Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2017
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
1111. Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (33) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
1112. Vuong Duy & Lý Bạch - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1113. Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (22) - Nguyễn Duy Cung
1114. Nguyện Cầu cho Việt Nam không có một Jerzy Popieluszko - Trần Văn Tích
1115. Một Cuộc Gặp Mặt - Nguyễn Dương
1116. Cuộc Đời Về Chiều - Vũ Quí Đài

1117. Stroke - Võ Tấn Phát

1118. Thơ Chẩy Hồn Tôi Nét Tên Em - Nguyên Bích
1119. Choáng Váng - Võ Tấn Phát
1120. Rửa đít cho người mà được coi là Cao Thượng - Con Cò

1121. Còn chút gì... để nhớ để thương - Trần Đức Tường
1122. Flappie - Chú Thỏ Xấu Số - Nguyễn Hiền

1123. Vài nét về sự xung đột Do Thái - Palestine - Lý Văn Quý

1124. Yêu Em Anh Làm Thơ - Vương Ngọc Long - Phạm Anh Dũng
1125. Đôi Chim Trốn Tuyết - Hoàng Xuân Thảo
1126. Cây Nhân Sinh / Quê Hương - Thơ Lộc Bắc
1127. Moritzburg, sơ kết (hay tạm kết?) - Trần Văn Tích
Các Số Cũ
Số Tháng 12/2016 & 1/2017

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Thơ Chẩy Hồn Tôi Nét Tên Em - Nguyên Bích
Hôm nay tôi được hân hạnh giới thiệu đến quý thân hữu một nhạc phẩm phổ từ thơ của một thi sĩ cư ngụ ở Na Uy, nhà thơ Nguyễn Văn Cường. Tôi đọc thơ anh trên nguyệt san Thế Kỷ 21, thích thơ anh, phổ nhạc thơ anh, rồi quen anh, và thành bạn tri kỷ văn nghệ với anh.

(Xem Tiếp)
 


Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (33) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
John Ripley vẫn chưa biết gì về sự tan nát của căn cứ Camp Carroll. Gerry Turley đã cố ý giấu cái tin này trong lúc Ripley còn đang dưới chiếc cầu. Turley đã đoán đúng là Ripley cần phải tập trung vào Đông Hà. Nếu anh nghe được là phe ta đã bị thất bại ở đâu đó thì có thể sẽ bị mất tinh thần và không cố gắng như anh đã làm nữa.
(Xem Tiếp)
Stroke - Võ Tấn Phát
Stroke còn gọi là tai biến mạch máu não (cerebro-vascular accident- CVA) là sự hoại tử (infarction/tissue death) của mô óc  làm gây gián đoạn chức năng não do não thiếu máu (ischemia) hay do chảy máu não (hemorrhage). Nó được đặc trưng bởi sự tổn hại thần kinh cục bộ (focal) xảy ra  một cách bất ngờ đưa tới liệt bán thân (hemiplegia) là dấu tính đặc thù.
(Xem Tiếp)
Cuộc Đời Về Chiều - Vũ Quí Đài
Con cái chăm sóc cha mẹ khi già yếu là bổn phận mà cũng là truyền thống tốt đẹp của dân ta. Tuy vậy chúng ta cũng thường nghe nhiều câu than thở, như: “Bà già tôi hồi này lẫn nặng rồi, đâu có dám để cụ ở nhà một mình nữa được!”,

(Xem Tiếp)
 
Vương Duy & Lý Bạch  - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong. (Xem Tiếp)
Còn chút gì... để nhớ để thương - Trần Đức Tường
Tin Nhật Trường ra đi đã làm tôi thẫn thờ như người mất hồn. Như mất một người thân, rất thân trong gia đình. Ngồi nhìn những tấm hình chụp chung với Nhật Trường ở Hawaii năm nào khi Nhật Trường mới ra hải ngoại, mà lòng man mác buồn, nhớ những kỷ niệm xa xưa, của những năm 60, 70 thế kỷ trước.

(Xem Tiếp)
Flappie - Chú Thỏ Xấu Số - Nguyễn Hiền
Mỗi năm, khi những con đường bắt đầu chăng đèn kết hoa chuẩn bị Giáng sinh, thành phố làng mạc như được khoác thêm một chiếc áo mới. Các cửa tiệm dường như sáng hơn, vui hơn với những bông tuyết trang điểm.
(Xem Tiếp)

Choáng Váng - Võ Tấn Phát
Choáng váng -CV (dizziness) là một trong những triệu chứng mơ hồ khó khăn nhứt trong việc lượng giá cũng như tìm dò nguyên nhơn để chữa trị. Nó có mức độ xảy ra (incidence)  chỉ đứng sau triệu chứng mệt mỏi (fatigue) mà các bịnh nhơn thường hay than phiền nhiều ở phòng khám ngoại chẩn.

(Xem Tiếp)
Đời Y Sĩ Trong Cuộc Chiến Tương Tàn (22) - Nguyễn Duy Cung
Tàu sắp sửa đổi hướng về Mã Lai, thì bỗng nhiên nhìn thấy một số ván thuyền trôi phập phều ngược lại, có thể từ một chiếc tàu nào đó đã lâm nạn, khiến tôi mường tượng đến hình ảnh mô tả trong tác phẩm Oceano-Nox của văn hào Pháp Victor Hugo: Giữa một đêm không trăng, có biết bao nhiêu thuyền trưởng và thuỷ thủ đã phấn khởi ra đi trên những đoạn đường dài Đại dương, để rồi vĩnh viễn nằm yên dưới lòng biển lạnh
(Xem Tiếp)
Nguyện Cầu cho Việt Nam không có một Jerzy Popieluszko - Trần Văn Tích
Ngày 18.10 vừa qua, tôi đã viết thư gửi bảo đảm có hồi báo cho Linh mục Anthony Đặng Hữu Nam theo địa chỉ nhà thờ Phú Yên, xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Hôm nay, 29.10, đã hơn mười ngày rồi, người gửi hy vọng thư đã đến tay người nhận.

(Xem Tiếp)
Vài nét về sự xung đột Do Thái - Palestine - Lý Văn Quý
Xét về mặt lịch sử thì chưa hề có một quốc gia nào gọi là Palestine cả. Vùng đất mệnh danh là “Levant” (tức mặt trời mọc đối với giới hàng hải trên biển Địa Trung Hải) trên thực tế đã được đặt tên gọi là Palaestina Prima dưới thời đế quốc Byzantium vào thế kỷ thứ 4 cho đến thế kỷ thứ 7 AD (Sau Công Nguyên) và là một tỉnh của đế quốc này.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Yêu Em Anh Làm Thơ - Phạm Anh Dũng
Nhạc: Phạm Anh Dũng
Thơ: Vương Ngọc Long
Tiếng Hát: Xuân Thanh

(Xem Tiếp)

Rửa đít cho người mà được coi là Cao Thượng - Con Cò
Tôi đã rửa đít cho bà vợ Alzheimer suốt 5 năm mới được gọi là "Người Chồ̀ng Lương Thiện" (xin xem thêm phụ bản ở cuối bài) nhưng chỉ rửa đít một lầ̀n cho một ông bạn mà được vinh thăng ""Người Cao Thượng".
(Xem Tiếp)
Một Cuộc Gặp Mặt - Nguyễn Dương
N. đang ngồi nghỉ mệt và tránh nắng trên ghế một chiếc trực thăng UH-1 sau một buổi viếng thăm thương bệnh binh của một bệnh viện tải thương (Evacuation Hospital) ở ngoài sa mạc mặt trận Gulf War.
(Xem Tiếp)
Đôi Chim Trốn Tuyết - Hoàng Xuân Thảo
Thơ: Hoàng Xuân Thảo
Diễn Ngâm: Ngọc Sang
Thực Hiện PPS: HXT 180

(Xem Tiếp)
Cây Nhân Sinh / Quê Hương - Thơ Lộc Bắc
Bên sông bên núi trọc
Khói trắng tỏa cung mây
Khắc khoải quê nhà đó.
Yên vui những tháng ngày!
(Xem Tiếp)
Moritzburg, sơ kết (hay tạm kết?) - Trần Văn Tích
Thị trấn Moritzburg có một khu tạm xem là di tích lịch sử nhỏ xíu và dơ dáy nằm hoang vu trơ trọi giữa đồng không mông quạnh liên quan đến một chuyến thăm viếng của Hồ Chí Minh năm 1957, thời Đông Đức.
(Xem Tiếp)
Loading