Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2019
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
1310. Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (46) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
1311. Nghiêm Duy - Cố Huống - Nghiêm Vũ - Liễu Trung Dung - Đái Thúc Luân - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1312. Truyền Thoại Triều Đại Hồ Chí Minh (9&10) - Hoàng Xuân Thảo
1313. "Chất lượng" trong triết học mác-xít và những sai lầm - Trần Văn Tích
1314. Liêu Trai Chí Dị Thế Kỷ 21. Bài 2: Hồn gái có chồng bất lực
- Con Cò
1315. Vai Trò của Trung Cộng trong Hai Cuộc Chiến Tranh Việt Nam - Nguyễn Mạnh Tiến

1316. Đảo Réunion, Dấu Chân Lưu Đày Của Hai Vị Vua Việt - Nguyễn Xuân Quang
1317. Du lịch Costa Rica: quốc gia đi tìm sự cân bằng giữa môi trường và du lịch - Nguyễn Hiền
1318. Giới thiệu sách Văn học Việt Nam của Trần Bích San - Trần Văn Tích
1319. Bốn Người Đã Ra Đi - Lộc Bắc
1320. Cảm tưởng của Phạm Duy Khi nghe 12 Tình Khúc Phạm Anh Dũng

1321. Tâm Sự Với Dòng Sông - Nguyên Bích
1322. Quỳnh Như - Phạm Anh Dũng
1323. Trường Y Khoa, Lớp Y Khoa và Chính Trị - Lê Văn Sắc
1324. Ngu Như Lợn - Cao Xuân Huy
Số Tháng 1/2018 & 2/2019
Các Số Cũ

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Du lịch Costa Rica: quốc gia đi tìm sự cân bằng giữa môi trường và du lịch - Nguyễn Hiền
Costa Rica là một quốc gia từ ít chục năm nay trở thành một nơi hấp dẫn du khách thích cảnh trí thiên nhiên, do trào lưu du lịch sinh thái đang thịnh hành. Về mặt chính trị xã hội, trong khi những quốc gia lân cận gặp nhiều xáo trộn trầm trọng, Costa Rica là quốc gia duy nhất trong châu Mỹ Latinh gần như không bị ảnh hưởng gì từ những biến động trong vùng.
(Xem Tiếp)
 

Tủ Sách QYHD
Cưỡi Ngọn Sấm / Ride The Thunder (46) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý - Nguyễn Hiền - Nguyễn Hoàng Diệu - Trịnh Bình An
Cho đến lúc Bình được chuyển từ trại Nam Hà đến trại Hàm Tân vào năm 1983, anh đã là một "học viên" cải tạo hơn tám năm rồi. Dù cho anh và hầu hết các bạn tù chẳng hề hấp thụ được một chút gì từ các bài giảng của Cộng sản nhưng vào trong thời điểm quá trễ này với những kinh nghiệm về việc "tái định hướng," có lẽ mỗi người đã giành được một cái bằng "tiến sĩ danh dự" của sự gian khổ, đau đớn và nhẫn nại.
(Xem Tiếp)
Vai Trò của Trung Cộng trong Hai Cuộc Chiến Tranh Việt Nam - Nguyễn Mạnh Tiến
Từ xưa đến giờ, Công sản Việt Nam (CSVN) luôn luôn to giọng khoác lác rằng cuộc chiến chống Pháp, rồi sau đó chống Mỹ, là do họ tự lực cáng đáng “với sự giúp đỡ của các nước anh em”, chứ không hề có sự hiện diện hay cố vấn của “quân đội ngoại nhập”.
(Xem Tiếp)
 
Nghiêm Duy - Cố Huống - Nghiêm Vũ - Liễu Trung Dung - Đái Thúc Luân - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong.
(Xem Tiếp)
Cảm tưởng của Phạm Duy Khi nghe 12 Tình Khúc Phạm Anh Dũng
Đã lâu lắm rồi, tình khúc Việt Nam không còn chất lãng mạn như trong thời tiền chiến, nghĩa là từ khi Tân Nhạc mới khai sinh, khi cuộc đời còn quá nhiều thi vị, để vừa thấy bóng ai qua thềm (Văn Chung ) thì tâm hồn anh vội vàng đi tìm em (Dương thiệu Tước) hoặc khi trời khuya thanh vắng em ngồi bờ sông thì anh tới bên em để dưới đá ghi lại những lời hôn phối ước chung một lòng son (Lê Thương)!
(Xem Tiếp)
Giới thiệu sách Văn học Việt Nam của Trần Bích San - Trần Văn Tích
Chúng ta đã có nhiều công trình biên khảo về nền văn học dân tộc của Dương Quảng Hàm, Nghiêm Toản, Phạm Thế Ngũ, Hà Như Chi, Phạm Văn Diêu, v.v… Đó là chỉ nói về Miền Nam, dưới chế độ quốc gia. Ở Miền Bắc cũng có nhiều tuyển tập văn học sử, phần lớn do một tập thể biên soạn.
(Xem Tiếp)
Truyền Thoại Triều Đại Hồ Chí Minh (11&12) - Hoàng Xuân Thảo
Nói tới Cộng sản Quốc Tế và Việt Nam không thể bỏ qua Trường Đại học Lao công Đông phương TĐHĐP ( Communist University of the Toilers of the East), còn gọi là trường Stalin, vì đây là một trong ba cơ sở đào tạo các cán bộ cộng sản cốt cán Việt Nam trong đó có nhiều tổng bí thư đảng.

(Xem Tiếp)
Đảo Réunion, Dấu Chân Lưu Đày Của Hai Vị Vua Việt - Nguyễn Xuân Quang
Đảo Réunion là một trong những nơi chính chúng tôi muốn viếng thăm trong chuyến du hành qua các đảo vùng Ấn Độ Dương nằm sát cạnh châu Phi như Seychelles, Madagascar, Mauritus vì đảo đã từng có dấu chân lưu đầy của hai vị vua Việt Nam là Thành Thái và Duy Tân.
(Xem Tiếp)
Quỳnh Như - Phạm Anh Dũng
Phạm Thái là danh sĩ sống vào thế kỉ XVII - XVIII, mang tinh thần phục Lê, chống Tây Sơn. Chuyện không thành, sau thời gian trốn trong chùa, chàng được một vị quan "bảo lãnh" và ra làm gia sư nhà quan. Chàng quen người em gái của bạn mình là Trương Quỳnh Như - người con gái tài sắc vẹn toàn.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Tâm Sự Với Dòng Sông - Nguyên Bích
Nhạc và Lời: Nguyên Bích
Tiếng Hát: La Sương Sương
Hòa Âm: Nhật Trung
Trình Bày: Hoàng Khai Nhan
Hình Ảnh: Đinh Văn Linh Photography

(Xem Tiếp)
Bốn Người Đã Ra Đi - Lộc Bắc
Cuối tuần trước tôi mail về hỏi thăm sức khỏe Chị ruột, đồng thời cũng để khoe với chị về công việc đang làm cho những tháng cuối năm, trong đó có nhắc đến phần sẽ làm thêm vài bài thơ về những bà chị quý hóa còn sót lại chưa tri ân,
(Xem Tiếp)
Liêu Trai Chí Dị Thế Kỷ 21. Bài 2: Hồn gái có chồng bất lực - Con Cò
Tuần này Con Cò duyệt lại những bài thơ tình đời Đường mà mình đã dịch. Có cuộc tình vui. Có cuộc tình buồn. Có cuộc tình hoàn hảo. Có cuộc tình dở dang. Dù vui hay buồn, dù vẹn toàn hay dang dở, bài nào cũng có một hồn thơ lai láng.
(Xem Tiếp)
"Chất lượng" trong triết học mác-xít và những sai lầm - Trần Văn Tích
Trong bài viết “Từ ngữ Việt quốc và từ ngữ Việt cộng“, tôi chỉ có một mục đích duy nhất là chứng minh rằng hai chữ “chất lượng“ vốn không phải là từ ngữ của Việt cộng như những từ “ngụy quân ngụy quyền, học tập cải tạo“ v.v..
(Xem Tiếp)
Trường Y Khoa, Lớp Y Khoa và Chính Trị - Lê Văn Sắc
Bác sĩ nhìn em bác sĩ cười,
Em nhìn bác sĩ thật là vui,
Chúng em y tá yêu nghề thuốc,
Yêu các sinh viên, bác sĩ “thầy”.
(Xem Tiếp)

Ngu Như Lợn - Cao Xuân Huy
Mạnh chuột không loắt choắt như cái biệt danh “chuột” mà anh em cùng trại đã đặt, mà Mạnh chuột to lớn, vẻ to lớn của một võ sĩ hạng trung đã đấu nhiều trận trên võ đài. Không to lớn thì sức mấy mà đi được lính Nhảy Dù.
(Xem Tiếp)