Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2014
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
687. Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.5 - Amour et Destin- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
688. Tống Từ - Mễ Phất - Trọng Thù - Chu Bang Ngạn - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
689. Gió Mùa Đông Bắc - Chương 10 - Những Ngày Tản Cư - Trần Nguơn Phiêu
690. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (9) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền
691. Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 3 - Hoàng Dung
692. Tháng 4 Đen: Từ Appomatox đến Việt Nam 1975 - Vũ Văn Dzi
693. Hạnh Phúc và Suy Tư - Phiếm Luận của Tôn Kàn
694. Số Mệnh Ba Lá Cờ - Trần Văn Tích
695. Making Money in the Stock Market (4) - Quy Van Ly
696. Chiến Thắng Cho Tự Do Dân Chủ - Lý Văn Quý
697. Tiếc Em - Lộc Bắc
698. Giới Thiệu Tập San Y Sĩ số 201

699. Tháng 4 Trên Xe Đò Hoàng với Phạm Gia Cổn - Lan Đàm
700. Tạp Ghi Văn Nghệ - Ba cuộc chiến - Hai cuốn sách - Đọc Hoàng Dung - Nguyễn Mạnh Trinh
701. Đọc "Cuộc Chiến Việt-Hoa-Miên" của Hoàng Dung - Trịnh Bình An
702. Chỉ Một Thoáng Thiên Thu - Vĩnh Chánh
703. Tưởng Niệm - Danh sách các Quân Y-Nha-Dược Sĩ VNCH đã nằm xuống vì Tự Do
Các Số Cũ
Số Tháng 5/2014

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Tống Từ - Mễ Phất - Trọng Thù - Chu Bang Ngạn - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tống Từ là một thể loại văn chương gần giống với Thơ mới ở Việt Nam và Thơ bậc thang của Pháp. Thể loại Từ có nguồn gốc từ rất xa xưa ở Trung Quốc và đến cuối đời Đường thì đã phát triển khá mạnh, sang đến đời Tống thì đã được các Từ Nhân hoàn thiện về Âm Luật và phát triển rực rỡ. Nói về Văn học Trung Hoa thì người ta thường nói ngay rằng có Hán Phú, Đường Thi, Tống Từ, Nguyên Khúc. (Xem tiếp)
Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 3 - Hoàng Dung
Những điều kiện địa dư và lịch sử của những năm 1930 và 1940 đã gắn liền sự hình thành của đảng Cộng Sản Campuchia với đảng Cộng Sản Việt nam. Sau cuộc cách mạng vô sản ở Liên Xô thành công năm 1917, chủ nghĩa cộng sản rất có sức hấp dẫn đối với những dân tộc bị trị trong công cuộc giải phóng ách thực dân.
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors@svqy.
org
Gió Mùa Đông Bắc - Chương 10 - Những Ngày Tản Cư - Trần Nguơn Phiêu
Triệu đang gánh nước tưới đám cải bẹ xanh và giàn đậu rồng ở ngoài vườn thì bỗng nhiên thấy Chú Sáu của Triệu xuất hiện ở ngoài cổng. Chỉ cách có mấy tháng không gặp chú vì chú đã trở về Sa Ðéc mà nay chú đã thay đổi trông già một cách lạ lùng. Chú để râu dài, đầu vấn khăn rằn như các dân lái ghe thương hồ trên các sông ngòi miền Nam, đi chân không, vận đồ bà ba màu đen đã mốc thếch. (Xem tiếp)
Số Mệnh Ba Lá Cờ - Trần Văn Tích
Trong cuộc sống hàng ngày con người xử sự theo lý trí hoặc theo tình cảm. Lý trí là khả năng phán đoán chính xác để phân biệt giữa đúng và sai, giữa phải và trái, giữa tốt và xấu, giữa hay và dở. Lý trí phán đoán chịu ảnh hưởng của thành kiến, tập quán, đam mê, tưởng tượng.
(Xem Tiếp)
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (9) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền
Đối với các TQLC Hoa Kỳ thuộc Đại đội Lima 3/3 đã sống sót qua cái trận đánh không tên, mà chỉ được mệnh danh bằng một tọa độ mờ nhạt ở đâu đó trong khu rừng rậm phía Tây Bắc Đông Hà gần khu phi quân sự trong buổi sáng ngày 2/3/1967, thì đó là thời điểm đã xác định, đã đánh dấu, cũng như đã thử thách xem họ có đủ các đặc tính giúp họ vượt qua được tất cả những gì mà chiến tranh có thể giáng lên họ.
(Xem Tiếp)
Tháng 4 Đen: Từ Appomatox đến Việt Nam 1975 - Vũ Văn Dzi
Ngoài căn nhà Appomatox Court House là nơi tướng Robert Lee ký giấy đầu hàng tướng Ulysses Grant thì còn có một nghĩa trang nhỏ ở bên cạnh có 19 ngôi mộ của Bắc Quân (Confederate) và 1 ngôi mộ của Nam Quân (Unionist) được chôn cất cùng với nhau, đánh dấu sự chấm dứt cuộc chiến tương tàn cốt nhục cũng như sự giảng hòa giữa hai bên Nam và Bắc để tạo thành một nước Mỹ hùng mạnh và thống nhất như ngày hôm nay. (Xem Tiếp)
Chiến Thắng Cho Tự Do Dân Chủ - Lý Văn Quý
Mặc dù vậy, khoảng trên 1 ngàn đồng bào người Việt đã đổ dồn xuống City Hall Irvine biểu đương lực lượng và hơn 80 người Việt đã thay phiên nhau lên phát biểu về tình trạng mất nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam. Có người đến từ xa như San Diego và San Jose.
(Xem Tiếp)
Hạnh Phúc và Suy Tư - Phiếm Luận của Tôn Kàn
Nếu bạn đặt câu hỏi này cho 100 người thì bạn sẽ có 100 câu trả lời khác nhau. Mỗi nguời có một quan niệm riêng biệt về hạnh phúc. Tuy nhiên, mọi người đều đồng ý chung một điểm: đó là hạnh phúc làm cho người ta mãn nguyện và sung sướng. Những điều làm cho người ta thỏa mãn và vui sướng thuộc về tinh thần hay vật chất.

(Xem Tiếp)
 

Tiếc Em - Lộc Bắc
Bài thơ tôi viết ngày xưa
Tặng em kỷ niệm cuối mùa giáng sinh
Tháp cao chúa vẫn lặng thinh
Lầu cao em vẫn một mình an nhiên

(Xem Tiếp)
Tháng 4 Trên Xe Đò Hoàng với Phạm Gia Cổn - Lan Đàm
Bạn ngồi, ghế ngả, ngủ mơ,
Hồn xưa Mũ Đỏ gọi Cờ Vàng bay
Đêm qua rượu tiễn chợt cay
Ly chưa vơi đã cơn say mù trời
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Tập San y Sĩ số 201
Mẫu bìa Tập San Y Sĩ số 201 với chủ đề GS Phạm Biểu Tâm. Báo sẽ ra mắt cuối tháng Tư, 2004. Mọi chi tiết xin liên lạc BS Thân Trọng An tại điện thư:
anthantrong@gmail.com
(Xem Tiếp)

Giới Thiệu Sách
Thông Báo
Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.5 - Amour et Destin- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Henri Humbert venait d’une famille d’agriculteurs de classe moyenne. Il était blond aux yeux bleus, svelte avec un visage osseux et ovale. Il était le type d’homme qui faisait rêver les jeunes filles du village et certaines avaient beaucoup espéré.
(Encore)
Making Money in the Stock Market (4) - Quy Van Ly
New investors may be confused about marketplaces such as NYSE, AMEX or even NASDAQ (as a quotation system or market place) where securities are traded and indices such as Dow Jones, S&P 5000, or again NASDAQ (as an index). This chapter will deal with the three most referred indices which are the Dow Jones Index, also called Dow Jones Industrial Average, the Standards & Poors 500 or S&P500 and the NASDAQ Composite Index. (More)
Tạp Ghi Văn Nghệ - Ba cuộc chiến - Hai cuốn sách - Đọc Hoàng Dung - Nguyễn Mạnh Trinh
Cuốn sách phân tích và khai triển trên nhiều bình diện chính trị, ngoại giao, quân sự đầy những chi tiết phức tạp. Những người ưu thời mẫn thế đã tự đặt cho mình những câu hỏi và câu trả lời sẽ không đơn giản nếu không có cái nhìn rộng khắp về chiến thuật ngắn hạn và chiến lược lâu dài. Nỗi ưu tư về một hiểm họa mất nước từ đế quốc phương bắc càng ngày càng rõ.
(Xem Tiếp)
Đọc "Cuộc Chiến Việt-Hoa-Miên" của Hoàng Dung - Trịnh Bình An
Hoàng Dung tên thật Hoàng Xuân Trường, sinh năm 1944 tại  phủ Xuân Trường tinh Nam Định. Ông là cựu học sinh Nguyễn Trãi và Chu Văn An, tốt nghiệp Y Khoa Bác Sĩ (Khóa 17 Bác Sĩ Quân Y) vào năm 1970, và trở thành đại úy quân y trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Sau 1975 ông bị giam giữ 3 năm trong các trại cải tạo. Vượt biên đến Mỹ năm 1980, đi học lại và tiếp tục hàng nghề từ năm 1984.
(Xem Tiếp)

Chỉ Một Thoáng Thiên Thu - Vĩnh Chánh
Riêng nhóm chúng tôi khoảng chưa đến 40 người được tập trung cũng vào nữa đêm, đưa lên một xe bịt bùng chở đến một khu rừng hoang dã rộng lớn. Trong nhiều ngày kế tiếp, láng trại chúng tôi tiếp nhận nhiều toán tù cải tạo từ nhiều trại tập trung khác chở dồn đến, toán đến trước trộn chung với các toán đến sau, lập thành 10 đội.
(Xem Tiếp)

Tưởng Niệm - Danh sách các Quân Y-Nha-Dược Sĩ VNCH đã nằm xuống vì Tự Do
Danh sách các Quân Y-Nha-Dược Sĩ QLVNCH đã hi sinh trong cuộc chiến vì Tự Do chống hiểm họa Cộng Sản. Đa số đã nằm xuống ngoài chiến trận và một số bỏ mình trên con đường tìm Tự Do.
(Xem Tiếp)
Loading