily Mirror có đăng một hình của cô ta nằm trên bãi biển do một paparazzi chụp.

Muốn bay từ lục địa Hoa kỳ thì phải bay tới Puerto Rico hay bay thẳng tới đảo St. Martin để đáp tàu ferry sang đảo Anguilla. Anguilla có một phi trường nhỏ không cho các máy bay khổng lồ thương mại đáp xuống, họ chỉ cho phép các máy bay nhỏ có từ sáu hay mười chổ ngồi mà thôi. Tất cả các khách du lịch phải dùng phi trường St. Martin làm thủ tục quan thuế nhập cảnh của hai nước nên rất nhiêu khê. Hai chỗ quan thuế đó rất nhỏ và nhân viên làm chậm chạp tốn thì gìờ. (họ cấm chụp hình). Nên có nhiều bạc lẻ để cho tip vì có rất nhiều chặng, như người giúp lấy hành lý từ phi trường, ra xe hơi, di chuyển tới quan thuế, rồi tới tàu ferry rời đảo St. Martin và tới đảo Anguilla, rồi tới khàch sạn. Lẽ dĩ nhiên các tài tử và danh ca nổi danh họ bay thẳng bằng máy bay riêng của họ nên họ tránh được các lỉnh kỉnh đó.

Tất cả các thực phẩm đều phải nhập cảnh cả (ngoài vài trái cây như kể trên và đồ biển) thành ra thức ăn rất mắc gần như bằng giá thức ăn ở trong thành phố New York.

Four Seasons Resort chiếm ngay một góc nhỏ của đảo và có hai bãi biển bên cạnh. Khi tới nhóm N. được 3-4 nhân viên tiếp khách xum xoe ngay giúp nào đưa khăn tay trắng chùi mặt tay, nào mời uống nườc đá chanh hay nước hoa quả, nào khiêng hành lý. Thủ tục ghi danh rất nhanh chóng, Chỗ tiếp đón và hành lang rất rộng rãi và mát lộng. Nhóm N đươc chỉ dẫn lên phòng. Đó là một suite cho hai người ngó ngay ra biển với tiếng vỗ sóng. Trên bàn có để sẵn một chai champagne với sô đá cùng vài lọ đậu lạc và hột điều. Giường nệm gối lông down trắng bong. Chỗ vệ sinh rất rộng to như phòng ngủ ở khách sạn trung bình. Quầy rửa măt tay cho hai người với 1 kính gương to, trên bàn có để sẵn các lọ dầu kem da khá lớn có tên của các công ty mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới. Có một bồn tắm cách riêng với một chỗ tắm hoa sen. Ngay cửa có một chỗ để áo choàng, khăn tắm. khăn chùi mặt có thêu nhãn hiệu cây thông Four Seasons. Ngoài phòng veranda có một Jacuzzi (khá lớn có thể cho 4-5 người dùng được) lộ thiên riêng cho mỗi phòng.

Khách sạn Four Seasons của Anguilla có 2 bãi biển nhỏ bên cạnh. Tuy rằng các bãi biển là công cộng theo luật của nhà nước nhưng vì xa dân cư bản xứ lại không có chỗ xe đậu nên gần như chỉ du khách của khách sạn mới dùng được. 2 bãi biển đó có sẵn một nhà nghỉ mát có bán rượu hay thức ăn nóng. Ghế dài nằm tắm biển, dù che nắng, lait chống nắng và khăn tắm cho khách dùng miễn phí cùng nước đá chanh lạnh. Khách sạn có 3 hồ bơi, nước ấm dễ chịu, một hồ có tên là Infiniti nghĩa là có hai cạnh nhô ra biển trông xa như là nước hồ tiếp nối với biển xanh. Chổ nằm phơi nắng có hai loại, ghế dài xoải hay ở trong một chỗ vuông như một phòng nhỏ với tấm vải phất phơ bay theo chiều gió.

Đêm đầu tiên là đêm giao thừa: N và gia đình xuống ăn tối, phòng ăn rộng rãi ngay cạnh biển. Tất cả đươc đón tiếp bởi các nhân viên phục dịch ăn mặc đồng phục giống như thời Belle Époque /Charleston (1920-1930) của Hoa kỳ với mũ đen, áo trắng gilet có nơ ở cổ và quần đen với dây choàng quần ( bretelles). Trên bàn dài trước khi vào cửa phòng ăn có để sẵn nhiều mũ đen loại feutre (fedora) vòng lông (giả) choàng cổ cho phái nữ và các đồ thổi gây tiếng động (noise maker). Món ăn thì đầy rứa nào là caviar, oyster, snow crab, steak filet mignon, tôm, đủ loại salad, bánh trái tráng miệng, v.v.v... Nhân viên phục vụ (phần nhiều là da đen) rất lịch sự.

Ăn xong tất cả du khách ra ngoài sân nghe nhạc sống với ca sĩ yé yé nhộn nhịp. Nghe nói một bàn độ 10 người uống rượu thả cửa phải trả 10 ngàn đô la. Đêm đó có mưa lất phất nhưng các thanh nam thanh nữ trẻ trung không cho là phiền hà gì cả. Họ vừa cầm ly sâm banh vừa nhẩy uốn éo theo nhịp nhạc trông rất hấp dẫn nhất là họ ăn mặc theo thời trang sang trọng. Nhạc giật gân chập chùng cộng với ánh đèn chớp nhoáng làm không khí vui nhộn.

Gần tới giờ đêm giao thừa thì ban nhạc đánh bản Auld Lang Syne rồi tự nhiên tất cả đếm từ số 10, tới 9, 8..tới số 1 thì bong bóng được thả từ trên cao xuống và các cặp ôm nhau hôn hít. Tiếng kèn sáo thổi toe toét cộng với tiếng nổ lộp bộp của các bong bóng bị bóp/đốt nổ làm không khí vui nhộn hẳn lên. Sau đó là tiếng nổ như pháo rang của pháo bông vang rền lên tỏa ánh sáng  chập chùng nổ liên miên dài tới cả 30 phút (có nhiều loại pháo bông nở hoa rất đẹp rất đáng giá có thể chỉ thua pháo bông của Fourth of July của Washington,DC mà thôi!).

Mưa phùn lúc đó cũng chấm dứt và các cặp trẻ lại tiếp tục say sưa ôm nhau nhẩy theo tiếng hát nhạc (có vẻ lả lươi hơn vì rượu?) cho tới 2-3 giờ sáng. Cảnh này làm N. lại nhớ tới một cảnh sa đọa trong phim "The Wolf of Walls Street" mà tài tử Leonardo DiCaprio tổ chức để đãi bạn bè nhân dịp trúng mối mà tiền chi phí không thành vấn đề.

Hôm sau là ngày lấy lại dưỡng sức ai nấy đều ngủ khuya cho tới trưa mới dậy rồi ra ăn sáng/brunch.

Chiều hôm đó nhóm N. lái xe ra đi thăm quanh đảo. Anguilla có cái lạ là không có downtown như ở các đảo Caribbean khác nghĩa là không có chỗ tụ tập các nhà dân bản xứ ở. Các nhà đều ở cách xa nhau như là một villa nhỏ, thỉnh thoảng mới có hai ba căn nhà ở sát nhau. Khu thương mại cũng vậy, không tụ tập nhau gì cả. Có độ 3 siêu thị nghe nói tụi Tàu chệt cai quản một chợ (Tầu chệt cũng đặt vết chân trên đảo bằng cách xây dựng đường xá cho không nhưng bắt phải dùng nhân công chệt từ Trung Hoa lục địa sang).

Nhóm N. cũng được chỉ cho xem một biệt thự sang trọng với kiến trúc tân thời ngay cạnh biển có bãi cát riêng, được biết là giá thuê là 11 ngàn đô la (2020) một đêm nhưng phải mướn ít nhất là 10 đêm (Villa Kandara có 6 phòng ngủ loại suite).

Tối hôm đó sau khi ăn tối xong thì tất cả xuống sân cỏ để thư giãn. Sân đó có ghế ngồi lịch sự và bàn có để sẵn kẹo chocolat và kẹo marshmallow để nướng trên lửa bonfire ở giữa. Rượu bia thì có bar ngay gần đó. Nhạc DJ êm dịu phảng phất từ các dàn phóng thanh Boss đặt chung quanh các ghế ngồi.

Hôm sau nhóm N. thuê hai hướng dẫn viên đi xem "chim" (một thú vui của trưởng giả). Họ lái xe đi ra hai hồ nhỏ để xem "chim". Họ phát cho mỗi người một ống viễn kính (binocular) cùng một tờ plastic có tên và hình các loại chim sẽ được xem như black-necked stilt, white-cheeked pintail, magnificent frigate bird, ruddy turnstone, snow egret (hạc trắng). Có lúc họ cũng đặt một ống nhìn xa (telescope) để xem rõ hơn vì ống nhìn bất động vững chắc.

Trong lúc di chuyển thì nghe thấy tiếng cò co ríck co (cocorico) của một chú gà rừng đang cù ki với mấy chị gà mái chung quanh. Chú gà đó có mào đỏ lông cổ đỏ và mình đen trông giống như các con gà nuôi ở Việt nam. Nghe nói là không ai bắt ăn thịt các con gà đó cả mà chỉ để khoe cho khách du lịch xem thưởng thức. Tên loại gà đó là Red jungle fowl, N. bèn chọc đùa là ở Hợp Chủng Quốc thì có tên là Kentucky (Fried Chicken) Gallus Gallus (tiếng la tinh của loại gà). Có cái lạ là lúc đó khoảng 10 giờ sáng mà chú gà đó gáy. Hay là chú gà đó quen với đời sống trưởng giả ngủ trễ của dân chúng/du khách ở Anguilla?

Chiều hôm đó N được hưởng nửa tiếng massage ở một khu biệt thự của Four Seasons cạnh đó với kiến trúc sang trọng và tân thời. Khách hàng gập ở đó trông thấy ăn mặt rất chic và trè trung xinh đẹp. (tuy nhiên N. không thích lắm vì khi một cô da đen trẻ dẫn vào phòng massage thì cô ta bịt mắt N. lại rồi làm massage rất im lặng ngoài tiếng nhạc êm dịu và thoang thoảng mùi nước hoa thơm dễ chịu, đến khi mở mắt ra thì hóa ra là một cô/bà khác thành ra N. không biết là đã đuợc một cô/bà làm massage hay một đấng đàn ông sờ đây??).

Kết luận: N. nhận xét đời sống trưởng giả sang trọng này quá giả tạo (tiền không thành vấn đề). So sánh với đảo Antigua (Jumby Bay Island Resort ở một đảo Caribbean khác giá mắc tương đương) thì du khách tại Anguilla có vẻ trẻ trung hơn, ăn mặc chic hấp dẫn và họ hay tụ tập chơi với nhau, khác với Antigua  thì họ ở riêng biệt trong các villa xa cách nhau ít tiếp xúc chung, này ngoại trừ lúc ăn. Còn khi gập nhau ngoài bãi biển thì phần nhiều ở Antigua là những ông bà lớn tuổi bụng bự, da nhăn nheo nằm phơi nắng. Hay lác đác thì thấy các đại gia đó cặp kè với một cô bồ nhí trẻ chân đài xinh xắn. Đời là vậy!