Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2013
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
559. Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 1.13 - L'Église Abandonnée - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
560. Tống Từ - Lục Du - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
561. Những Đầu Tượng Phật Cổ và Đẹp - Biên Khảo của Tôn Kàn
562. Công Thức H5W (Hát Năm V) và WHET - Nguyễn Nguyên
563. Ánh Kiếm Mê Linh trong Đêm Văn Hóa Diên Hồng - Trần Văn Tích
564. Gió Mùa Đông Bắc - Trần Nguơn Phiêu
565. Cà Phê và Sức Khỏe - H.C.D.
566. Em Đi - Thơ Lộc Bắc
567. Quân Y Chiến Trường Thế Kỷ thứ 21 - Nguyễn Dương
568. Mass Casualties on the Modern Battlefield: A View from the 1st Armored Division (US) - COL Duong Nguyen
569. Dự Án Ba Tự Ba Công: Cộng Sản Bắc Việt Cầu Cạnh Hoa Kỳ - Nguyễn Ngọc Khôi
570. 2013 VMA Seattle Convention
Các Số Cũ
Số Tháng 8/2013

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Tống Từ - Lục Du - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tuy không có tiếng vang lớn như thơ Đường nhưng Tống Từ đã để lại một dấu ấn lớn trong nền văn chương cổ Trung Quốc. Từ Tống có thể xem là thơ tình thời đó. Từ rất đa dạng về đề tài, nội dung phong phú và nói lên được những điều không thể diễn tả trong những dạng thơ khác.
(Xem tiếp)
Gió Mùa Đông Bắc - Trần Nguơn Phiêu
Đây chỉ là tiểu thuyết, loại tự truyện, về hành trình của một thanh niên bắt đầu trưởng thành vào lúc đất nước chuyển mình tranh đấu thoát ách thực dân Pháp ngay sau Đệ Nhị Thế Chiến. Từ những giai đoạn lúc ban đầu, khi toàn dân một lòng đứng lên quyết tâm chống trả mưu toan trở lại của Đế Quốc Pháp đến những biến thiên hơn ba mươi năm kế tiếp, đây là một đoạn lịch sử cận đại, bối cảnh của cốt truyện.

(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
banbientapsvqy@saigonmed73.com
Những Đầu Tượng Phật Cổ và Đẹp - Biên Khảo của Tôn Kàn
Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc có một khái niệm riêng biệt về hình dung của Đức Phật.Tuy nhiên, mọi hình tượng đều chia sẻ một số đặc tính chung. Tượng nào cũng biểu lộ lòng từ bi hỉ xả cũng như tinh thần nhân từ bao dung đô lượng của Phật đạo. Mong rằng nhân loại khi nhìn ngắm chân dung của Đức Phật sẽ thấm nhuần được những đức tính cao đẹp mà Ngài truyền bá.

(Xem Tiếp)
Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 1.13 - L'Église Abandonnée - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Sur un sentier boueux qui traversait des rizières et un cimetière près de la pagode, des troncs de bananiers, décimés et coupés en tronçons, étaient abandonnés et encore enfouis dans la boue. C’était des traces laissées par des guérilleros qui s’entraînaient à couper les têtes des envahisseurs français avec leur machette.
(Encore)
Công Thức H5W (Hát Năm V) và WHET - Nguyễn Nguyên
Với sự tràn ngập thông tin từng ngày từng giờ trong thế kỷ 21 này, công thức W5H hay H5W (“Hát Năm V”) không còn mới lạ gì đối với đa số bạn đọc - nhất là các “học giả”. Tuy nhiên, thông tin dù do ai cung cấp hay từ đâu đến, nếu chỉ dựa vào công thức nêu trên, cũng có thể không những chưa đủ mà còn đưa đến thông tin sai lầm (misinformation).
(Xem tiếp)
Ánh Kiếm Mê Linh trong Đêm Văn Hóa Diên Hồng - Trần Văn Tích
Ngày thứ bảy 29.06 vừa qua tại Hội trường Saalbau Titus Forum ở thủ đô tài chánh Liên Âu Frankfurt am Main, Hội Văn hoá Phụ nữ Việt Nam Tự do tại Đức quốc đã tổ chức Đêm Văn Hoá Diên Hồng kéo dài từ 16 giờ 30 đến 24 giờ 30 với một chương trình văn nghệ rất phong phú trước một cử toạ lên đến bảy, tám trăm người. Tiết mục quan trọng nhất và cũng công phu nhất là vở kịch thơ Ánh kiếm Linh của tác giả Trần Thế Thi
... (Xem Tiếp)
Cà Phê và Sức Khỏe - H.C.D.
Sáng kiến ăn tiền có khi không phức tạp nhưng phải là người nhìn thấy trước tiên. Cách lọc cà phê thế nầy thì khi xưa ở Việt Nam chúng ta đều biết và được gọi là cà phê “phin”. Mãi cho tới bây giờ đã trên 50 năm ở mọi nơi người Việt Nam vẫn còn người dùng kiểu nầy.Trong khi đó một người ngoại quốc đã nhìn ra một cải tiến cho “cái nồi ngồi trên cái cốc” rất hay và từ đó làm giàu
.
(Xem Tiếp)
Quân Y Chiến Trường Thế Kỷ thứ 21 - Nguyễn Dương
Lịch sử chiến tranh tiến triển không ngừng, Từ thủa sơ khai loài người bắt đầu xung đột bằng đấm đá, sau đó dùng cây gắn đá hay kim khí, dùng cung tên bắn nhau. Lúc đầu thì một hai người đánh nhau sau lập phe đảng có thủ lãnh đi đầu. Phần đông thủ lãnh rất khỏe mạnh, lực sĩ giỏi võ đi đầu, đàn em theo sau. Rồi tiến tới tướng tá đi hộ vệ và thủ lãnh vua chúa có nhiều mưu lược hơn nên càng ngày càng lùi vào phía sau. (Xem Tiếp)
Mass Casualties on the Modern Battlefield: A View from the 1st Armored Division (US) - COL Duong Nguyen
Operations Desert Shield/Desert Storm will go down in history as a resounding success. However, future successes will depend on how much we take away from this experience in the form of lessons learned. This article is a warning message on the need for medical preparedness.
(More)
Dự Án Ba Tự Ba Công: Cộng Sản Bắc Việt Cầu Cạnh Hoa Kỳ - Nguyễn Ngọc Khôi
Kể từ khi khối Sô Viết sụp đổ, Nguyễn Văn Linh vì sự sống còn của đảng CS Việt Nam đã mang thân sang làm nô lệ cho Trung Hoa, lập lại cái thói quen các vua kém cỏi trong lịch sử Việt, khi bị người có tài hơn lật đổ, vội vàng mang nước bán cho Trung Hoa để duy trì quyền lợi áp bức dân tộc cùng dòng máu.
(Tiếp Theo)
2013 VMA Seattle Convention
Để biết thêm chi tiết và ghi danh, xin quý anh chị Y Nha Dược Sĩ vui lòng vào website dưới đây:
www.ynd2013seattle.com
Nếu room block đã hết, các anh chị có thể book với Doubletree Hotel ở kế bên. Nếu cần, xin
vui lòng liên lạc với BTC tại địa phương qua emails hay điện thoại. Xin cám ơn.
(Xem Tiếp)
Em Đi - Thơ Lộc Bắc
Em đi dẫu chẳng bảo ban
Cô đơn tù túng muôn vàn đớn đau
Rừng xanh núi thẳm dãi dầu
Hình riêng một tấm nơi đâu hỡi người!

(Xem Tiếp)
 
Mua sách tại đây
Click to join svhdqy

Click to join svhdqy

Loading