Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2020
Site map
1452. Xứ Lá Cờ Phong Quê Tôi Cuối Đời - Chương 8 - Hoàng Xuân Thảo với sự tham luận của Từ Uyên
1453. Lưu Vũ Tích - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1454 Truyền Thoại Triều Đại Hồ Chí Minh (31-32) - Hoàng Xuân Thảo
1455. Cái Đói Trong Tù (2) - Nguyễn Ngọc Ấn
1456. Quân Y Viện Đoàn Mạnh Hoạch - Mường Giang
1457. Mấy Đoạn Đường Đời - N.K.
1458. Hội Chứng Danotrum - Lý Văn Quý
1459. Người Mỹ Kính Ngưỡng Thượng Đế Phù Hộ Họ - Phạm Hiếu Liêm
1460. Những người thầy thuốc trong ngành Quân Y Quân Lực VNCH - Nguyên Huy
1461. Tưởng Nhớ BS Tôn Thất Niệm
1462. Buồn Vui Kho Đạn - Trần Quý Trâm
1463. Dạ Khúc - Bài Nhạc Quỳnh Cuối Cùng
1464. Trang Nhạc Nguyên Bích
1465. Reflections Of My Life - The Marmalade
1466. Zinc For Covid-19 - Pham Anh Dung
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
Số Tháng 7/2020 & 8/2020
Các Số Cũ

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Người Mỹ Kính Ngưỡng Thượng Đế Phù Hộ Họ - Phạm Hiếu Liêm
Nhân ngày lể Độc Lập Hoa Kỳ, một điều đáng ghi nhớ là trong bản Tuyên Ngôn Độc Lập công bố 244 năm về trước, các quốc phụ Mỹ đã mở đầu rằng “Tất cả mọi người đều được sinh ra với các quyền thiêng liêng ban cho bởi Đấng Tạo Hóa“.
(Xem Tiếp)
 

Tủ Sách QYHD
Xứ Lá Cờ Phong Quê Tôi Cuối Đời - Chương 8 - Hoàng Xuân Thảo với sự tham luận của Từ Uyên
Trong cuộc chiến chống lại sự xâm lăng của Hoa Kỳ, do công lao giữ được toàn vẹn lãnh thổ Canada, thống đốc Carleton đã được ân thưởng tước Hiệp sĩ năm 1779, Nam tước năm 1786 và ông trở thành Lord Dorchester.
(Xem Tiếp)
Mấy Đoạn Đường Đời - N.K.
Bài viết sau đây là tự truyện về gia đình người chỉ huy phó Quân Y Viện Đoàn Mạnh Hoạch tại Phan Thiết sau biến cố 30 Tháng Tư. Tác giả bài viết là một cô giáo, người vợ tù, một mình nuôi con. Sau nhiều năm cơ cực, gia đình định cư tại Hoa Kỳ theo diện H.O. và đây là bài viết về nước Mỹ đầu tiên của bà.
(Xem Tiếp)
 
Truyền Thoại Triều Đại Hồ Chí Minh (31-32) - Hoàng Xuân Thảo
Từ Côn Minh, Vân Nam khoảng cuối năm 1940, Hồ Quang cùng với Đồng, Giáp, Kiên, Cáp, Hoan về Tĩnh Tây, Cao Bằng mở lớp huấn luyện cho đám thanh niên mới từ Cao Bằng chạy sang Trung quốc và đã được Trương Bội Công thu phục toan tính cho xung vào toán đặc công, chuẩn bị đi cùng Hoa quân nhập Việt nhưng bị thủ hạ của Hồ phỗng tay trên.
(Xem Tiếp)
Lưu Vũ Tích - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong.
(Xem Tiếp)
Reflections Of My Life - The Marmalade
Covered by Ly Quy & The Red Sun at the Labor Day Party 08/31/2019 at Moonlight Restaurant Westminster CA.
(Xem Tiếp)
Buồn Vui Kho Đạn - Trần Quý Trâm
Ai ở Đà Nẵng chắc cũng biết địa danh Kho Đạn. Thời kỳ Tây, kho dùng để chứa đạn, thời kỳ VNCH và sau này dùng để nhốt tù. Kho Đạn nắm trước mặt chợ Cồn, xung quanh là một bức thành kiên cố, chằng chịt dây kẻm gai, công an canh gác cẩn mật ngày đêm, ai yếu bóng vía đi ngang qua, nhất là ban đêm đều rợn tóc gáy.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Quân Y Viện Đoàn Mạnh Hoạch - Mường Giang
Đại Uý Lê Bá Dũng sinh năm 1940 tại Đà Lạt nhưng từ năm 1944 đã theo song thân (GS Lê Bảo, Hiệu trưởng trường TH Tư thục Bạch Vân) tới lập nghiệp tại Phan Thiết. Sau khi đỗ Tú Tài II tại Trường TH Võ Tánh Nha Trang, ông vào Sài Gòn học và tốt nghiệp Bác Sĩ năm 1967.
(Xem Tiếp)
Hội Chứng Danotrum - Lý Văn Quý
Gây bởi siêu vi trùng Danotrum mới được các khoa học gia phát hiện từ tháng 11 năm 2016. Siêu vi trùng này lây lan qua đường thị giác và thính giác. Theo một số ước tính ban dầu thì gần 80% dân số toàn thế giới đã bị nhiễm căn bệnh quái ác này, đặc biệt là tại Hoa Kỳ coi như toàn bộ 100% dân số đều có dấu hiệu đã bị nhiễm bệnh Danotrum ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau.

(Xem Tiếp)

Giới Thiệu CD Mới
Dạ Khúc - Bài Nhạc Quỳnh Cuối Cùng
Nhạc & Lời: Phạm Anh Dũng
Ca Sĩ: Thu Vàng
Hòa Âm: Martino Studio
Video: Hoàng Khai Nhan

(Xem Tiếp)
Những người thầy thuốc trong ngành Quân Y Quân Lực VNCH - Nguyên Huy
Nhắc đến những người thầy thuốc trong QLVNCH là như nhắc đến tinh thần của cả một thế hệ thanh niên miền Nam Việt Nam, dù trong lãnh vực nào, cũng không thể ngoảnh mặt làm ngơ trước cuộc chiến tranh do từ tham vọng của đế quốc Cộng sản...
(Xem Tiếp)
Tưởng Nhớ BS Tôn Thất Niệm
Như chỉ cách đây vài tháng, trên giường bệnh, đau nặng, có người vẫn nhớ và hâm mộ đến ca sĩ Tôn Thất Niệm, muốn liên lạc, thăm hỏi, khi biết vậy, anh rất cảm động và đã thốt lên: “Mình tưởng mình đã làm được nhiều việc quan trọng, thế mà, cuối đời chỉ có tiếng hát là, được nhớ tới thôi!”

(Xem Tiếp)
Trang Nhạc Nguyên Bích
Một hôm, lục lọi computer cũ, tôi tìm ra được một lô những bài nhạc thâu ngày xưa, nghe lại, thấy hay hay, bèn mang ra đây trình với quý thân hữu một số những bài nhạc kỷ niệm
Nguyên Bích

(Xem Tiếp)
Cái Đói Trong Tù (2) - Nguyễn Ngọc Ấn
Con người ta sống ở đời, ai cũng biết tới mấy chữ “Tứ Khoái” mà trong đó cái Ăn được xếp hàng đầu. Ông bà ta hay nói Miếng ăn là miếng tồi tàn hay là Ăn để mà sống chớ không phải sống để mà ăn tất cả chắc cũng chỉ vì muốn giáo dục con cái khôngnên coi miếng ăn là quan trọng để làm giãm phẩm giá con người.
(Xem Tiếp)
Zinc For Covid-19 - Pham Anh Dung
Prevention is the best cure. This is definitely the case for Covid-19. Therefore, taking every possible precaution is advised to prevent the spread of coronavirus. This includes following social distancing guidelines as well as wearing facial coverings, washing hands, avoiding touching face...
(Xem Tiếp)