Tìm Kiếm Bài Đã Đăng

 
 

Cao Pho-11
    Ngày 23/04/2021: Từ nhiều tuần nay, đàn anh Hoàng Ngọc Khôi viết truyện dã sử Mỹ nhân tự cổ như danh tướng, tôi được đóng góp phần lời bàn, và anh Trần Xuân Dũng làm thơ cảm đề, và bài được gửi lên diễn đàn vào ngày thứ sáu mỗi tuần. Ngày 09/04, anh Khôi gửi điện thư cho tôi, nói có việc bận, không ở nhà.

Ngày thứ sáu, 16/04, không thấy bài, cũng không thấy thư của anh Khôi, tôi hơi sốt ruột, định chờ thêm vài ngày nữa sẽ hỏi thăm, thì ngày 18/04, nhân bác sĩ Nguyễn Trung Tín gọi nói chuyện, tôi luôn tiện hỏi tin thì Tín cũng không biết.

Tín sốt sắng gọi anh Khôi, thì ra anh nằm nhà thương vì bị Covid, và tình trạng sức khỏe rất khả quan. Tôi nhẹ hẳn người. Thì ra, khi gửi thư cho tôi ngày 09/04, anh Khôi đã biết mình bị bệnh. Tuy khô- ng nói chuyện được với anh Khôi, nhưng tôi có tin tức cập nhật về sức khỏe của anh qua Tín. Chiều nay, tôi gọi anh Khôi một lần nữa, nhưng vẫn không liên lạc được.

Viết thêm: Sau 3 lần gọi anh Khôi không được, tôi lo quá, gọi lại Tín, thì được biết anh Khôi
đã được đưa vào ICU, Intensive Care Unit, tức là trại săn sóc đặc biệt. Trong lòng rất lo lắng, nhưng tôi không không biết tâm sự với ai...Anh Khôi bị bệnh tim, tiểu đường, toàn là bệnh gây thêm nguy hiểm. Tôi không theo đạo Phật, nhưng vì có người bạn tặng một bức tượng Phật Quan Âm, tôi để ở một nơi rất trang trọng trong phòng khách, và tôi mỗi ngày đứng trước tượng, thành tâm cầu nguyện cho đàn anh...Sáng nay, Tín gọi cho tôi, nói anh Khôi đã khá, không cần phải thở Oxygene nữa...

Trong nhiều ngày liên tiếp, tôi đều liên lạc với Tín để hỏi thăm tin tức của anh Khôi, và vẫn hàng ngày cầu nguyện. Tôi chỉ báo tin cho một người duy nhất là anh Trần Xuân Dũng, và liên lạc thường xuyên,

nhưng không giám thông báo tin tức trên diễn đàn. Ngày 01/05, theo lời Tín thì anh Khôi không còn ở ICU nữa, nhưng cũng không liên lạc trực tiếp được với anh, vì không có trả lời, mà voice mail thì đầy...Mọi tin tức đều do thông gia của anh Khôi là bác sĩ Võ Thời Hên thông báo. Cách đây vài ngày, có anh Nguyễn Thượng Vũ hỏi thăm, nhưng tôi không trả lời, vì tôi đã bàn với Tín và anh Dũng, hãy tạm giữ bí mật tin tức về anh Khôi. Tới sáng hôm nay, 03 tháng 05, anh Khôi sẽ được cho về nhà. Thật là mừng cho đàn anh đã tới Quỷ môn quan lại được đuổi về!!! Đúng là phép lạ.

Mong anh mau bình phục đ
ể còn tiếp tục với Mỹ nhân và danh tướng.

Ngày 04/05/2021, được tin thêm là anh Khôi đã về nhà, nhưng còn rất mệt, ngủ nhiều, ăn uống đại khái, cầm hơi, nhưng không còn nguy hiểm. Theo lời chị Khôi, thì anh bị variant Ấn độ, là loại còn hiếm ở tiểu bang Ontario nơi anh cư ngụ, và anh Khôi chỉ được chích một mũi thuốc ngừa vài ngày trước khi bị bệnh, như vậy có nghĩa là vaccin cũng có hiệu quả với các variant.

Ngày hôm nay, 07/ 05 / 2021, anh Khôi đã viết Email cám ơn mọi người trong diễn đàn...Ai cũng mừng, và khuyên anh nghỉ ngơi cho khỏe hẳn trước khi bắt đầu...hành nghề lại.

Ngày 08 tháng 05, Tín gọi điện thoại cho tôi, nói anh Khôi yếu và mệt lắm, các con anh quyết định đưa anh vào lại nhà thương. Nghe nói anh bị Fibrillation Auriculaire, và phổi bị nám...Tôi thật tình vô cùng lo lắng, lại ra cầu nguyện trước Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, xin người phù hộ cho anh Khôi.

Ngày 09/05, theo lời Tín, thì nhà thương đã gọi gia đình vào, trình bầy tình trạng của anh Khôi, hứa sẽ cố gắng hết sức, nhưng nên chuẩn bị tinh thần vì bệnh tình của anh không mấy khả quan. Nghe xong thì tôi bàng hoàng, chỉ biết cầu nguyện, cả đêm thao thức...

Sáng nay, Tín gọi cho biết, anh Khôi không cần đặt máy thở, chỉ dùng masque với dưỡng khí, tình trạng tương đối ổn định. Thôi thì tiếp tục cầu nguyện, chứ biết sao.

    Ngày 13/05/2021: Sau mấy ngày không có tin tức của anh Khôi, tôi cố chờ, với hy vọng theo kiểu Tây: Pas de nouvelle, bonne nou- velle...Sáng nay, đành phải gọi Tín để hỏi thăm. Theo tin mới nhất thì anh Khôi lại nằm ICU, không phải thở bằng máy, nhưng bị có nước trong màng phổi, phải đặt ống thoát để lấy nước ra, nhưng tim thì êm, không gây rối nữa. Chờ thôi, kiên nhẫn mà chờ, và tiếp tục cầu nguyện....

Ngày 20/05/2021: Trong vòng một tuần, tôi hỏi tin của anh Khôi mấy lần không được, đang lo thì trưa nay, Tín gọi báo cho biết, anh Khôi đã khá hơn, ra khỏi ICU, chỉ thở dưỡng khí qua ống gắn vào mũi, và đã có thể nói chuyện Zoom với gia đình. Nghe nói nhà thương mới trị bệnh rất mạnh tay, cho cả cortisone nên anh mới khá. Hy vọng họ giữ anh lâu lâu một chút, khi nào chắc ăn hãy cho về nhà; kỳ trước về hơi sớm nên mới sinh chuyện...

Ngày 26/05/2021: Tin mới nhất, tình trạng của anh Khôi ổn định từ nhiều ngày, vẫn thở dưỡng khí qua ống gắn vào mũi, nhưng ống dẫn nước từ màng phổi đã được tháo ra. Có lẽ anh còn nằm nhà thương nhiều tuần nữa, cho tới khi hoàn toàn bình phục.

Ngày 02/06/2021: Cách đây vài ngày, Tín báo tin anh Khôi đã được chuyển qua nhà thương khác, nơi những người đã hết Covid, chờ phục hồi, tôi yên trí là anh đã khá, chỉ tĩnh dưỡng, tẩm bổ, tập vật l
ý trị liệu. Ngờ đâu, sáng nay, Tín báo tin buồn, anh Khôi đã ra đi lúc 1 giờ. Tôi ngẩn ngơ, không biết nói gì, khóc cũng không được, chỉ thương tiếc vị đàn anh khả kính và khả ái, tài hoa tột bực Anh ra đi, để lại một khoảng trống không sao lấp đầy được trong lòng tất cả mọi người. Anh Khôi ơi, anh về nước Chúa, để tiểu thuyết Mỹ Nhân Tự Cổ bị dở dang, như một symphonie inachevée, và để hai đàn em Trần Xuân Dũng và Nguyễn Thanh Bình bơ vơ không chỗ dựa Từ nay hết còn được nghe nhạc,đọc thơ và đọc truyện của anh Cầu mong anh được an nhàn nơi nước Chúa.

Tôi đã viết một bài tưởng niệm anh Khôi, nhưng nghe nói anh Từ Uyên sẽ viết về người bạn cùng lớp nên tôi đưa bài của mình cho báo của Floride.

Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2021