Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2014
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
723. Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.7 - Saigon 59- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
724. Tống Từ - Huệ Hồng, Tạ Khắc Gia, Vương An Trung và Diệp Mộng Đắc - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
725. Gió Mùa Đông Bắc - Chương 11 - Hồi Cư Về Sài Gòn (2) - Trần Nguơn Phiêu
726. Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (11) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền
727. Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 5 - Hoàng Dung
728. Vượt Qua Gian Khổ (2) - Nguyễn Công Trứ
729. Dế Mèn Phiêu Lưu (Phần Hai) - Vĩnh Chánh
730. Making Money in the Stock Market (6) - Quy Van Ly
731. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Cao Đàm - Nguyễn Ngọc Dung
732. Hội Chứng ADHD ở Trẻ Em - Vũ Văn Dzi
733. Athens tới Istanbul - Nguyễn Đức Liên

734. Ung Thư Tuyến Tiền Liệt (Prostate Cancer) - Nguyễn Nguyên
735. Các Đường Liên Lạc Thần Kinh Trong Thị Giác (Visual Pathways) - Võ Tấn Phát
736. KosterFilms phỏng vấn BS Phạm Gia Cổn
737. Huế Buồn Chi - Thơ Hoàng Xuân Sơn - Nhạc Phạm Anh Dũng
738. Tin Sách số 1 - Tháng 4/2014
739.  Thư Mời tham dự buổi Giới Thiệu Tác Phẩm "Vượt Qua Gian Khổ" của tác giả Nguyễn Công Trứ

Các Số Cũ
Số Tháng 7/2014

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Tống Từ - Huệ Hồng, Tạ Khắc Gia, Vương An Trung và Diệp Mộng Đắc - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tống Từ là một thể loại văn chương gần giống với Thơ mới ở Việt Nam và Thơ bậc thang của Pháp. Thể loại Từ có nguồn gốc từ rất xa xưa ở Trung Quốc và đến cuối đời Đường thì đã phát triển khá mạnh, sang đến đời Tống thì đã được các Từ Nhân hoàn thiện về Âm Luật và phát triển rực rỡ. Nói về Văn học Trung Hoa thì người ta thường nói ngay rằng có Hán Phú, Đường Thi, Tống Từ, Nguyên Khúc. (Xem tiếp)
Cuộc Chiến Việt Hoa Miên 1979-1989 - Chương 5 - Hoàng Dung
Sau chiến thắng của Khmer Đỏ và Việt Nam vào giữa năm 1975, quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Campuchia bước vào một giai đoạn mới. Nắm được chính quyền, kẻ thù cũ đã bị đánh bại, cái mặt ngoài đoàn kết giữa hai đảng cộng sản không cần che giấu nữa, để cho những bất hoà tranh chấp cũ lại bộc lộ ra.
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors@svqy.
org
Gió Mùa Đông Bắc - Chương 11 - Hồi Cư Về Sài Gòn (2) - Trần Nguơn Phiêu
Tổ chức Nam Thanh còn một hãnh diện khác là đã xuất bản được bản nhạc Nhớ Chiến Khu, một bản nhạc của Ðỗ Nhuận, rất thịnh hành vào lúc khởi đầu Nam Bộ Kháng Chiến. Một đồng chí họa sĩ tài hoa, ở xóm sau nhà thờ Bà Chiểu đã nhận vẽ bìa cho bản nhạc.
(Xem tiếp)
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Cao Đàm - Nguyễn Ngọc Dung
Ống kính của Ông đã được khép lại vĩnh viễn từ mùa Thu vùng Nam bán cầu, Sydney đã được 13 năm, nhưng với chúng tôi, những người con, cháu và nhất là với Mẹ tôi, ông vẫn còn ở đâu đó trong những tác phẩm nổi tiếng một thời. Những tấm ảnh quê hương sống động trong văn hóa Việt Nam.
(Xem Tiếp)
Cưỡi Ngọn Sấm/Ride The Thunder (11) - Richard Botkin - Bản dịch của Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền
Trận chiến tiếp tục mãnh liệt từ xế trưa đến tận chiều tối, vẫn là cận chiến và tàn bạo, thường là bằng lưỡi lê và trong tầm ném lựu đạn. Phi pháo yểm trợ cho TQLC Hoa Kỳ rất có hiệu quả và chận đứng được phần lớn quân Bắc Việt từ phía xa và làm nhụt nhuệ khí của bọn chúng tuy không hoàn toàn đánh tan được âm mưu của họ muốn tái chiếm các trang thiết bị bỏ rơi lại.
(Xem Tiếp)
Huế Buồn Chi - Thơ Hoàng Xuân Sơn - Nhạc Phạm Anh Dũng
Huế đẹp cổ kính, món ăn Huế ngon và giọng nói các cô gái Huế thì không sao... quên được.Tôi cũng có một số bạn người Huế thành thỉnh thoảng cũng được nghe tiếng Huế.
Mấy chục năm sau được đọc bài thơ Huế Buồn Chi của anh bạn Hoàng Xuân Sơn, tôi cố gắng theo giọng Huế viết bài thơ lục bát nguyên tác thành nhạc
(Xem Tiếp)
Hội Chứng ADHD ở Trẻ Em - Vũ Văn Dzi
Án mạng ngày 16 tháng 8, 2013 tại tỉnh Duncan (Oklahoma) do 3 thiếu niên da đen gây ra đã làm rung động dư luận thế giới, nhất là hai nước Mỹ và Úc châu và có thể sẽ có ảnh hưởng tai hại lên quan hệ ngoại giao và quân sự giữa hai nước đồng minh thân thiết nhất.
(Xem Tiếp)
Athens tới Istanbul - Nguyễn Đức Liên
Tây Âu hậu duệ Hy-lạp La-mã. Các nước ven Địa trung hải thừa hưởng đặc tính văn hóa Hy La. Đế-quốc Hy lạp và La mã lần lượt tàn lụi, mà Tây phương chỗi dậy hùng cường. Bấy lâu tìm trả lời nỗi khắc khoải qua sách báo "tới thế-kỷ 13 còn nghèo nàn nhỏ bé, cơ may nào giúp Tây Âu lột xác trỗi dậy, hùng cường?"

(Xem Tiếp)
 

Tin Sách số 1 - Tháng 4/2014
Chúng tôi thiết nghĩ trong bối cảnh hiện nay, công tác văn hóa là một trong những công việc quan trọng nhất trong công cuộc đấu tranh mang lại Tự Do Dân Chủ cho đất nước. Kính mong được sự hưởng ứng của quý độc giả và kính xin các tác giả thuộc giới Y Tế liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ điện thư editors@svqy.org hoặc Trịnh Bình An tại ustrinhbinhan@gmail.com để giới thiệu các tác phẩm của mình lên bản tin sách hàng tháng.
(Xem Tiếp)
Vượt Qua Gian Khổ (2) - Nguyễn Công Trứ
Vào giữa tháng 3/1975, 2 tháng trước khi Sài-Gòn thất thủ, vì những lý do gì tôi không hiểu rõ, toàn bộ hành chánh an ninh của thành phố Qui Nhơn, bao gồm các công sở của chính quyền Sài-gòn , trong đó có cả quân y viện, đã rút chạy trong đêm 10/3/1975. Dân chúng trong thành phố hoang mang và hoảng sợ, vội vã thu dọn đồ đạc di chuyển về phía nam, nơi mà họ tin tưởng sẽ được bảo vệ và an toàn hơn.
(Xem Tiếp)
Thư Mời tham dự buổi Giới Thiệu Tác Phẩm "Vượt Qua Gian Khổ" của tác giả Nguyễn Công Trứ
Thời gian: 1:00 PM Thứ Bẩy 5 tháng 7-2014
Địa điểm: Phòng Hội VNCR 14861 Moran Street Westminster, CA 92683
Ban Tổ Chức: Ban Biên Tập Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y QLVNCH

(Xem tiếp)

Giới Thiệu Sách
Une Vie Au Vietnam (1934-1979) Tome 2.7 - Saigon 59- Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Après avoir annexé le Sud du Vietnam, la première chose que les Communistes firent c’est de changer le nom de la capitale. Le portrait de Hồ Chí Minh, le sanguinaire, était accroché partout accompagné de slogans. On vit tout de suite une chose claire et nette: La propagande était plus importante que la vie des citoyens.
(Encore)
Making Money in the Stock Market (6) - Quy Van Ly
In general, there are two main concepts or "schools" of investing: fundamental analysis and technical analysis. The two approaches are very much different from  each other that fervent adherents in both schools simply refuse to admit the validity of the opposing school.
(More)
Các Đường Liên Lạc Thần Kinh Trong Thị Giác (Visual Pathways) - Võ Tấn Phát
Thị giác (vision) là một hiện tượng phức tạp có liên quan không những chỉ riêng cho con mắt mà còn dính líu tới đường liên lạc thần kinh nối kết mắt với vỏ não (cortex) và các đường dây kết hợp của phản xạ thị giác (visual reflexes) nữa.

(Xem Tiếp)



Dế Mèn Phiêu Lưu (Phần Hai) - Vĩnh Chánh
Buổi sáng sớm cặp Dế Mèn lại rời Sài Gòn để bay đến Nha Trang “Miền Quê Hương Cát Trắng”- “Thành Phố Văn Minh và Sạch Sẽ” theo như lời quảng cáo từ một tấm bảng rất lớn trên con đường Trần Phú, trước mặt biển. Tìm về để thấy nhà cũ không còn, thay thế vào đó là ngân hàng Vietin Bank mới được xây cất. Viện Pasteur, nơi vợ chồng Dạ Minh và Nguyễn Bá Luận, gặp nhau để bắt đầu một cuộc tình, vẫn còn đó, chỉ mở thêm một cổng ở mặt đường bên kia. (Xem Tiếp)
Ung Thư Tuyến Tiền Liệt (Prostate Cancer) - Nguyễn Nguyên
Tuyến tiền liệt (còn được gọi là Nhiếp hộ tuyến) là một tuyến chỉ có ở người nam; tuyến này tạo ra một chất lỏng; chất lỏng này làm thành một phần của tinh dịch. Bình thường Tuyến tiền liệt lớn khoảng 2 x 2 cm và nằm ở vùng khung chậu.
(Xem Tiếp)
KosterFilms phỏng vấn BS Phạm Gia Cổn
Trích đoạn KosterFilms phỏng vấn BS Phạm Gia Cổn về sự hội nhập của cộng đồng người Việt vào đời sống tại Hoa Kỳ. Hãng KosterFilms đang thực hiện một cuốn phim tài liệu về chiến tranh Việt Nam trong đó nhân vật chính là Trung tá Lê Bá Bình, Tiểu đoàn trưởng TĐ3 TQLC VNCH.

(Xem Tiếp)
Loading